HTX Nông nghiệp hữu cơ An Tâm: Sản xuất trái cây sạch, an toàn cho người tiêu dùng

Hưng Nguyên| 13/03/2019 09:14

Chọn cho mình một hướng đi riêng, HTX Nông nghiệp hữu cơ An Tâm (trụ sở tại tổ 5, phường Nghĩa Đức, Gia Nghĩa) đang từng bước tạo được chỗ đứng cho sản phẩm của mình trên thị trường từ sản xuất cây ăn trái hữu cơ.

ADQuảng cáo

HTX Nông nghiệp hữu cơ An Tâm sản xuất các loại trái cây hữu cơ

HTX Nông nghiệp hữu cơ An Tâm, được thành lập năm 2017, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất cây ăn trái. Hiện nay, HTX có 7 thành viên với vùng sản xuất hơn 20 ha, trong đó có gần 10 ha cây ăn trái đang cho thu hoạch. Các thành viên của HTX đang sản xuất khoảng 20 loại trái cây được thị trường ưa chuộng hiện nay như: mít thái, ổi, cam, bưởi, nhãn…

ADQuảng cáo

Tham gia HTX, các thành viên đã được hỗ trợ về giống, kỹ thuật và đầu ra cho sản phẩm. Đặc biệt, các thành viên thường xuyên trao đổi với nhau theo từng giai đoạn phát triển của cây để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, cách chăm sóc cây trồng hiệu quả nhất.

Dù mới thành lập nhưng HTX đã bán ra thị trường nhiều loại trái cây, từng bước tạo được chỗ đứng và niềm tin của người tiêu dùng với số lượng từ 2 đến 5 tạ/ngày. Không chỉ vậy, một số công ty thu mua đã liên hệ với HTX lấy mẫu và đặt vấn đề ký hợp đồng thu mua bao tiêu sản phẩm với mức tiêu thụ từ 8 đến 10 tấn quả/ngày. Tuy nhiên, với diện tích hiện có HTX chưa đủ nguồn hàng để cung cấp nên hiện chủ yếu bán lẻ cho các đại lý thu mua trên thị trường trong tỉnh. Vì thế, hiện HTX đang tiến hành mở rộng diện tích bằng việc huy động thêm các thành viên có cùng mục đích tham gia.

Ông Lê Đình Hồ, Giám đốc HTX Nông nghiệp hữu cơ An Tâm cho hay, HTX đang làm thủ tục để đăng ký sản xuất cây ăn trái theo tiêu chuẩn VietGAP. Tiêu chí sạch, hữu cơ, an toàn đang được HTX xác định là tiêu chí hàng đầu. Ngoài việc mở rộng diện tích, nâng cao chất lượng, sản lượng trái cây tươi, trong chiến lược phát triển, HTX sẽ đầu tư máy móc, công nghệ để chế biến một số loại trái cây bằng công nghệ châu Âu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HTX Nông nghiệp hữu cơ An Tâm: Sản xuất trái cây sạch, an toàn cho người tiêu dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO