Hợp tác xã Tín true coffe hướng tới du lịch cộng đồng

Phan Đinh| 11/06/2020 09:21

Từ một sơ sở sản xuất cà phê sạch, tháng 7/2019, ông Hồ Trọng Tín, trú tại tổ dân phố 4, thị trấn Đắk Mâm (huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) đã thành lập Hợp tác xã (HTX) Tín true coffe. Đến nay, HTX đã phát triển được vùng nguyên liệu rộng lớn, sản xuất theo quy trình chuỗi sản phẩm và đang hướng tới mô hình du lịch cộng đồng.

ADQuảng cáo

Sau khi được thành lập, HTX đã bắt tay vào hợp đồng liên kết bao tiêu sản phẩm với nông dân. Đến nay, HTX đã có 8 thành viên và liên kết với 20 hộ dân tại thôn trồng hơn 30 ha cà phê.

Ông Hồ Trọng Tín, Giám đốc HTX Tín true coffe (bên phải) giới thiệu sản phẩm cà phê của HTX tại Hội chợ xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông

Ông Hồ Trọng Tín, Giám đốc HTX Tín true coffe cho biết: “Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, các hộ dân được hướng dẩn kỹ thuật chăm sóc cây cà phê theo hướng hữu cơ, không sử dụng thuốc bảo vệ thực nằm trong danh mục cấm. Với việc liên kết tiêu thụ nông sản đã giúp nông dân yên tâm sản xuất, không lo về đầu ra cho sản phẩm. Giá bán nông sản của đơn vị thường cao hơn thị trường nên thu nhập ổn định và hạn chế được rủi ro. Thành viên HTX và các thành viên liên kết của HTX còn được mua phân bón, thuốc bảo vệ thực vật vừa bảo đảm có lợi cho người trồng cà phê. Các hộ dân liên kết cũng giúp HTX chủ động nguồn hàng, kiểm soát được chất lượng sản phẩm”.

ADQuảng cáo

Năm 2021, HTX dự kiến tăng lên 50 ha cà phê hữu cơ và đến năm 2022 mở rộng vùng nguyên liệu tới 150 ha với khoảng 100 hộ tham gia. HTX đặt mục tiêu đến năm 2022 sẽ phát triển nông nghiệp sạch kết hợp tạo cảnh quan môi trường và chuẩn bị cho phát triển du lịch cộng đồng. Khi đi vào hoạt động, HTX tạo việc làm cho khoảng 150 lao động, trong đó ưu tiên cho người dân địa phương, đồng bào dân tộc thiểu số.

Ông Tín chia sẻ: “HTX sản xuất và kinh doanh ngay tại vùng nguyên liệu và các thành viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực trồng, chăm sóc, chế biến cà phê, nên việc sản xuất cà phê sạch khá thuận lợi. Hiện nay HTX liên kết với Công ty Intimex Đắk Nông để xuất nguyên liệu nên đầu ra ổn định; HTX và các hộ dân trồng cau và hoa dọc các tuyến đường để phục vụ cho dự án phát triển du lịch cộng đồng. Tuy vậy, HTX vẫn còn nhiều khó khăn và cần sự hỗ trợ của các cấp, các ngành về xây dựng trụ sở, kho bãi, sân phơi. Ngoài ra, HTX cần sự tư vấn, hỗ trợ trong việc phát triển nông nghiệp sạch kết hợp du lịch cộng đồng vào năm 2022".

Sản phẩm cà phê của HTX Tín true coffe được tham gia giới thiệu tại Ngày hội khởi nghiệp của tỉnh năm 2019

Cách làm của HTX Tín true coffe góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp trên địa bàn. Mới đây, sản phẩm cà phê của HTX được bình chọn một trong 9 sản phẩm tiêu biểu năm 2020 của tỉnh Đắk Nông. Vinh dự hơn, sản phẩm của HTX là một trong 6 sản phẩm được UBND tỉnh Đắk Nông đề cử tham gia bình chọn sản phẩm tiêu biểu khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Ngoài việc đem lại cho khách hàng cơ hội được sử dụng những sản phẩm cà phê chất lượng, bảo đảm sức khỏe, điều này còn giúp nâng tầm chất lượng và giá trị của cà phê Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác xã Tín true coffe hướng tới du lịch cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO