Hợp tác xã Tiến Thành phát triển chăn nuôi heo theo hướng sản xuất hàng hóa

Phan Đinh| 24/09/2014 09:52

Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp - Thương mại - Dịch vụ Tiến Thành (HTX Tiến Thành) ở xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) được thành lập vào năm 2006. Hiện nay, HTX có 13 thành viên tại các xã Đắk Sin, Đắk Wer, Kiến Thành và đều tập trung phát triển chăn nuôi heo theo mô hình gia trại, trang trại đạt hiệu quả kinh tế cao.

ADQuảng cáo

Với qui trình kín từ nuôi heo nái để có heo con, liên kết với doanh nghiệp chế biến thức ăn gia súc, các thành viên của HTX đều được tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi heo theo quy trình chất lượng sản phẩm đảm bảo an toàn và chú trọng khâu phòng trừ dịch bệnh; chuồng trại được xây dựng kiên cố, thoáng mát và luôn sạch sẽ, cho ăn bằng hệ thống tự động nên số lượng, chất lượng đàn heo ổn định.

Nhờ vậy, mỗi năm, HTX cung cấp ra thị trường khoảng 8.000 con thịt, tương đương 700-800 tấn heo thịt. Từ đó, thu nhập của người chăn nuôi cũng đạt khá, anh Lý Tất Thành ở thôn 3, xã Đắk Sin là một trong những thành viên đầu tiên của HTX và hiện tại có quy mô đàn heo lớn nhất; mỗi năm xuất chuồng khoảng 1.300 con heo thịt, tương đương trên 123 tấn heo hơi. Còn ông Phạm Huy Tập ở xã Đắk Wer, Giám đốc HTX Thành Tiến mỗi năm thu lãi khoảng 320 triệu đồng từ chăn nuôi heo.

ADQuảng cáo

Trang trại của HTX được đầu tư bài bản

Ông Phạm Huy Tập, Giám đốc HTX Thành Tiến cho biết thêm: “Nhận thấy nhu cầu thị trường trong thời gian tới cần nguồn cung heo thịt đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm tăng nên các thành viên đã xây dựng kế hoạch mở rộng quy mô đàn và chăn nuôi theo tiêu chuẩn VietGAP. Mới đây, HTX đã được Sở Kế hoạch - Đầu tư và UBND huyện Đắk R’lấp đồng ý cho triển khai xây dựng “Dự án dây chuyền giết mổ động vật tập trung công nghệ cao” tại địa phương. Tổng vốn đầu tư cho dự án này dự kiến 7 tỷ đồng, dây chuyền giết mổ tự động có quy mô giết mổ từ 1000-1500 con gia súc/ngày và từ 3000 - 5000 con gia cầm/ngày. Trong tháng 10 này, HTX sẽ khởi công xây dựng công trình và đến quý I/2015 đưa vào hoạt động. Khi đi vào hoạt động, lò mổ sẽ tạo việc làm cho khoảng 20 lao động. Hiện nay, HTX đang xây dựng kế hoạch sản xuất, chăn nuôi heo theo quy trình tiêu chuẩn VietGAP, mua heo giống do cơ quan thú y cung cấp và chăn nuôi theo quy trình nhằm cung cấp sản phẩm thịt an toàn cho thị trường. HTX sẽ hợp đồng với các bếp ăn tập thể trong và ngoài tỉnh cung cấp sản phẩm thịt an toàn và xây dựng các kiốt bán sản phẩm tại các chợ trên địa bàn trong và ngoài tỉnh để đảm bảo đầu ra cho sản phẩm”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác xã Tiến Thành phát triển chăn nuôi heo theo hướng sản xuất hàng hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO