Hợp tác xã Ngự Tùng tạo việc làm, đào tạo nghề cho nhiều lao động

Phan Tuấn| 29/09/2015 10:32

Hợp tác xã (HTX) Ngự Tùng ở tổ dân phố 6, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) được thành lập từ năm 2009 hiện đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ.

ADQuảng cáo

Đến nay, HTX đã có những bước phát triển ổn định, vững chắc, không chỉ tạo công ăn việc làm với mức thu nhập cao cho nhiều lao động địa phương mà còn là địa chỉ đào tạo nghề tin cậy cho nhiều thanh niên khác có cơ hội lập nghiệp.

Lao động làm việc tại HTX Ngự Tùng có thu nhập khoảng 10 triệu đồng/tháng

Đến thăm cơ sở của HTX Ngự Tùng, chúng tôi thấy nhiều lao động đang say sưa làm việc trong nhiều công đoạn khác nhau. Anh Nguyễn Bỉnh Tùng, một thợ tiện tâm sự: “Sau khi học xong phổ thông, mình đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm một công việc ổn định. Sau một thời gian dài nay đây, mai đó, mình đã xin vào HTX Ngự Tùng để vừa học nghề vừa làm việc. Sau nhiều năm rèn luyện, bây giờ mình đã trở thành thợ lành nghề, có mức thu nhập khá mỗi tháng”.

Còn anh Nguyễn Văn Điệp, chuyên làm công việc tiện lộc bình chia sẻ: “Tôi cảm thấy may mắn và trân trọng khi được HTX nhận vào làm việc với mức thu nhập gần 10 triệu đồng/tháng”.

Theo nhiều người lao động khác tại đây thì trước khi vào làm việc cho HTX, họ đều là những lao động phổ thông, chưa có trình độ tay nghề. Thế nhưng, được HTX quan tâm, tạo điều kiện, trong quá trình vừa học vừa làm, họ đã trở thành những “hạt nhân” để duy trì sự phát triển của HTX.

ADQuảng cáo

Theo ông Nguyễn Bỉnh Ngự, Giám đốc HTX Ngự Tùng thì trước khi vào HTX, các xã viên đều hoạt động trong lĩnh vực nghề mộc nhưng quy mô còn nhỏ lẻ, manh mún, không đáp ứng được những đơn hàng lớn nên ai nấy cũng đều gặp nhiều khó khăn trong việc giữ nghề và duy trì cuộc sống thường ngày. Vì vậy, HTX Ngự Tùng ra đời nhằm mục đích giúp các xã viên có công việc ổn định cũng như cùng chung sức phát triển nghề nghiệp, hoạt động kinh doanh.

Điều đáng mừng là hiện nay, HTX không chỉ tạo công ăn việc làm ổn định cho 11 lao động địa phương với thu nhập khoảng 10 triệu đồng/người/tháng mà lợi nhuận của đơn vị cũng ước đạt hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Mặt khác, HTX còn là nơi đào tạo nghề tin cậy cho những lao động muốn học nghề mộc. Những năm qua, hàng chục người khi tìm đến học nghề đã được HTX dạy nghề chu đáo, giờ đã trưởng thành tìm được việc làm ổn định ở nhiều xưởng mộc khác.

Qua tìm hiểu, bên cạnh sự quan tâm, tạo điều kiện của Nhà nước, HTX cũng luôn tích cực, chủ động, mạnh dạn đổi mới thiết bị công nghệ, từng bước nâng cao chất lượng, mẫu mã, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm cũng như coi trọng “chữ tín” với khách hàng.

Theo đó, HTX xác định, không chỉ giao hàng đúng thời hạn mà điều quan trọng là sản phẩm phải có chất lượng tốt, đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. Để có được sản phẩm chất lượng cao, HTX phải chọn mua nguyên liệu rất cẩn thận, rồi thiết kế, hướng dẫn thợ chạm khắc từng nét hoa văn hết sức tỉ mỉ, đẹp, cầu kỳ. Trước khi giao hàng, người chịu trách nhiệm về mặt chuyên môn phải trực tiếp kiểm tra các sản phẩm.

Ngoài ra, HTX cũng coi trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ tay nghề và ý thức cho người lao động, gắn với việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp. Không những duy trì thị trường truyền thống, HTX cũng luôn tiếp cận, chủ động tìm kiếm thị trường mới để sản phẩm làm ra vươn xa hơn nữa, tạo cho sự phát triển bền vững.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác xã Ngự Tùng tạo việc làm, đào tạo nghề cho nhiều lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO