Hợp tác xã Đắk Song đang đi vào hoạt động ổn định

Phan Đinh| 21/01/2015 09:27

Hợp tác xã Dịch vụ - Thương mại tổng hợp (HTX) Đắk Song ở thị trấn Đức An (Đắk Song), sau 1 năm thành lập và được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của UBND huyện đến nay đã đi vào hoạt động ổn định.

ADQuảng cáo

Ngành nghề kinh doanh của HTX là khai thác và cung cấp nước sinh hoạt; vận tải hàng hóa, vận tải hành khách; thu gom, xử lý và tiêu hủy rác thải, tái chế phế liệu, thi công, chăm sóc, bảo dưỡng cây xanh đô thị; kinh doanh dịch vụ quản lý chợ; quản lý hệ thống điện chiếu sáng.

Trước đây 6 lĩnh vực này đều thuộc Trung tâm Dịch vụ công huyện Đắk Song quản lý nhưng sau khi đơn vị này giải thể thì UBND huyện bàn giao lại cho HTX quản lý.  UBND huyện cho mượn trụ sở và quản lý đồng thời bàn giao 1,5 tỷ đồng tài sản chưa tính giá trị đất đai.

HTX Đắk Song đầu tư máy móc, thiết bị để đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt cho khách hàng

Sau khi nhận bàn giao, HTX Đắk Song đã kiện toàn bộ máy và tổ chức lại hoạt động sản xuất. HTX đang hoạt động trên 3 lĩnh vực là cung cấp nước sinh hoạt, dịch vụ vệ sinh môi trường và quản lý bến xe. Hiện tại, HTX đang hợp đồng với gần 400 hộ dân, các cơ quan và 2 công ty sử dụng dịch vụ thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn thị trấn Đức An, xã Nam Bình.

ADQuảng cáo

HTX đang có 1 ô tô 3,5 tấn là phương tiện vận chuyển rác thải,  mỗi ngày 4 chuyến. Giá thu phí thu gom rác thải ở các hộ dân thu chỉ 15.000 đồng/tháng, hộ kinh doanh 30.000 đồng/tháng và cơ quan 50.000 đồng/tháng.

Do mức phí thu rác thải thấp nên để đảm bảo công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn thì hiện nay mỗi tháng, UBND huyện bù kinh phí cho HTX 11 triệu đồng. Trước mắt, HTX được giao hố xử lý rác thải với diện tích 200 m2 tại xã Nâm N’Jang nhưng đã khảo sát và có quy hoạch xây dựng bãi rác mới với tổng diện tích trên 1 ha.

HTX đang cung cấp nước sinh hoạt cho trên 420 hộ dân ở thị trấn và 32 cơ quan. HTX có 1 nhà máy khai thác nước ngầm và 1 nhà máy khai thác từ nguồn nước mặt hồ Đắk Rnon với tổng công suất 1.000m3 mỗi ngày đảm bảo cung cấp nước đủ nước sinh hoạt cho khách hàng. Trong thời gian qua, đối với hộ dân mua nước sinh hoạt có mặt bằng giá chung là 2.400 đồng/m3 và cơ quan Nhà nước là 3.000 đồng/m3.

Ông Dương Tiến Thư ở tổ 2, thị trấn Đức An, một khách hàng của HTX cho biết: “Từ khi HTX Đắk Song được giao quản lý, việc cung cấp nước sinh hoạt thì tôi thấy chất lượng nước đảm bảo và không bị cúp nước như trước đây nữa. Tôi cũng mong rằng, trong thời gian tới, HTX tiếp tục đầu tư máy móc và cung cấp nước thường xuyên tốt như thế này để thuận tiện cho việc sinh hoạt của người dân”.

Mới đây, Sở Tài chính vừa có quyết định cho phép đơn vị nâng giá cung cấp nước sinh hoạt. Theo đó, bắt đầu từ tháng 2 năm nay, HTX sẽ triển khai thu theo 3 mức đó là giá 4.800 đồng/m3 đối với hộ dân sử dụng dưới 10 m3/tháng; 6.200 đồng/m3 đối với hộ sử dụng từ 10- 20 m3/tháng và 7.200 đồng/m3 đối với trường hợp sử dụng từ 20 m3/tháng trở lên; đối với các cơ quan có mức giá 7.200 đồng/m3. Với mức giá mới này thì HTX sẽ có lợi nhuận 5% và mức hao hụt tối đa 23%.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác xã Đắk Song đang đi vào hoạt động ổn định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO