Hội nghị giữa nhiệm kỳ Liên minh Hợp tác xã tỉnh

Thanh Nga| 20/08/2015 15:35

Ngày 20/8, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ khóa II, giai đoạn 2012 -2017 nhằm đánh giá tình hình thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ trong 3 năm qua và đưa ra giải pháp triển khai thực hiện 2 năm cuối.

ADQuảng cáo

Các đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam đã đến dự.

Ông Nguyễn Mạnh Cường tặng bằng khen của Liên minh HTX Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong xây dựng và phát triển HTX năm 2014

Theo đánh giá trong 3 năm qua, Ban Chấp hành Liên minh HTX tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành một số chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển KTTT; thành lập Quỹ hỗ trợ Phát triển HTX tỉnh, Ban Chỉ đạo Phát triển KTTT của tỉnh và tất cả các huyện và thị xã; các hoạt động hỗ trợ, tư vấn cho THT, HTX được chú trọng.

Các HTX, THT đã mở rộng quy mô sản xuất, ngành nghề kinh doanh, đầu tư đổi mới trang thiết bị; tích cực tham gia các chương trình mục tiêu quốc gia. Hàng năm, các chỉ tiêu về giá trị kinh tế, thu nộp ngân sách, giải quyết việc làm, thu nhập của thành viên và người lao động đều tăng…

ADQuảng cáo

Trong thời gian tới, Ban Chấp hành Liên minh HTX tỉnh tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, chính sách và phấn đấu hoàn thành vượt các mục tiêu mà Đại hội Liên minh HTX tỉnh lần thứ II đã đề ra. Ban Chấp hành Liên minh HTX tỉnh đẩy mạnh hoạt động định hướng tư vấn, hỗ trợ các HTX, THT; thu hút các hộ dân trên địa bàn tỉnh tham gia, sử dụng dịch vụ của các hình thức KTTT; thí điểm mô hình HTX mới, nhân rộng mô hình HTX sản xuất kinh doanh có hiệu quả; nâng cao trình độ quản lý cho cán bộ HTX và phấn đấu tốc độ tăng trưởng trong khu vực HTX đạt từ 6,5 - 7% năm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ nhấn mạnh, Ban Chấp hành Liên minh HTX tỉnh cần tiếp tục đổi mới hoạt động theo hướng đáp ứng nhu cầu về tư vấn, hỗ trợ của các HTX; chú trọng phát triển các HTX, THT ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và tăng cường liên kết hợp tác giữa HTX với các loại hình doanh nghiệp khác để tìm đầu ra cho sản phẩm. Các THT, HTX cần năng động trong sản xuất, kinh doanh để đứng vững trong nền kinh tế thị trường.

Hội nghị đã bầu bổ sung 6 ủy viên Ban Chấp hành khóa II, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Liên minh HTX Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 -2020 và phát động hoạt động thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp, Đại hội Liên minh HTX Việt Nam.

Video clip hội nghị:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị giữa nhiệm kỳ Liên minh Hợp tác xã tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO