Các tỉnh, thành phố phía Nam hiện có gần 4.000 HTX, Liên hiệp HTX

T.N| 24/02/2016 10:06

Hiện nay, các tỉnh, thành phố phía Nam có gần 4.000 HTX, Liên hiệp HTX. Các HTX đã và đang tăng cường hợp tác, mạnh dạn đầu tư trang thiết bị kỹ thuật, chuyển giao công nghệ tiên tiến, mở rộng sản xuất, kinh doanh.

ADQuảng cáo

Qua đó năng suất, hiệu quả sản xuất, kinh doanh tăng lên đáng kể, thu nhập thành viên cũng từng bước được nâng cao. Các tỉnh đã có những HTX phát huy vai trò giúp các hộ gia đình thành viên tìm kiếm thị trường, tiêu thụ sản phẩm, giải quyết việc làm...

Thu hoạch rau tại Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Tân Tiến (TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng). Ảnh tư liệu

ADQuảng cáo

Doanh thu bình quân của mỗi HTX đạt gần 1,5 tỷ đồng, lợi nhuận gần 114 triệu đồng, thu nhập bình quân người lao động là gần 2 triệu đồng/tháng. Để các mô hình HTX kiểu mới có bước phát triển đột phá, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế sâu rộng trong thời gian tới, Liên minh HTX Việt Nam sẽ mở rộng liên kết với các tổ chức tín dụng, phối hợp với đội ngũ nghiên cứu khoa học tập trung hỗ trợ về nguồn vốn, nhân lực, ứng dụng khoa học công nghệ cho các đơn vị thành viên, xây dựng các chuỗi giá trị cung ứng sản phẩm, hỗ trợ HTX thành viên.

Chẳng hạn như trong sản xuất thanh long, Liên minh HTX Việt Nam sẽ tổ chức liên kết các cơ sở trồng trọt ở các tỉnh, thành phố phía Nam thành một liên hiệp HTX, thống nhất hoạt động trồng trọt, sản xuất theo tiêu chí “2 đồng nhất”, tức là đồng nhất một loại giống, đồng nhất về công nghệ để cùng nhau phát triển.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các tỉnh, thành phố phía Nam hiện có gần 4.000 HTX, Liên hiệp HTX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO