Tăng cường quảng bá tiềm năng du lịch Đắk Nông tại Hội Xuân Liêng Nung năm 2017

Mỹ Hằng| 23/01/2017 10:23

Khôi phục những lễ hội văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc bản địa, giới thiệu những nét đặc trưng, bản sắc văn hóa truyền thống, hình ảnh con người và tiềm năng du lịch của tỉnh Đắk Nông đến với du khách trong và ngoài nước là một trong những mục tiêu mà Hội Xuân Liêng Nung năm 2017 hướng đến.

ADQuảng cáo

Các nghệ nhân tái hiện Lễ kết bạn tại bon N'Jriêng, xã Đắk Nia (TX Gia Nghĩa). Ảnh: Đức Cường

Để chuẩn bị tốt cho hoạt động này, Ban tổ chức Hội Xuân Liêng Nung năm 2017 đã chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan thực hiện một cách đồng bộ, tích cực. Theo đó, tại Hội xuân sẽ trưng bày 10 gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tiềm năng du lịch của tỉnh.

Cụ thể, doanh nghiệp 1 gian; 8 huyện, thị xã mỗi đơn vị 1 gian. Một gian hàng chung của tỉnh. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) chủ trì, có sự phối hợp tham gia của Trung tâm xúc tiến đầu tư (Sở Kế hoạch - Đầu tư). Các gian hàng tập trung trưng bày các hình ảnh, sản vật đặc trưng, các hiện vật thổ cẩm của các dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Tại gian hàng chung của tỉnh sẽ trưng bày các hình ảnh văn hóa, con người của tỉnh Đắk Nông, với các ấn phẩm như: đĩa DVD “Đắk Nông điểm đến huyền thoại”, bản đồ du lịch Đắk Nông, các ấn phẩm “Đắk Nông tiềm năng và cơ hội đầu tư”, “Cẩm nang du lịch Đắk Nông”, “Du lịch Đắk Nông hoang sơ và quyến rũ”... Tất cả các ấn phẩm, sản phẩm quảng bá du lịch đều được in bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau (Việt - Anh - Campuchia) để du khách nghiên cứu tìm hiểu.

Đặc biệt, hệ thống hang động núi lửa Krông Nô vừa được phát hiện cũng được đưa vào quảng bá nhân dịp này. Ngoài ra, gian hàng còn giới thiệu đến du khách một số mặt hàng lưu niệm mang đặc trưng văn hóa của Đắk Nông, do người dân bản địa tự sản xuất như rượu cần, thổ cẩm…

ADQuảng cáo

Sau khi có chỉ đạo và kế hoạch tổ chức Hội Xuân Liêng Nung của UBND tỉnh, với trách nhiệm của mình, Sở VHTT-DL đã tiến hành xây dựng nội dung chương trình một cách cụ thể, vận động các doanh nghiệp tham gia và mang những sản vật đặc trưng của địa phương mình đến trưng bày tại Hội xuân.

Các địa phương sẽ tham gia trưng bày các sản vật nổi tiếng như gạo Buôn Choáh (Krông Nô), khoai lang Nhật Bản (Tuy Đức), tiêu Đắk Song, hạt điều Đắk R’lấp, cà phê Đắk Mil... Tất cả các loại nông sản này lâu nay đã có tiếng trên thị trường, nên việc tiếp tục giới thiệu tại Hội xuân cũng không gì ngoài mục đích tiếp tục quảng bá và khẳng định thương hiệu đến với du khách gần xa. Riêng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ tham gia trưng bày, giới thiệu các mặt hàng, sản phẩm đặc trưng do mình sản xuất.

Sản phẩm thổ cẩm truyền thống của đồng bào các dân tộc bản địa sẽ được trưng bày, giới thiệu tại Hội Xuân Liêng Nung. Ảnh: Mỹ Hằng

Theo bà Hà Thuận Yến, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư (Sở Kế hoạch - Đầu tư) thì việc tổ chức xây dựng các gian hàng tại Hội Xuân Liêng Nung có ý nghĩa quan trọng trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch của tỉnh Đắk Nông đến với du khách. Bởi Đắk Nông có rất nhiều thắng cảnh đẹp như Khu Bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng, Cụm thác Đray Sáp - Gia Long, hồ Ea Snô, thác Đắk G'lun, thác Diệu Thanh, hệ thống hang động núi lửa Krông Nô vừa được phát hiện... chính là những điểm đến lý tưởng cho du khách trong tương lai. Do đó, sau khi có kế hoạch của UBND tỉnh, Trung tâm xúc tiến đầu tư đã vào cuộc một cách khẩn trương. Hiện tại, tất cả các thông tin, dự án liên quan đến hoạt động du lịch, một số bản tin của Đắk Nông đã được xuất bản và chuẩn bị cho việc quảng bá tại gian hàng chung này ở Hội xuân.

Có thể nói, việc tổ chức gian hàng giới thiệu các sản phẩm, tiềm năng du lịch và sản vật địa phương không chỉ là cơ hội để quảng bá hình ảnh du lịch Đắk Nông mà còn trực tiếp tiếp thị các điểm đến ấn tượng, thu hút doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong và ngoài nước. Đồng thời, qua đây, doanh nghiệp có thêm điều kiện cảm nhận được sản phẩm du lịch để cùng liên kết thực hiện các tuor du lịch, đem đến cho du khách gần xa những trải nghiệm mới về một Đắk Nông giàu bản sắc văn hóa, có nhiều thắng cảnh đẹp, giàu lòng mến khách.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường quảng bá tiềm năng du lịch Đắk Nông tại Hội Xuân Liêng Nung năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO