Yêu thương, sẻ chia, giúp đỡ người khó khăn

Hoàng Hoài| 09/07/2018 10:23

Yêu thương con người, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ từng bước vươn lên trong cuộc sống là một trong những việc làm theo Bác thiết thực nhất mà các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội đã thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2018.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp tặng quà người già, có hoàn cảnh khó khăn ở xã Đức Xuyên (Krông Nô)

Đơn cử, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động đồng hành cùng phụ nữ nghèo vươn lên trong cuộc sống như tổ chức các hội thảo nhằm nâng cao năng lực giảm nghèo, cách sử dụng phân bón cho cây trồng, tư vấn việc làm, nghề may cho cán bộ, hội viên.

Đặc biệt, thông qua phong trào “Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế”, các cấp hội phụ nữ đã vận động đóng góp từ hội viên, phụ nữ, các mô hình, tổ tiết kiệm, hùn vốn được hơn 780 triệu đồng, 2,5 tấn cà phê nhân, 235 kg gạo, 1.970 kg giống các loại, hàng trăm ngày công giúp hàng trăm lượt hội viên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, Hội phụ nữ còn phối hợp triển khai thực hiện Dự án trồng dâu nuôi tằm cho 22 hộ gia đình với diện tích 6 ha. Từ các nguồn quỹ “Nuôi heo đất”, “Mua bò cái sinh sản”, các cấp hội đã hỗ trợ cho 7 gia đình hội viên nghèo số tiền 32 triệu đồng; tặng sổ tiết kiệm cho 5 cháu có bố mẹ tử vong do sét đánh; hỗ trợ bệnh nhân suy thận số tiền 53 triệu đồng. Ngoài ra, việc xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo cũng được chú trọng với việc hỗ trợ xây dựng 8 căn nhà.

Theo bà Hà Thị Hạnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ hội viên, phụ nữ nghèo luôn được hội quan tâm, nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái giữa hội viên với nhau và luôn được chị em hưởng ứng nhiệt tình. Trên cơ sở nhiệm vụ chung, mỗi tổ chức hội đều cụ thể hóa thành những cách làm riêng phù hợp với thực tế như thu gom quần áo, vật dụng cũ tặng chị em nghèo, kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, chị em tiết kiệm giúp hội viên nghèo vốn sản xuất, chăn nuôi…

Liên đoàn Lao động tỉnh cũng có nhiều hoạt động thiết thực nhằm đồng hành cùng người lao động nghèo. Trong 6 tháng qua, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp Công ty Bóng đèn-Phích nước Rạng Đông trao 3.000 suất quà là bóng điện và trang thiết bị sửa chữa hệ thống điện với tổng trị giá 292 triệu đồng cho công nhân, viên chức, lao động, người dân và các trường học trên địa bàn. Thông qua nguồn quỹ “Tấm lòng vàng”, LĐLĐ tỉnh đã trao 40 suất quà cho công nhân, viên chức, lao động khó khăn; đồng thời phối hợp giải ngân 350 triệu đồng vốn vay từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm cho công nhân, viên chức, lao động nghèo.

Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam hỗ trợ 1 máy xới đất, 160 kg lúa giống, 25 kg men vi sinh, một số chế phẩm xử lý môi trường, phân bón lá cho hội viên, nông dân. Cùng với kêu gọi tổ chức khám các bệnh về mắt và cấp thuốc miễn phí cho 2.751 bệnh nhân là nông dân, Hội Nông dân tỉnh còn phối hợp cung ứng trên 694 tấn phân bón các loại cho bà con nông dân. Tỉnh hội còn thực hiện giải ngân hơn 700 triệu đồng vốn Quỹ hỗ trợ nông dân cho 21 hộ vay để đầu tư các dự án cải tạo vườn cà phê kết hợp trồng xen bơ, trồng mới và chăm sóc tiêu...

Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp Đoàn bác sĩ từ thiện TP. Hồ Chí Minh khám bệnh cho người khó khăn xã Đức Xuyên (Krông Nô)

Có thể nói, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các tổ chức hội, đoàn thể đó chính là động viên hội viên vươn lên trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Mỗi tổ chức hội đều dựa vào thực tiễn của đơn vị, hội viên mình để xây dựng những cách thức giúp đỡ thiết thực, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, sống có nhân ái, nghĩa tình.

Những việc mà các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh đã và đang thực hiện trong thời gian qua chính là một trong những cách để học Bác hiệu quả, thiết thực nhất, góp phần xây dựng tình đoàn kết, chia sẻ yêu thương, đưa lòng nhân ái ngày càng bám sâu vào cuộc sống, ăn sâu trong nhận thức của mỗi người, mỗi nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu thương, sẻ chia, giúp đỡ người khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO