Xã Quảng Tâm, nhiều hộ dân tự đóng góp kinh phí làm đường giao thông

10/12/2012 10:13

Phong trào xây dựng đường giao thông nông thôn theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” hiện đang sôi nổi ở xã Quảng Tâm (Tuy Ðức). Theo đánh giá của UBND xã thì bà con địa phương đã hưởng ứng khá nhiệt tình trong việc tự nguyện hiến đất, đóng góp kinh phí và ngày công lao động để xây dựng đường...

Phong trào xây dựngđường giao thông nông thôn theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”hiện đang sôi nổi ở xã Quảng Tâm (Tuy Ðức). Theo đánh giá của UBND xã thì bàcon địa phương đã hưởng ứng khá nhiệt tình trong việc tự nguyện hiến đất, đónggóp kinh phí và ngày công lao động để xây dựng đường.


Nhờ đượcngười dân tự nguyện đóng góp tiền của, nhiều tuyến đường ở Quảng Tâm đã được bêtông hóa


Tuyến đường tại thôn 4có chiều dài tới 300m, nhưng ông Nguyễn Văn Học đã tự nguyện hiến đất, đầu tưkinh phí và thuê nhân công để tự làm. Ông Học cho biết: “Lúc đầu, khi triểnkhai họp dân để phổ biến việc xây dựng đường bê tông hóa nông thôn, tôi cũngrất đắn đo. Tuy nhiên, do đời sống bà con trong thôn còn nhiều khó khăn nênviệc chung sức làm đường bê tông là khó thực hiện. Chính vì vậy, sau khi cânđối chi tiêu trong gia đình, tôi đã đăng ký với chính quyền địa phương nhận làmđường”.

Thực hiện tuyến đườngnày, ông Ngọc đã được Nhà nước hỗ trợ 25%, còn lại 75% kinh phí là do gia đìnhbỏ ra. Theo đó, ông Học đã được Nhà nước đầu tư hơn 48 tấn xi măng, còn lại,các vật liệu như cát, đá và công ủi đường, tiền thuê nhân công có tổng kinh phíkhoảng 80 triệu đồng sẽ do gia đình ôngbỏ ra.

Tương tự, hộ gia đìnhông Lê Văn Toản ở thôn 2 cũng đã nhận xây dựng 235m đường giao thông nông thôn.Với chiều dài này, ông đã được Nhà nước cấp 39 tấn xi măng, còn phần kinh phícòn lại lên tới trên 68 triệu đồng, gia đình ông đã tự nguyện đầu tư.

Hiện tại, ông Toảncũng đã thuê 1 nhóm thợ gồm 12 người để thi công và trong vòng 1 tuần sau khikhởi công thì con đường sẽ hoàn thành. Theo ông Toản thì mặc dù phải tiết kiệmchi tiêu để có tiền làm đường nhưng ông vẫn rất vui vì gia đình, cững như bàcon trong thôn sẽ được đi trên con đường sạch, đẹp, không còn bị bụi bẩn, lầylội nữa.

Gia đình ông Học vàông Toản là 2 trong số 7 hộ trên địa bàn xã Quảng Tâm đã tự bỏ ra số tiền lêntới vài chục triệu đồng để xây dựng đường giao thông nông thôn. Ðược biết, tổngchiều dài của 7 tuyến đường do 7 hộ nhận xây dựng là 1.060 m. Ðây cũng là sốchiều dài đường giao thông nông thôn mà xã Quảng Tâm đăng ký và triển khai thựchiện trong năm 2012. Ðường được xây dựng theo tiêu chuẩn loại B với chiều rộng2,5m và độ dày 16 cm. Hiện tại, các hộ đã tập trung vật liệu và triển khai khởicông xây dựng.

Theo UBND xã QuảngTâm, với một địa phương còn nhiều khó khăn, đời sống kinh tế của nhiều hộ giađình còn eo hẹp thì việc các cá nhân đã tự bỏ ra một số tiền lớn để cùng vớiNhà nước thực hiện bê tông hóa giao thông nông thôn là rất đáng trân trọng. Kếtquả này cũng đã thể hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động của chính quyềnđịa phương và sự đồng tâm, chung sức của người dân trong phong trào xây dựngnông thôn mới.

Cũng theo UBND xãQuảng Tâm thì trong năm 2013, địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào xâydựng đường giao thông nông thôn theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùnglàm”. Phong trào này thực hiện thành công cũng đồng nghĩa với việc xã sẽ tiếngần hơn với việc hoàn thành tiêu chí cơ sở hạ tầng trong xây dựng nông thônmới.

Bài, ảnh:Thùy Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Quảng Tâm, nhiều hộ dân tự đóng góp kinh phí làm đường giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO