Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm!

Hoàng Hoài| 02/01/2018 10:26

Năm 2007, xã Nam Xuân (Krông Nô) được thành lập trên cơ sở tách ra từ xã Đắk Sôr và cũng chừng ấy thời gian, ông Vi Văn Thắng đảm nhận cương vị Bí thư Chi bộ thôn Nam Thanh. Điều mà ông Thắng luôn khắc cốt ghi tâm là lời dạy của Bác: “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”.

Bí thư Vi Văn Thắng (ngồi giữa) thường xuyên phân công, giao nhiệm vụ rõ ràng cho mỗi đảng viên

Dù đã nhiều năm làm Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã trước đó, nhưng khi được bầu làm Bí thư Chi bộ thôn, ông Thắng thấy có nhiều khó khăn, nhiều vấn đề mới. Bởi bí thư là người trước hết và trực tiếp nắm bắt các chủ trương của Đảng, đòi hỏi phải nắm rõ các quy trình thì mới lãnh đạo đúng. Do đó, khi mới tiếp nhận nhiệm vụ, ông dành nhiều thời gian tham gia tập huấn, học hỏi kinh nghiệm, rèn luyện các kỹ năng cần thiết của người đứng đầu để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Xây dựng nghị quyết của Chi bộ, ông đều dựa vào dân, tìm hiểu xem dân muốn gì, có phù hợp thực tế không…

Ông Thắng cho biết: “Khó thì nhiều, nhưng mình vừa làm vừa rút kinh nghiệm để sửa chữa, nhất là không giấu giếm khuyết điểm, hạn chế mà phải thẳng thắn nhìn nhận. Qua nhiều năm, tôi nhận ra rằng, công việc dù nhỏ hay lớn, bại hay thành đều không phải do cá nhân bí thư mà do tập thể, nhân dân quyết định. Do đó, tôi luôn giao việc, phân công nhiệm vụ cho cán bộ, đảng viên, sử dụng đúng con người và tạo được sự đoàn kết, phát huy dân chủ trong nội bộ, trong dân”.

Vì vậy, trước khi làm việc gì, ông đều trăn trở, suy nghĩ trái phải nhằm phát huy hiệu quả tốt nhất trong khả năng của mình. Trước khi ban hành nghị quyết, ông đều trưng cầu ý kiến đảng viên, người có uy tín trong thôn để lãnh đạo, định hướng đúng đắn, sát thực tế.

Với sự chỉn chu, trách nhiệm, mỗi nghị quyết chi bộ đề ra cũng mang lại hiệu quả không nhỏ trong thực tế cuộc sống hàng ngày. Như trong phát triển đảng viên là người dân tộc thiểu số, năm nào chi bộ cũng đạt kế hoạch đề ra, nhất là về chất lượng. Mỗi quần chúng trước khi vào Đảng đều phải thể hiện tâm huyết và hơn trên hết là phải có động cơ đúng đắn, biết cống hiến, phát huy vai trò của mình. Ông thường cử các đảng viên chính thức có kinh nghiệm, uy tín giúp đỡ quần chúng ưu tú phấn đấu để trở thành đảng viên.

Dù bận rộn, nhưng ông Thắng (ngoài cùng bên phải) vẫn thường xuyên trao đổi, động viên các đảng viên phát huy tinh thần gương mẫu trong xóa đói giảm nghèo

Dưới sự lãnh đạo của chi bộ và bản thân ông Thắng, cùng tinh thần gương mẫu của đảng viên, các phong trào, hoạt động của thôn ngày càng đi vào chiều sâu. Đơn cử như phong trào xóa đói giảm nghèo, dựa trên nghị quyết chung của Đảng ủy xã, ông cùng chi bộ nghiên cứu tình hình thực tế, nguyên nhân nghèo để xây dựng thành nghị quyết riêng phù hợp. Trong quá trình thực hiện, ông đều giao chỉ tiêu cho các tổ chức giúp đỡ về vốn, khoa học kỹ thuật, ngày công cũng như phân công người giám sát để nắm bắt thực tế triển khai, có định hướng phù hợp. Nhờ đó, năm 2017, thôn đã xóa được 13 hộ nghèo.

Cán bộ, đảng viên trong thôn luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, nhân ái, sẵn sàng giúp đỡ tinh thần, vật chất, tạo mọi điều kiện để người dân vượt qua khó khăn, hoạn nạn. Việc gì chi bộ, đảng viên lo liệu được sẽ không bao giờ huy động sức dân nhằm giảm phiền hà cho dân, đó là cách làm nhằm thay đổi tư duy của người dân về tổ chức đảng.

Ông Thắng cho biết: “Để dân đồng thuận, mình phải lấy lợi ích của nhân dân làm mục tiêu cho mọi hoạt động. Bởi hoạt động nào của Đảng và chính quyền cũng vì lợi ích, hạnh phúc của nhân dân. Khi nhân dân thấy được lợi ích, ý nghĩa, họ sẽ tự giác, tích cực chung tay cùng địa phương xây dựng thôn xóm giàu mạnh. Có được sự đoàn kết nội bộ hay không cũng xuất phát từ những vấn đề này”.

Với tinh thần trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo của bí thư, sự đoàn kết trong nội bộ, nhiều năm liền, Chi bộ thôn Nam Thanh đạt trong sạch vững mạnh, thôn giữ vững danh hiệu văn hóa. Mới đây nhất, thôn Nam Thanh đã được UBND huyện Krông Nô khen thưởng vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong 30 năm xây dựng và phát triển huyện Krông Nô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO