Tuy Ðức có nhiều phong trào, hoạt động thiết thực

04/09/2013 09:08

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bằng việc tự giác học tập, rèn luyện, cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Tuy Đức đã có nhiều phong trào, hoạt động “làm theo” thiết thực...

Sau hơn 2 năm triểnkhai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc họctập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bằng việc tự giác học tập, rènluyện, cán bộ, đảng viên và nhân dânhuyệnTuy Đức đã có nhiều phong trào, hoạt động “làm theo” thiết thực.



Tổcải cách hành chính UBND xã Quảng Tân luôn nhiệt tình hướng dẫn nhân dân tronggiải quyết công việc


Điển hình như ôngNguyễn Văn Thảo, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Tân, sau khi thực hiện kiểm điểm theotinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựngĐảng hiện nay”, nhận thấy những yếu kém trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo củamình về công tác xây dựng Đảng thì đã khắc phục bằng cách giao cho các ủy viêntrực tiếp phụ trách những địa bàn có tổ chức cơ sở đảng yếu kém để vực dậy.

Riêng bản thân ôngcũng đã đảm nhận việc giúp đỡ 2 bon Đắk Mrê và Đắk Rtăng về cách thức, nội dungsinh hoạt cũng như phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên đến đảng viên,quần chúng nhân dân. Việc tạo nguồn để tăng sức chiến đấu cho Đảng tại cácthôn, bon cũng đã thực hiện có hiệu quả. Nhờ đó, sau một thời gian, công tácxây dựng Đảng ở các tổ chức đảng thôn, bon đã từng bước đi lên, không còn yếukém như trước.

Vừa qua, ông còn vậnđộng 17 hộ dân có chung tuyến đường liên xã với xã Đắk R’tíh đóng góp mỗi hộ 5triệu đồng để làm đường bê tông. Ông Thảo cho biết: “Bản thân tôi luôn gắn liềnviệc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 với học tập và làm theo tấm gương đạođức Hồ Chí Minh. Qua đó, tôi tự nêu gương để sửa chữa những khuyết điểm củamình và những gì có lợi cho dân thì phải ưu tiên làm”.

Tương tự, nhiều gươngđiển hình tiên tiến, những tập thể với cách làm hay, sáng kiến hay, sáng tạotrong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn huyệnxuất hiện ngày càng nhiều. Cụ thể như huyện đã phát động phong trào và huy độngđược trên 7,2 tỷ đồng và hàng ngàn ngày công lao động để làm các con đường liênthôn, công trình thủy lợi, cầu, cống, trường học tại các xã.

Đặc biệt, việc huyđộng cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia khai hoang cánh đồng tại các xã ĐắkR’tíh, Quảng Tâm, Quảng Trực với diện tích hơn 36 ha đã góp phần tạo điều kiệncho đồng bảo dân tộc thiểu số sản xuất lúa nước, tăng thu nhập, cải thiện đờisống. Làm theo lời Bác, nhiều người dân đã tự nguyện hiến đất xây dựng các côngtrình công cộng, dân sinh.

Đơn cử như ông Điểu Krangở bon Điêng Đu, xã Đắk Ngo đã hiến 120m2 đất để xây dựng nhà văn hóa cộng đồngphục vụ sinh hoạt của bà con. Hay nhiều hội viên nông dân khác cũng đã hiến 2ha đất và đóng góp hơn 100 triệu đồng cùng 60 ngày công lao động để làm mới vàsửa chữa 3 km đường liên thôn.

Phong trào “Tết vìngười nghèo và nạn nhân chất độc da cam” cũng đã huy động được sự đóng góp củatoàn dân với số tiền trên 67 triệu đồng giúp các gia đình khó khăn vui xuân,đón tết đầm ấm. Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã triển khai phong trào thực hànhtiết kiệm, chống lãng phí, bằng cách xây dựng “Hũ gạo tiết kiệm” được 587 kggạo và nuôi “heo đất” được trên 52 triệu đồng để giúp đỡ 160 lượt chị em cóhoàn cảnh khó khăn.

Hay Huyện đoàn thìphối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho1.200 người dân là đồng bào dân tộc thiểu số, tặng 5 xe lăn cho người tàn tậtvà 20 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó cũng như thường xuyên thăm, tặng quàcác gia đình thương binh, liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách.

Ngoài ra, công tácgiải quyết những tồn đọng, dư luận không hay kéo dài, những nảy sinh mới, khôngtốt tại địa phương, cơ quan, đơn vị đã được quan tâm và giải quyết dứt điểm.Huyện ủy, UBND huyện đã ban hành các văn bản kịp thời chấn chỉnh kỷ cương, lềlối làm việc, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, đảng viên, công chức, viênchức trên địa bàn huyện. Trên cơ sỏ đó, các cơ quan, đơn vị đã có quy định cụthể và triển khai việc thực hiện đến cán bộ, đảng viên, viên chức và người laođộng.

Có thể nói, bằng nhữngviệc làm cụ thể, gắn với thực tiễn, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đứcHồ Chí Minh đã đi vào đời sống, trở thành sinh hoạt chính trị thường xuyên củamỗi tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện TuyĐức.

Bài, ảnh:Hoàng Hoài

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuy Ðức có nhiều phong trào, hoạt động thiết thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO