Tuổi trẻ Chư Jút nỗ lực phát triển kinh tế, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

04/04/2013 10:45

Trong những năm qua, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tuổi trẻ huyện Chư Jút đã có những việc làm theo thiết thực, góp phần đáng kể vào sự phát triển, bảo đảm an sinh xã hội của địa phương...

ADQuảng cáo

Trong những năm qua,học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tuổi trẻ huyện Chư Jút đã cónhững việc làm theo thiết thực, góp phần đáng kể vào sự phát triển, bảo đảm ansinh xã hội của địa phương.

Nỗ lực trong phát triển kinh tế

Với tinh thần khôngngại khó, ngại khổ, đông đảo đoàn viên, thanh niên trong huyện đã không ngừnghọc hỏi, nâng cao kiến thức, từng bước áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuấtnông nghiệp. Từ sự hỗ trợ vốn của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện,cộng với kiến thức tích lũy qua các buổi tập huấn về sản xuất do Ðoàn phối hợptổ chức, nhiều đoàn viên, thanh niên đã mạnh dạn áp dụng vào thực tế sản xuấtgia đình và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Ðiển hình như anh YThiêm Knul ở bon U1, thị trấn Ea T’ling đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng để đầu tưtrồng gần 1000 cây cà phê và chăm sóc 4 sào lúa nước. Nhờ cần cù, chịu khó, hamhọc hỏi, đến nay, vườn cà phê của gia đình luôn đạt năng suất cao, mỗi năm trừcác khoản chi phí còn thu về khoảng 100 triệu đồng. Anh Y Thiêm đã vinh dự đượcTỉnh đoàn khen thưởng là thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi và là gương sángcho đoàn viên, thanh niên trong bon noi theo.

Hay anh Hoàng VănGióng ở thôn 8, xã Ðắk D’rông cũng đã mạnh dạn chuyển đổi 1,3 ha cây trồng ngắnngày sang trồng cà phê xen tiêu và còn đầu tư nuôi thêm cá. Vừa làm, vừa tíchlũy, đến nay, anh đã mua thêm được đất để trồng 2000 cây cao su; đồng thời nhậntrồng và chăm sóc 4ha cây keo từ Dự ánFLITCH. Năm vừa qua, sau khi trừ hết chi phí, gia đình anh còn có thunhập khoảng 100 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Một trong những phongtrào thu hút đông đảo đoàn viên tham gia, đó là hiến máu nhân đạo. Chỉ tínhriêng năm vừa qua, Huyện đoàn đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ vận động được 225đoàn viên, thanh niên tham gia hiến 183 đơn vị máu. Ðặc biệt, mỗi khi có bệnhnhân cần máu gấp, đoàn viên, thanh niên huyện cũng luôn sẵn sàng tiếp máu.

Chị H’Oanh ở bon U2,thị trấn Ea T’ling cho biết: “Chúng tôi luôn suy nghĩ, cứu người cũng chính làcứu mình, nên mỗi khi Ðoàn kêu gọi hiến máu tình nguyện thì luôn sẵn sàng thamgia. Không riêng gì tôi, rất nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn cũng luôntích cực tham gia hoạt động vì cộng đồng”.

Bên cạnh đó, toànhuyện cũng đã thành lập được 9 đội thanh niên tình nguyện với 192 thành viêntại các xã, thị trấn để tham gia các chương trình, dự án trọng điểm triển khaitại địa phương cũng như trợ giúp nhân dân, gia đình chính sách neo đơn thuhoạch mùa màng. Trong năm qua, các đội thanh niên tình nguyện đã giúp đỡ được550 ngày công, sửa 15km đường liên xã, thôn, phát quang 20km đường, nạo vét 10km kênh mương, diệt hơn 2 tấn ốc bươu vàng…

Ðiển hình trong côngtác này là các Ðoàn xã Nam Dong, Ðắk D’rông, Ea Pô, Tâm Thắng…Vào các dịp lễ,tết, đoàn viên, thanh niên còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chínhsách, neo đơn, có công với cách mạng, hộ nghèo. Ðoàn viên khối trường học thìđịnh kỳ đều thực hiện chương trình “Khăn hồng tình nguyện” ra quân làm vệ sinhthân thể, tặng áo trắng cho các em học sinh dân tộc thiểu số…

Hoàng Bảo

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Chư Jút nỗ lực phát triển kinh tế, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO