Tủ quần áo nghĩa tình ở Trung tâm Y tế Đắk Mil

Hưng Nguyên| 12/07/2022 10:39

Tủ quần áo “Ai cần đến lấy, ai có chung tay” được đặt tại Khoa Nội - Nhi - Nhiễm của Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil. Đây cũng là việc làm cụ thể về học tập và làm theo Bác của Trung tâm thời gian qua.

ADQuảng cáo

Chị H'Khách, ở xã Đắk Môl (Đắk Song), đang điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil. Sau khi bệnh thuyên giảm, chị tranh thủ đến tủ quần áo để lựa chọn vài bộ quần áo.

Chị H'Khách cho biết, khi biết tủ quần áo dành cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, chị đã đến lựa vài bộ cho các con. Chị rất biết ơn Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil đã mở tủ quần áo từ thiện, giúp đỡ người khó khăn, thiếu thốn.

Còn ông Nguyễn Công Thắng, ở xã Đức Minh, cũng đang điều trị bệnh tại đây cho biết, ông rất vui vì có thêm những bộ quần áo để mặc. Gia đình ông có hoàn cảnh khó khăn, nên đây là món quà rất ý nghĩa.

Tủ quần áo cho bệnh nhân và người nghèo tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil

Không riêng gì ông Thắng, chị H'Khách, nhiều người đến khám, chữa bệnh ở Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil đã đến tủ đồ từ thiện để nhận những bộ quần áo về mặc.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil, tủ quần áo ra đời hơn 1 tháng qua. Xuất phát từ thực tế nhiều người đến khám bệnh là hộ nghèo, gia đình khó khăn, thiếu thốn, nên các y, bác sĩ của Trung tâm đã nảy ra ý tưởng đặt tủ quần áo miễn phí.

Đây cũng là một hành động học tập, làm theo Bác của tập thể cán bộ, nhân viên, đội ngũ thầy thuốc trong đơn vị. Mỗi ngày có rất nhiều bộ quần áo được Trung tâm gửi tặng bệnh nhân và người nghèo đến khám, điều trị bệnh.

ADQuảng cáo

Ban đầu quần áo được vận động, quyên góp từ cán bộ, nhân viên của Trung tâm. Sau đó, tủ quần áo được nhiều người dân, nhà hảo tâm biết đến và mang đến ủng hộ.

Từ ngày có tủ đồ từ thiện, cán bộ, nhân viên, kể cả y, bác sĩ của Trung tâm phải làm thêm việc giặt giũ, phân loại quần áo, treo vào móc trong tủ để phục vụ "khách hàng".

Bệnh nhân và người nhà có hoàn cảnh khó khăn đến lựa chọn những bộ quần áo cho riêng mình

Điều dưỡng Hoàng Thị Thanh Hà, người đang trực tiếp quản lý, kêu gọi ủng hộ, sắp xếp quần áo tủ đồ từ thiện cho biết, tủ quần áo đã, đang mang đến niềm vui cho nhiều bệnh nhân.

Nhìn thấy những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn có thêm những bộ quần áo để mặc, chị và cán bộ, nhân viên của Trung tâm cảm thấy rất ấm lòng. "Hy vọng tủ quần áo này sẽ được nhiều người biết đến để duy trì lâu dài", chị Hà chia sẻ.

Cũng theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil, hiện nay, lượng quần áo chưa đáp ứng được nhu cầu vì cung cấp ngày nào là hết ngày đó. Trung tâm rất cần sự chung tay của mọi người để tủ quần áo ngày càng đáp ứng nhu cầu của nhiều người nghèo.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, cán bộ, nhân viên và người lao động Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil đang tiếp tục vận động mọi người quyên góp quần áo để giúp đỡ người bệnh khó khăn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tủ quần áo nghĩa tình ở Trung tâm Y tế Đắk Mil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO