Tự giác “làm theo” ở Đắk Glong

25/02/2013 10:07

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trên địa bàn huyện Ðắk Glong đã có nhiều cá nhân, đơn vị tự giác “làm theo”, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị...

ADQuảng cáo

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnhviệc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trên địa bàn huyện ÐắkGlong đã có nhiều cá nhân, đơn vị tự giác “làm theo”, góp phần hoàn thành tốtnhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.


Côgiáo Nguyễn Thị Đào (thứ 2 từ trái sang) và chị Hoàng Thị Điệp (thứ 2 từ phảisang) nhận giấy khen của Huyện ủy Đắk Glong vì đã có thành tích xuất sắc trong"Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"


Cô giáo Nguyễn ThịÐào, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, xã Ðắk Ha là một trong 9 cánhân vừa được Huyện ủy Ðắk Glong tặng Giấy khen trong việc học tập và làm theotấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cho biết: “Là người làm công tác giáo dục tạitrường học, tôi hiểu rằng, mỗi câu nói, mỗi cử chỉ, mỗi việc làm của mình làđiều mà các em dễ bắt chước và làm theo. Ðể là người mà trẻ có thể học tập, noitheo thì mỗi nhà giáo phải không ngừng học tập, rèn luyện và không phải chỉngày một ngày hai là có thể đạt được mà là cả một quá trình rèn luyện lâu dàikhông mệt mỏi. Học tập và làm theo Bác không phải là cái gì quá cao xa mà hãylàm tốtnhững việc được cấp trên giao,những việc thường ngày ta vẫn làm, dù rằng đó là việc nhỏ, việc dễ”.

Theo đó, để việc họctập và làm theo thực sự đi vào nhà trường, cô Ðào đã tích cực tuyên truyền đếnđội ngũ giáo viên không chỉ bằng hình thức đọc- nghe, hay phát tài liệu đểnghiên cứu, mà là cụ thể hóa thành kế hoạch phù hợp với tình hình thực tiễn củađơn vị. Với những công việc cần huy động trí và lực của mọi người, cô Ðào luônlấy ý kiến tập thể, đưa ra nhiều lựa chọn, tạo ra khối đoàn kết, vừa giúp đơnvị hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa tạo được sự đồng thuận cao. Với những nỗ lực, cốgắng đó, chất lượng giáo dục tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi đã thay đổi theochiều hướng tích cực, thành tích, kết quả luôn tăng theo từng năm, tạo đượcniềm tin trong nhân dân địa phương.

Là một đảng viên trẻngười dân tộc thiểu số, đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HÐND xã Quảng Sơn, thờigian qua, chị Hoàng Thị Ðiệp cũng đã không ngừng cố gắng trau dồi, luôn noitheo gương Bác trong mọi công việc, được người dân tín nhiệm.

ADQuảng cáo

Chị Ðiệp tâm sự: “Thựchiện nhiệm vụ của một người đại biểu nhân dân, tôi luôn liên hệ chặt chẽ với cửtri, nắm bắt tâm tư của bà con, phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng chínhđáng của cử tri. Trong công việc, tôi luôn nêu cao tinh thần đoàn kết và tiếtkiệm theo như lời Bác Hồ đã dạy. Tôi vận động mọi người cùng thực hành tiếtkiệm, chống lãng phí bằng các hành động cụ thể như tiết kiệm văn phòng phẩm,điện, nước sinh hoạt, điện thoại... Ngoài làm tốt công tác chuyên môn, tôi cònchú trọng đến việc tuyên truyền chủ trương, chính sách của Ðảng, pháp luật củaNhà nước tới nhân dân, nhất là bà con dân tộc thiểu số...”.

Còn ở Trường THPT ÐắkGlong, theo anh Võ Công Thìn, Bí thư Ðoàn trường thì trong các buổi sinh hoạtđịnh kỳ hàng tháng, tổ chức Ðoàn đã lồng ghép nội dung học tập và làm theo tấmgương đạo đức Hồ Chí Minh với những chủ đề cụ thể để đoàn viên, thanh niên, họcsinh hiểu rõ, hưởng ứng. Cán bộ, đoàn viên thường xuyên được cử tham gia cácđợt học tập chuyên đề về tấm gương đạo đức của Bác.

Ðoàn trường cũng tổchức các buổi phát thanh, tuyên truyền nhiều nội dung bổ ích về chủ đề học tập,làm theo Bác Hồ và các bài hát cách mạng. Thông qua phong trào tự học và sángtạo, các giáo viên đã tích cực học tập, nghiên cứu, nâng cao chất lượng giảngdạy trong từng bộ môn, nhất là quan tâm đến việc giáo dục đạo đức cho họcsinh... Các phong trào “2 không”, “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tựhọc, tự sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” cũngđược triển khai sâu rộng.

Tất cả thầy, cô giáoluôn gương mẫu trước học sinh từ trang phục, ngôn ngữ, cử chỉ, hành động và tácphong sư phạm. Các đoàn viên là học sinh đã tích cực và chủ động học tập ở mọilúc, mọi nơi, luôn có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ.

Theo Huyện ủy ÐắkGlong thì việc “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác từ những công việc cụ thểhàng ngày, thiết thực đã giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn ngàycàng thấm nhuần về những giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủtịch Hồ Chí Minh.

Thông qua đó, ý thứcrèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong công tác, phát huytinh thần trách nhiệm, đoàn kết đã có sự chuyển biến tích cực, tạo nên sức mạnhtổng hợp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Bài, ảnh:Thùy Dương

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự giác “làm theo” ở Đắk Glong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO