Trưởng thôn 8 chu toàn việc nước, việc nhà

Kim Ngân| 09/08/2022 09:25

Ông Phạm Quang Hùng, sinh năm 1977, Trưởng thôn 8, xã Kiến Thành (Đắk R’lấp), luôn noi gương Bác bằng những việc làm thiết thực, nhất là những việc làm có ích cho dân.

Ánh mắt thân thiện, tính cách cương trực… là ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi gặp ông Phạm Quang Hùng – người có hơn 10 năm làm Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng thôn, công an viên thôn 8.

Theo đánh giá của nhiều người dân, ông Hùng đã có nhiều đóng góp lớn trong việc làm thay đổi diện mạo thôn 8 và là một tấm gương điển hình về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở huyện Đắk R’lấp.

Ông Hùng luôn có quan điểm rõ ràng là đối với công việc xã hội và chăm lo gia đình thì phải quyết tâm hoàn thành thật tốt. Việc gì tốt cho người dân thì ông làm, tránh xa những việc làm có hại cho dân.

Thời gian qua, ông Hùng luôn là tấm gương sáng để cán bộ, người dân noi theo. Nhờ có ông, việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn luôn diễn ra thuận lợi, đạt kết quả cao.

Ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ chung, ông Hùng còn là gương nông dân sản xuất giỏi

Theo ông Hùng, khi bắt tay vào thực hiện chương trình NTM, đời sống người dân thôn 8 còn gặp nhiều khó khăn, hạ tầng cơ sở chưa có gì. Trước thực tế đó, thôn đã thống nhất chủ trương, khó khăn ở đâu, tháo gỡ ở đó. Cái gì cần thiết làm trước, làm phải xong và đạt kết quả để phục vụ người dân.

Điển hình như xây dựng hội trường thôn 8. Đây là công trình 100% vốn đóng góp của người dân. Với phương châm “cán bộ, đảng viên đi trước”, thôn giao nhiệm vụ mỗi cán bộ, đảng viên đóng 1 triệu đồng, mỗi hộ gia đình còn lại đóng 400.000 đồng.

Thông qua công tác tuyên truyền, vận động, họp lấy ý kiến người dân, kết quả bà con không những góp đúng, đủ số tiền đã thống nhất mà còn góp thêm 200.000 đồng/hộ. Thậm chí, có những hộ đóng gấp hai, ba lần so với số tiền ban đầu.

Nhờ vậy, công trình hội trường thôn nhanh chóng được xây dụng hoàn chỉnh, khang trang đưa vào sử dụng. Ngoài ra, bà con còn tự nguyện đóng góp để làm giếng khoan, nhà vệ sinh, bàn ghế, tường rào, vườn hoa… tại hội trường.

Trước đây, thôn 8 là địa bàn rất khó khăn về giao thông, nên việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân hết sức nan giải. Ông Hùng đã đứng ra thuyết phục người dân hiến đất, góp tiền, ngày công xây dựng đường giao thông nông thôn.

Đến nay, thôn 8 đã xây dựng được 6 km đường bê tông. Thôn đang triển khai xây dựng thêm 1,5 km đường thôn. Điều này giúp cho hệ thống giao thông của thôn cơ bản đồng bộ.

Đến nay, số hộ khá giả và giàu trên địa bàn thôn chiếm 70% dân số. Xã Kiến Thành có 10 mô hình vườn mẫu, trong đó riêng thôn 8 đã có 4 mô hình.

Ông Phạm Quang Hùng (áo trắng) thăm vườn mẫu của người dân trong thôn

Ngoài dành nhiều thời gian, tâm huyết cho công tác xã hội, ông Hùng còn là gương nông dân sản xuất giỏi, gia đình văn hóa. Theo ông Hùng, gia đình hiện có 1 ha hồ tiêu, 4 ha cà phê và cây ăn quả.

Bà Lê Thị Hằng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Kiến Thành cho biết, Trưởng thôn 8 Phạm Quang Hùng là tấm gương sáng, điển hình về học tập Bác. Những việc làm, lối sống gương mẫu của ông đã lan tỏa trong cộng đồng dân cư.

Thời gian qua, thôn 8 đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong xây dựng NTM. Thôn được Tỉnh ủy khen thưởng về tập thể điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Có được kết quả này, phải kể đến vai trò của ông Phạm Quang Hùng, người đã đảm nhiệm hầu hết các nhiệm vụ của thôn trong nhiều năm liền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng thôn 8 chu toàn việc nước, việc nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO