Trường Quân sự tỉnh gắn bó với địa phương, nhân dân

Hoàng Hoài| 25/04/2015 17:43

Thời gian qua, thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Trường Quân sự tỉnh đã có nhiều việc làm thiết thực, tạo sức lan tỏa trong cán bộ, chiến sĩ và cộng đồng.

Với phương châm “một nắm khi đói bằng một gói khi no”, Đảng ủy trường đã phát động cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, mỗi bữa nấu cơm bớt mỗi người một nắm gạo bỏ vào Hũ gạo vì người nghèo để đến các dịp lễ, tết tặng cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn.

Mỗi bữa nấu ăn, nhà bếp lại bớt gạo để bỏ vào Hũ gạo vì người nghèo

Để tránh gạo để lâu sẽ ẩm mốc, bà con không sử dụng được thì hàng ngày, nhà bếp sẽ cân số gạo góp được để quy đổi thành tiền sau này mua gạo mới để tặng. Vì vậy, trong 4 năm qua, toàn trường đã tiết kiệm được hơn 2 tấn gạo để giúp người nghèo. Mỗi dịp tặng gạo, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, học viên của Trường còn quyên góp quần áo cũ, chăn màn để tặng kèm.

Anh Nguyễn Đình Hà, cán bộ quản lý bếp ăn cho biết: “Khi trường phát động tiết kiệm gạo để giúp người nghèo, chúng tôi đều hưởng ứng ngay. Tôi thấy, những việc làm này không chỉ phát huy được tinh thần đoàn kết, yêu thương cộng đồng mà còn là trách nhiệm của mỗi người đối với xã hội”.

Thượng úy Phan Hữu Quý, Trợ lý chính trị Trường Quân sự tỉnh cũng chia sẻ: “Giúp người nghèo khi đói có một bữa cơm ấm lòng là một việc làm thiết thực, tô đẹp thêm hình ảnh của Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân. Nhận thấy, đây là hình thức đầy tính nhân văn, nhất là tạo sự đồng thuận cao, nên thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện và có những cách làm phù hợp, hiệu quả hơn”.

Đứng chân trên địa bàn xã Trường Xuân (Đắk Song), nên hưởng ứng Chương trình xây dựng nông thôn mới, Trường cũng đã huy động sự đóng góp của cán bộ, sỹ quan, chiến sĩ trong toàn trường chung tay vì địa phương thực hiện có hiệu quả các tiêu chí đã đề ra.

Cụ thể, khi thấy mái ngói Trường tiểu học Võ Thị Sáu lợp lâu năm đã xuống cấp, ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh, Trường đã huy động cán bộ, nhân viên đóng góp được 30 triệu đồng để lợp mái, sửa chữa lại 6 phòng học.

Không những vậy, hàng năm, Nhà trường đều có quy chế phối hợp với Đảng ủy xã Trường Xuân trong việc thực hiện các nhiệm vụ ở địa phương như giúp đỡ hộ nghèo, tặng bò cho hộ nghèo dân tộc thiểu số, làm đường giao thông, cầu, cống, tuyên truyền pháp luật…

Được sự giúp đỡ của Trường Quân sự tỉnh, Trường tiểu học Võ Thị Sáu, xã Trường Xuân đã được sửa chữa, giúp học sinh yên tâm học tập

Trong đó, với uy tín của mình, Trường đã thường xuyên cùng các cấp, ngành, đoàn thể của xã tuyên truyền, vận động nhân dân tuyệt đối tin tưởng vào các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như tích cực tham gia các phong trào do địa phương triển khai.

Đồng chí Nguyễn Văn Anh, Bí thư Đảng ủy xã Trường Xuân cho biết: “Hàng năm, Trường Quân sự tỉnh đều thực hiện tốt các chương trình mà hai đơn vị đã ký kết phối hợp hoạt động, nhất là góp phần cùng địa phương giúp dân phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo, xây dựng xã ngày càng phát triển. Qua mỗi năm, hai đơn vị đều đúc rút kinh nghiệm và tiếp tục có sự bàn bạc để đổi mới trong cách thức thực hiện nhằm tạo hiệu quả cao hơn”.

Theo Đại tá Phạm Nhuận, Chính ủy Trường Quân sự tỉnh thì qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 03, Nhà trường đã tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị gắn với các phong trào thi đua, các việc làm cụ thể để giáo dục tư tưởng, đạo đức, chính trị cho cán bộ, chiến sĩ như: Rèn đức luyện tài, sống vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì người thân, gia đình, bè bạn; Hũ gạo vì người nghèo; Xóa một hộ đói giảm một hộ nghèo; Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ; Chung sức xây dựng nông thôn mới; Nuôi heo đất vì nghĩa tình biên giới, hải đảo…

Đảng ủy Trường Quân sự tỉnh cũng luôn xác định, học tập và làm theo Bác là một việc làm xuyên suốt, lâu dài. Để tạo sức lan tỏa sâu rộng, mỗi việc làm của nhà trường đều có sự bàn bạc kỹ lưỡng, nghiêm túc trên tinh thần vì nhân dân, vì địa phương nơi sinh sống. Mặc dù những việc mà nhà trường làm chưa thực sự lớn, nhưng qua đó đã góp phần củng cố, tô đẹp thêm tình quân với dân cũng như truyền thống Bộ đội Cụ Hồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Quân sự tỉnh gắn bó với địa phương, nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO