Trở thành công việc thường xuyên, tự giác

Mỹ Hằng| 15/12/2015 09:34

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, không những nâng cao nhận thức mà trên địa bàn huyện Tuy Đức xuất hiện nhiều mô hình, việc làm cụ thể, thiết thực, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

TUYÊN TRUYỀN DƯỚI NHIỀU HÌNH THỨC

Theo đồng chí Vũ Minh Khôi, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tuy Đức thì nhận thức được tầm quan trọng của việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ huyện đã tổ chức quán triệt, triển khai sâu rộng Chỉ thị 03 tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp với điều kiện của địa phương.

Cùng với tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về tư tưởng, tấm gương của Bác, các chi bộ, đoàn thể lồng ghép nội dung học tập vào các buổi họp, sinh hoạt, biểu diễn văn nghệ trong các ngày lễ lớn để phổ biến sâu rộng tới mọi tầng lớp nhân dân. Việc tuyên truyền còn được thông qua thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua của ban ngành, đoàn thể.

Cụ thể, qua 4 năm, huyện đã mở được 76 lớp học tập các chủ đề hàng năm, với 6.648 lượt người tham gia. Đài truyền thanh huyện dành nhiều thời lượng, xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền việc học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ. Phòng Văn hóa - Thông tin xây dựng các cụm pano, áp phích tuyên truyền về học tập Bác Hồ tại trung tâm huyện, các khu đông dân cư. Nhiều cơ quan, đơn vị đã chủ động tuyên truyền bằng nhiều hình thức trực quan sinh động như trưng bày sách, ảnh, trang bị sách báo, sưu tầm những mẩu chuyện về Bác Hồ…

Tại các cuộc họp chi bộ, các cơ quan, đơn vị đều lồng ghép việc học tập và làm theo Bác Hồ. Huyện đoàn đã phát động phong trào thi đua “Thanh niên làm theo lời Bác”, hướng dẫn các chi đoàn trực thuộc thường xuyên tổ chức sinh hoạt theo chủ đề “Nhớ về Bác - lòng ta sáng hơn”…

Nhờ đó, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành công việc thường xuyên, tự giác của mỗi cá nhân, của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Từ đó, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, cách làm mới, góp phần đẩy lùi tình trạng suy thoái chính trị, đạo đức của một bộ phận cán bộ, đảng viên cũng như tạo sự đồng thuận trong quần chúng nhân dân.

NHỮNG MÔ HÌNH HIỆU QUẢ, THIẾT THỰC

Qua 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, những tập thể có những sáng kiến hay, cách làm sáng tạo trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Điển hình như Đảng bộ Quân sự huyện đã vận dụng việc học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị như “Năm mẫu mực điều lệnh chính quy”, “Mỗi tuần học một điều luật”, “Tổ tư vấn tâm lý, giúp quân nhân”…

Hội Người cao tuổi huyện tổ chức xây dựng các loại quỹ và giúp đỡ 61 hội viên gần 500 triệu đồng để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Cùng với việc phát động sâu rộng phong trào xã hội học tập, gia đình hiếu học, Hội Người cao tuổi còn tổ chức biểu dương, khuyến khích, tặng quà 94 học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Hội phụ nữ huyện đã triển khai phong trào “Phụ nữ tích cực lao động sáng tạo, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc”, gắn với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí bằng cách xây dựng “Hũ gạo tình thương”, câu lạc bộ “Vào bật ra tắt”, “Vườn rau an toàn”… Đặc biệt, nhiều hộ gia đình đã tự nguyện hiến đất, ngày công, sẵn sàng giải phóng mặt bằng, chặt bỏ cây trồng để cùng chính quyền xây dựng các công trình công cộng.

Theo Huyện ủy Tuy Đức, nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, đến nay, việc triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức cũng như hành động của từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân.

Phát huy những kết quả đạt được, huyện đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để việc học tập và làm theo gương Bác Hồ ngày càng phát triển mạnh mẽ, sâu rộng hơn nữa, với những nội dung thiết thực, gắn chặt với sinh hoạt thường kỳ của chi bộ, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể cũng như đời sống của nhân dân.

Thông qua đó, cán bộ, đảng viên, nhân dân luôn hiểu rằng, học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ phải thật sự xuất phát từ tấm lòng, từ những việc làm nhỏ ngay trong cuộc sống hàng ngày, chứ không phải là điều gì cao xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trở thành công việc thường xuyên, tự giác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO