Thượng tá Điểu K’Rứ, sỹ quan hết lòng vì công việc

08/04/2011 09:15

Những năm gần đây, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn nói chung, khu vực biên giới nói riêng luôn có những diễn biến phức tạp, gây mất ổn định đã khiến cho Thượng tá Điểu K’Rứ trăn trở “làm cách nào để nắm chắc tình hình, giữ vững ổn định chính trị...

Những năm gần đây, tình hình an ninh trật tự trên địabàn nói chung, khu vực biên giới nói riêng luôn có những diễn biến phức tạp,gây mất ổn định đã khiến cho Thượng tá Điểu K’Rứ trăn trở “làm cách nào để nắmchắc tình hình, giữ vững ổn định chính trị; đồng thời giúp người dân nơi đâykhông còn phải chịu cảnh đói nghèo, phải ở trong ngôi nhà dột nát”. Qua thờigian trực tiếp xuống cơ sở khảo sát nắm tình hình, anh đã hiểu rõ tâm tư,nguyện vọng của nhân dân, từ đó chủ động làm tốt công tác tham mưu cho Thườngvụ Đảng ủy, Bộ chỉ huy có những chủ trương, giải pháp thiết thực trong lãnhđạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Theo đó, bằng nhiềunguồn, đơn vị đã đầu tư nhiều công trình dân sinh để nâng cao đời sống vậtchất, tinh thần cho người dân khu vực biên giới, như: Dự án điện lưới ở các Đồnbiên phòng gắn với cụm dân cư của các xã Đắk Búk So, Quảng Trực huyện Tuy Đức;dự án cải tạo đường giao thông nông thôn; xây dựng 84 căn nhà “Mái ấm cho ngườinghèo nơi biên giới, hải đảo”. Mạnh dạn đưa các mô hình điểm tới cho các hộ dânđể sớm giúp họ xóa đói giảm nghèo, như mô hình Cụm loa phát thanh ở xã ThuậnHà, huyện Đắk Song; mô hình lúa nước ở xã Đắk Búk So; mô hình nuôi gà Mông ởĐồn biên phòng Đắk Dang đã mang lại hiệu quả thiết thực. Mặt khác, còn quan tâmlàm tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con phát huy tốt bản sắc văn hóa củadân tộc mình, bài trừ, xóa bỏ những phong tục lạc hậu, tích cực xây dựng đờisống văn hóa ở khu dân cư được bà con nghe và làm theo.

 Trong công việc anh luôn là người tận tụy, gần dân,giúp đỡ dân, gắn bó với nhân dân, trong sinh hoạt anh luôn là người anh, ngườilãnh đạo mẫu mực. Thành tích của Thượng tá Điểu K’Rứ những năm qua đã góp phầntích cực xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở, phát triển kinh tế - xãhội ở các xã biên giới đạt hiệu quả, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghinhận và đánh giá cao. Do đó mà 4 năm liền Thượng tá Điểu K’Rứ được UBND tỉnhtặng Bằng khen trong phong trào Thi đua yêu nước; năm 2010 được Đảng ủy BĐBPtỉnh tặng Giấy khen trong 4 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập vàlàm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP”.

 Trọng Rực

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thượng tá Điểu K’Rứ, sỹ quan hết lòng vì công việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO