Thương binh Nguyễn Văn Hoa tàn nhưng không phế

19/06/2013 09:48

Trở về với cuộc sống đời thường, tuy mang trên mình nhiều vết thương, nhưng ông Nguyễn Văn Hoa, thương binh hạng 3/4, hiện ở tổ dân phố 5, thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) vẫn luôn tràn đầy nhiệt huyết, không những xung phong trên mặt trận kinh tế, mà còn tích cực tham gia công tác xã hội...

Trở về với cuộc sốngđời thường, tuy mang trên mình nhiều vết thương, nhưng ông Nguyễn Văn Hoa,thương binh hạng 3/4, hiện ở tổ dân phố 5, thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) vẫn luôntràn đầy nhiệt huyết, không những xung phong trên mặt trận kinh tế, mà còn tíchcực tham gia công tác xã hội.



ÔngHoa (trong) chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc giống cây trồng cho người dân


Với bản tính cần cùcộng với nhiệt huyết của người lính, ông luôn cùng các thành viên trong giađình chắt chiu, dành dụm cũng như làm lụng để mở rộng diện tích đất trồng, nênđến nay đã có trên 4,5ha đất trồng cà phê, tiêu; trung bình mỗi năm trừ cáckhoản chi phí, gia đình ông còn thu nhập được trên 300 triệu đồng.

Bên cạnh phát triểnkinh tế, ông Hoa còn tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương, hiện làTrưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 5. Theo như ông Hoa tâm sự thì làm việclàng này vui thì có vui, nhưng bận rộn và lo nghĩ nhiều lắm, nhất là khi mìnhmuốn phát động một hoạt động nào đó. Do đó, mỗi việc dù nhỏ, ông cũng đều đưara bàn bạc trước dân trên tinh thần tôn trọng ý kiến của tập thể.

Như việc xây dựng hộitrường tổ dân phố vào năm 2010 cũng vậy. Do số tiền đền bù không đủ, ông đã họpbà con lại và thống nhất mỗi hộ gia đình đóng thêm gần 190.000 đồng, nên chỉtrong một thời gian ngắn hội trường đã xây xong. Hay việc làm đường cũng vậy,đến nay, tổ dân phố 5 đã làm được 1km đường bê tông chắc chắn cũng nhờ sự đónggóp của bà con.

Ngoài ra, là thànhviên trong tổ hòa giải của tổ dân phố, ông Hoa cũng thường xuyên vận động nhữngtrường hợp hay đánh bài, gây gổ, vợ chồng mâu thuẫn…từ bỏ những thói hư tậtxấu, chú tâm phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa… Nhờ đó, nhiều nămliền, tổ dân phố 5 luôn được giữ vững được danh hiệu là tổ dân phố văn hóa.

Ông Hoa cho biết: “Họcvà làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thời gian qua, tôi luôn nỗ lực cốgắng, gương mẫu trong mọi lĩnh vực để bà con nghe và làmtheo. Dù làm việc gì, tôi cũng phát huy tinhthần dân chủ, tôn trọng ý kiến của quần chúng nhân dân, nên đều thành công”.

Điều đáng nói nữa làông Hoa vẫn luôn dành thời gian để dạy dỗ con cái, hướng dẫn con học hành vàsống làm người có ích. Nhà ông có 4 người con thì 3 người đã học ra trường vàcó việc làm ổn định, còn 1 người đang học đại học. Ông cũng khuyến khích, độngviên vợ tham gia các hoạt động ở địa phương để mở mang kiến thức. Và hiện tại,vợ ông đang là Phó bí thư Chi bộ tổ dân phố 5.

Bài, ảnh:Hoàng Hoài

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thương binh Nguyễn Văn Hoa tàn nhưng không phế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO