Thực hiện Chỉ thị 03 ở phường Nghĩa Trung: Đi vào chiều sâu, đạt nhiều kết quả khích lệ

Lam Giang| 30/08/2014 07:54

Những năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) đã từng bước đi vào chiều sâu và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Đa dạng hình thức tuyên truyền

Theo đồng chí Ngô Đại Nguyên, Phó Bí thư Đảng ủy phường Nghĩa Trung thì Đảng bộ phường có 14 chi bộ trực thuộc với 250 đảng viên; có trên 2.100 hội viên, đoàn viên hiện đang sinh hoạt tại các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội. Nhận thức được tầm quan trọng của việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy phường đã tổ chức quán triệt, triển khai sâu rộng Chỉ thị 03 tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp với điều kiện của địa phương.

Cùng với tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về tư tưởng, tấm gương của Bác, các chi bộ, đoàn thể lồng ghép nội dung học tập vào các buổi họp, sinh hoạt, biểu diễn văn nghệ trong các ngày lễ lớn để phổ biến sâu rộng tới mọi tầng lớp nhân dân. Việc tuyên truyền còn được thông qua thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua của ban ngành, đoàn thể.

Nhân dân trong phường đã hiến đất, góp công, góp của xây dựng Trường mầm non Tân Lập Thành. Ảnh: Hồ Mai

Đặc biệt, năm 2012, để trau dồi thêm kiến thức, sự hiểu biết về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phường đã tổ chức thành công Hội thi “Tìm hiểu tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo hình thức sân khấu hóa.

Với sự tham gia của 14/14 chi bộ và thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân theo dõi, cổ vũ, hội thi đã thật sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, làm phong phú thêm cho công tác tuyên truyền của phường... Thông qua đó, cán bộ, đảng viên coi trọng việc phát huy vai trò tiền phong gương mẫu trong các phong trào với phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực

Cùng với sự chuyển biến về nhận thức, việc làm theo Bác được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân phường thể hiện bằng nhiều việc làm thiết thực. Điển hình như Chi bộ cơ quan đã cùng công đoàn tổ chức chào cờ vào sáng thứ 2 đầu tháng và đọc báo Đảng vào sáng thứ 2 hàng tuần thành sinh hoạt thường xuyên.

Mặc dù chỉ diễn ra trong 5-10 phút, nhưng với cán bộ, đảng viên, công chức của phường việc chào cờ và hát Quốc ca đã tạo tinh thần phấn chấn để bắt tay vào công việc. Mặt khác, trước cờ Tổ quốc, ngẫm nghĩ lại những điều Bác dạy, mỗi người như được nhân thêm sức mạnh, nhận thức sâu sắc hơn ý nghĩa, giá trị từ những bài học đạo đức của Nguời.

Chị Lê Thị Thanh Huyền, cán bộ Văn phòng Đảng ủy phường tâm sự: “Lễ chào cờ được tổ chức rất trang trọng, trong không khí trang nghiêm. Nhìn Quốc kỳ và mọi người cùng hát Quốc ca, tôi cảm nhận rõ niềm tự hào dân tộc cũng như là sự nhắc nhở đầy ý nghĩa đối với cán bộ, công chức về tinh thần yêu nước, tinh thần phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân và giữ gìn phong cách, tác phong trong công việc, ứng xử hàng ngày với nhân dân”.

Hay Chi bộ tổ dân phố 5 thì đã tập trung lãnh đạo việc củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể. Còn tại Chi bộ tổ dân phố 1 thì thực hiện phong trào “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã vận động sự đóng góp của cán bộ, đảng viên và các nhà hảo tâm trên địa bàn để giúp đỡ 4 chị em Trần Thị Quỳnh có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn.

Chi bộ đã thống nhất, ra nghị quyết mỗi đảng viên trong tổ đóng góp 50.000 đồng để hỗ trợ các cháu tiếp tục được đến trường. Ngoài ra, Văn phòng Đảng ủy, UBND phường và một số chi bộ trực thuộc đã nhận nuôi dưỡng, đỡ đầu cho 17 đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường, với mức hỗ trợ khoảng 300.000 đồng/đối tượng/tháng. Nguồn kinh phí thực hiện do cán bộ, đảng viên đóng góp và vận động từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

Đặc biệt, nhân dân trong phường đã hiến công, hiến của, hiến đất cùng với Nhà nước để xây dựng được 1 hội trường tổ dân phố, 1 trường mầm non, 1 nhà văn hóa cộng đồng, trên 10 km đường giao thông. Trong đó, kinh phí huy động từ nhân dân và vận động xã hội hóa được trên 3 tỷ đồng, cùng với hàng nghìn ngày công và trên 4000m2 đất.

Đặc biệt, không những gương mẫu đi trước, làm trước, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước tập thể, trong sinh hoạt, cán bộ, đảng viên cũng nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình, trên tinh thần trung thực thẳng thắn, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng, gắn bó mật thiết với nhân dân. Điều đó được thể hiện ở kết quả phân loại đảng viên hàng năm, với tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt trên 80%, không có đảng viên vi phạm.

Làm theo lời Bác, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân phường Nghĩa Trung đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, phát huy sức mạnh tổng hợp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện Chỉ thị 03 ở phường Nghĩa Trung: Đi vào chiều sâu, đạt nhiều kết quả khích lệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO