Thực hiện Chỉ thị 03 ở Đắk Song: Xuất hiện nhiều mô hình “làm theo” cụ thể, thiết thực

10/05/2013 09:20

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trên địa bàn huyện Ðắk Song xuất hiện nhiều mô hình hay, việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương...

Qua 2 năm thực hiệnChỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấmgương đạo đức Hồ Chí Minh, trên địa bàn huyện Ðắk Song xuất hiện nhiều mô hìnhhay, việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệmvụ chính trị của địa phương.

Theo đồng chí NguyễnVăn Thanh, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đắk Song thì qua 2 năm triển khaithực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập vàlàm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cấp ủy đảng, chính quyền và toànthể nhân dân trên địa bàn đã có những việc làm thiết thực, hiệu quả.

Việc học tập và làmtheo tấm gương của Bác đã trở thành công việc thường xuyên ở mọi lúc, mọi nơiđối với từng cơ quan, ban ngành, đoàn thể, địa phương, từ việc chủ động xâydựng kế hoạch công tác, chấp hành tốt quy chế làm việc cũng như nỗ lực hoànthành nhiệm vụ chuyên môn với chất lượng cao. Ở các khu dân cư đã xuất hiệnkhông ít những tấm gương người dân hiến đất, đóng góp tiền của để xây dựng hệthống giao thông nông thôn, trường học…

Nhiều mô hình, cách“làm theo” thiết thực, hiệu quả như: “tổ 3 người” của Hội Cựu chiến binh (2 cựuchiến binh khá giúp một cựu chiến binh nghèo); phong trào “4 đồng hành, 5 xungkích” của Chi đoàn thôn 3, xã Nâm N’Jang; Chi hội Cựu chiến binh thôn 3, xã NamBình với phong trào “Ánh sáng cựu chiến binh” (mỗi gia đình hội viên tự lắp mộtbóng điện chiếu sáng ngoài đường)…

Có được kết quả đó thìcùng với việc tập trung tuyên truyền sâu rộng tinh thần, nội dung Chỉ thị03,toàn huyện đã đẩy mạnh việc “họctập” và “làm theo” bằng các biện pháp như: duy trì nền nếp sinh hoạt chi bộ; bổsung, sửa đổi quy chế, tiêu chí đạo đức; nhân rộng các điển hình tiên tiến gắnvới các phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực của địa phương.

Đặc biệt, việc họctập, làm theo được gắn chặt với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)“Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đồng thời, huyện đã tậptrung chỉ đạo cơ sở lựa chọn, nghiên cứu học tập các chuyên đề một cách sángtạo, phù hợp với địa phương, đơn vị, kết hợp chặt chẽ việc học tập với làmtheo, nhất là thực hiện “cần, kiệm, liêm chí, chí công vô tư”. Đến nay, có29/29 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đã xây dựng được chương trình, kế hoạch vềviệc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 với những cách làm phù hợp với thực tiễncủa cơ quan, đơn vị, khu dân cư.

Trong thời gian tới,huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để việc học tập và làm theogương Bác Hồ ngày càng phát triển mạnh mẽ, sâu rộng hơn nữa, với những nội dungthiết thực, gắn chặt với sinh hoạt thường kỳ của chi bộ, các cơ quan, đơn vị,đoàn thể cũng như đời sống của nhân dân. Thông qua đó, cán bộ, đảng viên, nhândân luôn hiểu rằng, học tập và làm theo gương Bác Hồ phải thật sự xuất phát từtấm lòng, từ những việc làm nhỏ ngay trong cuộc sống hàng ngày, chứ không phảilà điều gì cao xa cả.

Lam Giang

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện Chỉ thị 03 ở Đắk Song: Xuất hiện nhiều mô hình “làm theo” cụ thể, thiết thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO