Thực hiện Chỉ thị 03 ở Đắk Mil: Trở thành ý thức, trách nhiệm của mỗi người

Mỹ Hằng| 19/03/2015 09:21

Theo ông Nguyễn Cảnh Tân, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đắk Mil thì sau 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện đã có những chuyển biến tích cực.

Việc học tập, làm theo từng bước trở thành ý thức, trách nhiệm của mỗi người, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, rộng lớn trên tất cả mọi lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nổi bật nhất là các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể đã vận dụng sáng tạo việc thực hiện Chỉ thị 03 vào tình hình thực tế của địa phương, với nhiều hoạt động thiết thực. Điển hình như Mặt trận và các đoàn thể gắn việc học tập và làm theo với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, Chương trình xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, hiến máu nhân đạo…

Đảng ủy Công an huyện với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân”. Đảng ủy Cơ quan quân sự huyện kết hợp chặt chẽ với phong trào “Thi đua quyết thắng” và “Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện”. Đoàn thanh niên thì phát động và triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ Đắk Mil học tập và làm theo lời Bác”, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo đoàn viên, thanh niên.

Từ đó, trên địa bàn huyện đã xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu như: Đoàn Trường THPT Đắk Mil; Chi bộ thôn 1, xã Đắk R'la; Trần Trọng Nghĩa, giáo viên Trường THPT Quang Trung; Nguyễn Hải Lý, Hiệu trưởng Trường THCS N’Trang Lơng; Nguyễn Văn Quân ở thôn 1, xã Đắk R’la; Trần Đức Văn, Phó Chủ tịch UBND xã Long Sơn; Đồng Thị Lâm, Phó Đội trưởng Đội an ninh Công an huyện… Bằng những việc làm bình dị, thiết thực trong cuộc sống, công việc hàng ngày, các tập thể, cá nhân nói trên đã tạo sức lan tỏa về học tập và làm theo Bác trong cộng đồng.

Điều đáng ghi nhận nữa là cán bộ, đảng viên có ý thức trách nhiệm cao và hăng hái đi đầu trong mọi hoạt động. Thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ, tinh thần phê bình và tự phê bình được phát huy và không ngừng đấu tranh chống lại các biểu hiện tiêu cực. Qua đó, các cán bộ có biểu hiện sai trái đều khắc phục, mạnh dạn nhìn nhận khuyết điểm với tinh thần cầu thị để có hướng phấn đấu, vươn lên…

Đặc biệt, Chỉ thị 03 còn được gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã có tác động tích cực đến quá trình tu dưỡng, rèn luyện đối với từng cá nhân. Qua việc tự xem xét, kiểm điểm lại bản thân, cán bộ, đảng viên ngày càng tiên phong gương mẫu, đề cao được vai trò, trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, hạn chế lối sống thực dụng, tư tưởng cơ hội…

Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Huyện ủy thì bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc thực hiện Chỉ thị 03 vẫn còn một số hạn chế nhất định, cần phải khắc phục nhanh. Cụ thể như công tác giáo dục tư tưởng chính trị, gắn với việc khắc phục những khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 vẫn chưa cao.

Công tác tuyên truyền, giáo dục chưa kịp thời rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân. Một số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức chưa thực sự nỗ lực, phát huy vai trò gương mẫu trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Việc xây dựng, đăng ký học tập và làm theo ở một số chi bộ, đảng bộ còn lúng túng, chưa cụ thể.

Vì vậy, theo chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy thì các cấp ủy, chính quyền cần phải tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành sinh hoạt thường xuyên, nền nếp, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương một cách nghiêm túc, tạo hiệu quả, thiết thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện Chỉ thị 03 ở Đắk Mil: Trở thành ý thức, trách nhiệm của mỗi người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO