Thực hiện Chỉ thị 03 ở Đắk Glong: Xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm tốt

Hoàng Hoài| 30/04/2016 11:12

Từng là người lính kinh qua nhiều gian nan, thử thách, nên khi trở về với đời thường, cựu chiến binh Nguyễn Đình Chính, thôn Tân Tiến, xã Quảng Khê luôn tâm niệm phải vươn lên chiến thắng đói nghèo, xây dựng quê hương đất nước, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.

ADQuảng cáo

Vì vậy, sau khi xuất ngũ, vào Đắk Nông lập nghiệp, ông quyết định đến thôn Tân Tiến để tạo dựng cuộc sống mới. Ở nơi này, với vốn kinh nghiệm ít ỏi, ông lựa chọn cây tiêu làm cây trồng chủ lực. Dù bước đầu cũng gặp không ít khó khăn, thất bại, nhưng với sự kiên trì, ông vừa làm, vừa học hỏi, tìm hiểu nguyên nhân thất bại để thay đổi.

Thông qua sự vận động của ông Chính, con đường ở thôn Tân Tiến, xã Quảng Khê đã được mở rộng

Hiện nay, gia đình ông đã có một cơ ngơi đó là 20 ha gồm tiêu, cây ăn quả và cây rừng phát triển tương đối tốt. Nhiều diện tích tiêu đã cho thu hoạch, dự kiến sang năm sẽ thu trên 10 tấn tiêu. Không chỉ làm giàu, ông Chính còn tiên phong trong việc vận động bà con đóng góp kinh phí, hiến đất để mở rộng đường giao thông, trong đó gia đình ông tự giác chặt bỏ cây trồng với diện tích khoảng 1ha.

Thôn Tân Tiến mới được thành lập, nên tất cả các con đường dẫn vào thôn chủ yếu là đường mòn do đi lâu ngày mà thành. Vì vậy, ông đã đứng ra vận động bà con, hộ nhiều thì góp 25 triệu đồng, ít thì 5 triệu đồng và đóng góp ngày công, thuê máy về san ủi con đường. Nhờ đó, đến nay, con đường được mở rộng, đi lại cũng thuận tiện, dễ dàng hơn.

Ông Chính cho biết: “Tôi học và làm theo Bác đức tính cần cù, không nản chí trước mọi khó khăn, thất bại. Mỗi việc mình làm đều suy nghĩ vì lợi ích chung của bà con, trong đó cũng có mình. Một phần trong những việc làm đó của tôi cũng xuất phát từ việc thấm nhuần và vận dụng tư tưởng, đạo đức của Bác mà nên”.

Hay như ông K’Djai, Phó Ban công tác Mặt trận thôn 2, xã Đắk R’măng, sau khi xã có chủ trương làm đường giao thông nông thôn dài trên 1,1km, ông đã bàn bạc với gia đình chủ động hiến đất trước, cũng như phân tích cho người dân hiểu được sự cần thiết về việc làm đường. Vì vậy, khi thôn tổ chức họp dân để bàn về vấn đề làm đường, nêu gương ông, bà con đã đồng tình, ủng hộ nhiệt tình.

ADQuảng cáo

Ông K’Djai cho biết: “Mình là một cán bộ thôn lại làm công tác vận động quần chúng, nên cần phải gương mẫu, làm trước thì nói dân mới nghe, mới tin. Hơn nữa, đường sá thuận tiện không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của đông đảo bà con mà gia đình mình cũng được hưởng lợi, nên không có gì phải suy nghĩ, đắn đo”.

Không riêng gì các ông Chính, K’Djai mà 5 năm qua, thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, ngày càng có nhiều cán bộ, đảng viên, nhân dân trong huyện Đắk Glong luôn ra sức học tập và làm theo Bác với nhiều việc làm ý nghĩa như tích cực học tập, rèn luyện, vươn lên trong lao động, công tác, sản xuất kinh doanh, góp công góp sức xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Nhiều điển hình tiên tiến xuất hiện, tạo sức lan tỏa sâu rộng, khích lệ phong trào thi đua yêu nước ở các địa phương.

Điển hình như các ông: Nguyễn Quang Trịnh, Vương Văn Chiến, Vương Văn Quyết ở xã Quảng Hòa đã hiến đất để làm đường, làm công trình nghĩa trang ở địa phương. Các ông K’Krong ở bon B’Srê B, xã Đắk Som và Phạm Văn Tương ở thôn 6, xã Đắk Ha đã hiến đất để xây dựng nhà văn hóa cộng đồng, đường giao thông nông thôn. Các ông K’Ong ở bon Ka Nur và K’Sớ ở thôn 8, xã Quảng Khê không những tích cực sản xuất, kinh doanh giỏi mà còn gương mẫu, vận động bà con chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…

Nhiều điển hình tập thể với những mô hình hay, việc làm tốt ra đời như: Ngôi nhà 200 đồng của đoàn viên, thanh niên Công an huyện; Tiết kiệm 70.000 đồng/tháng của cán bộ, công chức Bảo hiểm Xã hội huyện để hỗ trợ đoàn viên khó khăn; Phụ nữ giúp nhau xóa đói giảm nghèo của phụ nữ thôn 2, thôn 4 của xã Đắk Ha; Đoàn kết, rèn luyện của Chi bộ quân sự huyện và Chi bộ bon Bu Sir, xã Quảng Sơn…

Theo đồng chí Võ Thị Sen, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đắk Glong, để có được kết quả trên một phần lớn là do cấp ủy các cấp thường xuyên, kịp thời tổ chức quán triệt, học tập cũng như xây dựng các kế hoạch, hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng đưa các chủ đề, nội dung học tập Bác theo từng năm đến với cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân. Việc tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký nội dung học và làm theo Bác với những chương trình cụ thể, sát thực cũng được chú trọng.

Về phía Ban Tuyên giáo Huyện ủy thì 5 năm qua, đã tổ chức được hàng chục cuộc kiểm tra về việc thực hiện Chỉ thị 03. Qua đó, kịp thời phát hiện, nhân rộng, biểu dương những điển hình, nhân tố mới và chỉ ra những hạn chế của mỗi đơn vị để khắc phục. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là học tập suốt đời. Do đó, huyện cũng sẽ tiếp tục kêu gọi cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân tiếp tục học và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, bắt đầu từ những việc gần gũi với công việc, đời sống hàng ngày.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện Chỉ thị 03 ở Đắk Glong: Xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO