Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác

Đức Hùng| 25/05/2015 09:44

Mới đây, trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng năm 2015” do Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh tổ chức. Đoàn y, bác sĩ trẻ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh lại có chuyến tình nguyện khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào bon R’cập, xã Nam Nung (Krông Nô).

Trên hành trình từ thị xã Gia Nghĩa về Krông Nô, ai nấy trong đoàn đều mong ngóng mau đến để có thể thể hiện tấm lòng thiện nguyện đối với bà con ở vùng quê xa xôi này.

Khi xe vừa đến nơi, thấy đông đảo người dân đã có mặt tại địa điểm khám bệnh, các thành viên trong đoàn quên hết mệt nhọc của chuyến hành trình dài gần 100 km. Vậy là các thành viên nhanh chóng bắt tay ngay vào việc khám bệnh không để bà con chờ lâu.

Ngoài hoạt động khám bệnh, đoàn còn tặng sữa cho người dân

Có thể nói, việc tư vấn, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, đồng bào nghèo, dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn là những hoạt động tình nguyện thường xuyên mà Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh thực hiện trong những năm qua. Chỉ tính từ đầu năm 2015 đến nay, Hội đã thực hiện được 10 đợt khám bệnh, cấp phát khoảng 3.000 cơ số thuốc miễn phí cho đồng bào.

Trong mỗi chuyến tình nguyện, cùng với việc khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, Hội còn tặng quà là các loại lương thực, thực phẩm thiết yếu như xà phòng, sữa,  gạo, mì tôm, nước mắm cho người dân trên địa bàn.

Với những thành viên của Hội Thầy thuốc trẻ thì việc sử dụng các ngày lễ, ngày nghỉ trong năm bằng những chuyến đi tình nguyện khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số là điều hết sức bình thường.

Anh Nguyễn Tình, một thành viên tâm sự: “Ngày nghỉ bà con không lên nương, lên rẫy, mới có nhiều người đến khám. Vì vậy,  mình hy sinh thời gian nghỉ để khám bệnh cho bà con cũng là việc nên làm”.

Anh Hà Hoàng Anh Vĩnh, một thành viên cũng cho biết: “Với mong muốn đóng góp sức trẻ phục vụ cộng đồng, tôi đã tham gia nhiều chuyến đi tình nguyện khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn tỉnh. Có thể nói, những hoạt động khám, chữa bệnh do Hội tổ chức giúp tôi cảm thấy yêu nghề hơn, hiểu và thông cảm với những khó khăn của người dân. Mặt khác, tôi cũng được học hỏi thêm về chuyên môn nghiệp vụ cũng như cách ứng xử, đồng cảm hơn với những bệnh nhân nghèo”.

Theo bác sĩ Huỳnh Thanh Huynh, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh thì học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy, tổ chức Hội luôn hướng các hoạt động vào việc giúp đỡ đồng bào ở các vùng quê một cách thiết thực nhất. Vì vậy, các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số là những nơi Hội thường ưu tiên chọn để thực hiện các hoạt động tình nguyện, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế. Mỗi chuyến đi, mặc dù khó khăn, vất vả, nhưng các thành viên đều hào hứng, phấn khởi vì được đóng góp một phần công sức cho cộng đồng.

Tình nguyện về với cộng đồng, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào cũng là cơ hội để các bác sĩ trẻ được gần gũi, gắn bó với nhân dân, thấu hiểu được nỗi vất vả, khó khăn của những người nghèo mắc bệnh. Từ đó, đội ngũ bác sĩ trẻ nâng cao y đức, thể hiện tình thương và trách nhiệm trong việc cứu chữa người bệnh.

Từ năm 2010 đến nay, đều đặn mỗi năm, Hội tổ chức cả chục đợt khám chữa bệnh miễn phí cho đồng bào vùng khó khăn, dân tộc thiểu số và đối tượng chính sách. Với hoạt động mang nhiều ý nghĩa, Hội Thầy thuốc trẻ ngày càng tập hợp được nhiều y, bác sĩ trẻ ở các cơ sở y tế tham gia, đến nay có gần 1000 thành viên sinh hoạt.

Những hoạt động của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã để lại dấu ấn trong lòng đồng bào ở các vùng quê về một thế hệ thầy thuốc trẻ dám hy sinh, dấn thân, hết lòng vì sức khỏe của nhân dân. Hình ảnh những người dân luôn mong ngóng, trông đợi các y, bác sĩ mà các thành viên bắt gặp trong các chuyến đi luôn theo họ trong suốt chặng đường nghề nghiệp và thôi thúc họ về với đồng bào trong những chuyến tình nguyện lần sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO