"Tết trồng cây"- nét đẹp truyền thống ở Gia Nghĩa

Thanh Nga| 28/05/2020 09:18

Hàng năm, cứ đến dịp 19/5, thực hiện lời dạy của Bác Hồ, thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông) đều phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Hoạt động này đã trở thành một nét truyền thống của các tầng lớp cán bộ, công chức và người dân Gia Nghĩa.

Năm nay, UBND phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) phối hợp với Trường tiểu học Trần Quốc Toản phát động phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây tại khu vực quy hoạch cây xanh cảnh quan đồi Đắk Nur A, tổ dân phố 4, phường Nghĩa Đức, TP. Gia Nghĩa.  Ảnh: Đ.H

Anh Đinh Trọng Hùng, Bí thư Đoàn phường Nghĩa Trung cho biết, năm nay, được sự phân công của Đảng ủy và UBND phường, Đoàn phường Nghĩa Trung đã huy động 150 đoàn viên cùng với giáo viên Trường tiểu học Trần Quốc Toản trồng hơn 215 cây xanh tại khuôn viên của nhà trường. Các loại cây được trồng gồm sao, dầu, phượng vàng và thông. Mỗi người một việc như đào hố, trồng cây, bón phân, tưới nước... làm cho không khí trở nên rôm rả và ý nghĩa. Các em học sinh, ngoài việc được dự lễ phát động trồng cây, cũng được tuyên truyền về ý nghĩa, giá trị của cây xanh, tham gia bảo vệ môi trường.

Từ năm 2017 đến nay, trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa đã trồng trên 17.300 cây xanh phân tán nhân dịp "Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ”. Cây xanh được trồng tại khu vực công cộng, đất quy hoạch cây xanh trên địa bàn thành phố. Phong trào trồng cây đã góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc quản lý, bảo vệ rừng, xây dựng cảnh quan đô thị. Trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa, cán bộ, đảng viên và người dân luôn hưởng ứng "Tết trồng cây" với tinh thần, ý thức cao. Phong trào trồng cây, trồng rừng mang lại nhiều lợi ích về kinh tế- xã hội, góp phần bảo vệ, cải thiện môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và xây dựng thành phố ngày càng trở nên xanh – sạch – đẹp.

Là một trong số những đoàn viên có “thâm niên” 15 năm tham gia "Tết trồng cây", anh Đinh Trọng Hùng, Bí thư Đoàn phường Nghĩa Trung chia sẻ: “Đối với tôi, mỗi năm được tham gia "Tết trồng cây" là điều hạnh phúc. Đó là một việc làm có ích, mọi người chung tay, góp sức bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan thành phố xanh-sạch-đẹp. "Tết trồng cây" năm nay, chúng tôi trồng cây xanh trong khuôn viên Trường tiểu học Trần Quốc Toản sẽ góp phần tạo cảnh quan môi trường cho học sinh. Vài năm nữa, học sinh sẽ có khuôn viên xanh mát, có sân chơi đùa vui vẻ thoải mái”.

Thành phố Gia Nghĩa ngày càng được phủ bóng bởi nhiều cây xanh

Ông Ngô Đại Nguyên, Bí thư Đảng ủy phường Nghĩa Trung cho biết, để "Tết trồng cây" trở thành ngày hội ý nghĩa, hàng năm, Đảng ủy phường đều giao nhiệm vụ cho UBND phường xây dựng kế hoạch cụ thể. Năm nay phường chọn trồng cây tại Trường tiểu học Trần Quốc Toản vì khuôn viên rộng, chưa có nhiều cây xanh. Ngoài ra, những năm trước, phường đều phát động phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và triển khai trồng tại các khuôn viên còn trống, dọc hành lang các tuyến đường, trường học. Phường cũng khuyến khích người dân tích cực trồng cây để phủ bóng khuôn viên nhà ở, đường sá.

"Trồng cây góp phần lan tỏa những giá trị cao đẹp của phong trào "Tết trồng cây" do Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động. Thành phố có nhiều cây xanh thì sẽ có thêm không gian sống”, ông Nguyên chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Tết trồng cây"- nét đẹp truyền thống ở Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO