Ông trưởng thôn tận tụy với công việc

Hoàng Hoài| 02/01/2014 09:41

Gần dân, sát dân, cố gắng làm những việc có ích cho dân…”, đó là tâm sự của ông Vũ Trung Thành, Trưởng thôn 7, xã Nam Dong (Chư Jút) khi nói đến công việc của mình.

Theo ông Thành thì những năm trước đây, kinh tế gia đình ông rất khó khăn, nên ngày ngày vợ chồng đều phải gắng sức để lao động, thoát khỏi cái nghèo, đưa cuộc sống ngày càng vươn lên.

Chính sự kiên trì, bền bỉ, đồng vợ đồng chồng đó, đến nay, gia đình ông không chỉ có của ăn của để mà còn nuôi dạy các con nên người. Hiện tại, gia đình ông Thành đã có 2 ha cà phê, cao su, tiêu và một đại lý vật liệu xây dựng, mỗi năm trừ chi phí cũng có thu nhập khoảng 350 triệu đồng.

Kinh tế gia đình ổn định, ông có nhiều điều kiện để tham gia các hoạt động ở địa phương. Mặc dù chức vụ trưởng thôn mà nhân dân tin tưởng bầu với rất nhiều việc không tên, nhưng ông cũng hết sức nhiệt tình. Vì vậy, ông không quản ngại khó khăn, thường xuyên trực tiếp đến các tổ dân cư tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới.

Mỗi khi đến đợt thu thuế hay triển khai các hoạt động của địa phương, trên cơ sở thống nhất trong chi bộ, ban tự quản, đoàn thể, ông phát giấy mời đến từng hộ gia đình, thông báo rộng rãi để người dân có thời gian chuẩn bị. Những hộ ở rẫy xa, ông đến vào buổi tối để thông báo, nhắc nhở. Vì vậy, thôn 7 luôn đóng thuế đầy đủ và sớm.

Điều đáng mừng  là qua sự vận động của ông, bà con rất tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương. Chỉ tính riêng năm 2013, bà con trong thôn đã chung tay hiến đất, góp công của được trên 400 triệu đồng làm 2 con đuờng bê tông có chiều dài khoảng 1km.

Ông Thành còn tự nguyện làm khuyến nông viên, trực tiếp hướng dẫn, chỉ cho bà con cách làm kinh tế hiệu quả để vươn lên thoát nghèo. Với những hộ khó khăn, ông liên hệ với một số công ty phân bón bán trên 200 tấn phân trả chậm, không tính lãi…

Ông Thành cho biết: “Mỗi công việc có  niềm vui riêng, miễn sao mình thấy thoải mái, nhẹ lòng là được rồi. Tôi luôn nghĩ, việc gì có lợi cho dân thì mình phải cố gắng làm, dù phải hy sinh một chút quyền lợi cá nhân. Tôi cũng mong rằng, qua những việc làm của tôi, bà con sẽ ngày càng tin tưởng, chung sức thực hiện có hiệu quả các chương trình, hoạt động của địa phương đã đề ra”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông trưởng thôn tận tụy với công việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO