Ông Nguyễn Trường Chinh gương mẫu, nói đi đôi với làm

Đặng Hiền| 13/09/2017 09:01

Cần cù lao động sản xuất, năng nổ trong công tác hội là nét nổi bật của ông Nguyễn Trường Chinh, Chủ tịch Hội Nông dân phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa). Học và làm theo Bác từ những việc nhỏ mỗi ngày, ông đã góp phần đưa phong trào hội từng bước đi lên, kinh tế gia đình các hội viên ngày càng khấm khá.

Bên cạnh phát huy vai trò cán bộ Hội Nông dân phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa), ông Nguyễn Trường Chinh còn chăm lo, phát triển kinh tế gia đình

"Tay trắng" lập nghiệp

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo Hà Tĩnh, từ nhỏ, ông Chinh đã xác định bản thân sẽ đi xa để biết đó biết đây và lập nghiệp. Sau hơn 10 năm làm lính thủy, bôn ba trên những con tàu xa khơi, vì lý do gia đình, ông Chinh đã xuất ngũ và cùng gia đình đến Đắk Nông lập nghiệp vào năm 1998, với “hai bàn tay trắng”. Sau bao năm cần cù chịu khó làm ăn, xây dựng kinh tế, hiện nay gia đình ông đã có kinh tế ổn định với hơn 4 ha cà phê, tiêu các loại và chăn nuôi đặc sản.

Với sự chăm chỉ học hỏi, tìm tòi, ông Chinh luôn áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm tăng năng suất cây trồng, vật nuôi. Ông đã mạnh dạn ghép chồi, cải tạo vườn cà phê, rồi trồng xen bơ booth, tiêu và sầu riêng các loại trong vườn cà phê để tăng hiệu quả sản xuất. Không những thế, ông còn học hỏi, phát triển mô hình nuôi heo rừng lai. Từ những con giống ban đầu, sau gần 2 năm tổ chức nuôi, đến nay, gia đình ông đã có đàn heo rừng lai với hơn 30 con nuôi thả rông trong rẫy cà phê của gia đình.

Tận tâm với công việc

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Chinh còn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của địa phương. Với gần 15 năm công tác hội, đảm nhiệm các chức vụ, được sự tín nhiệm của các hội viên, năm 2012 đến nay, ông Chinh được bầu làm Chủ tịch Hội Nông dân phường Nghĩa Đức. Theo ông Chinh, làm người cán bộ phải thực sự gương mẫu, bởi Bác Hồ đã từng dạy “quần chúng chỉ yêu mến những người có tư cách đạo đức. Muốn hướng dẫn nhân dân, mình phải làm mực thước cho người ta bắt chước”. Ghi nhớ lời dạy của Bác, ông Chinh luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, cũng như các phong trào ở địa phương.

Đối với những hội viên còn khó khăn, chưa có định hướng trong sản xuất, ông Chinh luôn hướng dẫn, chia sẻ những kinh nghiệm sản xuất của bản thân, cùng nhau học hỏi, trau dồi kiến thức. Nhờ đi sâu đi sát, gần gũi, ông Chinh có thể kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đề xuất hội cấp trên, địa phương hỗ trợ, giúp đỡ về vốn, con giống, kỹ thuật cho hội viên phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Đơn cử như gia đình anh Bùi Văn Niên ở tổ dân phố 4, phường Nghĩa Đức, được Hội nông dân hỗ trợ vốn vay đã đầu tư sản xuất đạt hiệu quả, vươn lên thoát nghèo bền vững. Đến nay, gia đình anh Niên đã có nhà cửa, kinh tế ổn định với hơn 2 ha cà phê.

Với vai trò của mình, ông Chinh còn khích lệ hội viên chủ động sản xuất, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi theo những mô hình ứng dụng công nghệ cao nhằm phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Các hội viên đã mạnh dạn đầu tư, với nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả, cho thu nhập cao như mô hình trồng rau hữu cơ trong nhà lồng của gia đình ông Nguyễn Văn Chủng và mô hình trồng hoa của gia đình bà Nguyễn Thị Sen, cùng ở tổ 3; mô hình nuôi heo của gia đình ông Vũ Huy Tưởng, ở tổ 4…

Bên cạnh đó, ông Chinh còn tích cực vận động hội viên tham gia xây dựng nông thôn mới, hiến đất, góp công, góp sức xây dựng các tuyến đường giao thông trên địa bàn. Không chỉ tuyên truyền, vận động, với bản tính “nói phải đi đôi với làm”, ông Chinh đã ủng hộ hàng chục triệu đồng và hiến hơn 400 m2 đất để làm đường giao thông tại địa phương, tạo điều kiện thuận lợi trong đi lại cho người dân.

Với tính gương mẫu, trách nhiệm trong công tác, ông Chinh đã góp phần không nhỏ trong xây dựng, phát triển phong trào của Hội nông dân phường cũng như kinh tế - xã hội của địa phương. Nhờ những đóng góp trong công tác hội, cộng đồng, ông Chinh được các cấp hội tặng nhiều bằng khen, giấy khen và là một tấm gương tiểu biểu trong việc học tập và làm theo gương Bác Hồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Nguyễn Trường Chinh gương mẫu, nói đi đôi với làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO