Nữ trưởng thôn “nói hay, làm tốt” ở xã Đắk Sắk

Quảng Nghi| 25/10/2013 10:45

Thôn 3/2, xã Ðắk Sắk (Ðắk Mil) có 78 hộ, 363 khẩu. Ở đây, ai cũng biết và quý mến bà Nguyễn Thị Thanh Vân, một trưởng thôn nhanh nhẹn, hoạt bát, nói đi đôi với làm và làm việc gì cũng đến nơi đến chốn.

Năm 2011, bà Vân được nhân dân tín nhiệm bầu làm trưởng thôn, không phụ lòng tín nhiệm của mọi người, bà luôn đặt trách nhiệm công việc lên hàng đầu, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, thường xuyên lắng nghe ý kiến nguyện vọng của người dân để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Bà luôn đưa mọi việc ra bàn bạc cùng người dân, lấy ý kiến công khai, chính vì điều đó, bà đã tạo được sự tin yêu, mến phục của mọi người trong thôn.

Nhờ sự đóng góp không nhỏ của trưởng thôn Nguyễn Thị Thanh Vân nên nhiều năm liền, thôn luôn đạt danh hiệu thôn văn hóa, trong thôn có trên 90% số hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Bà Vân tâm sự: “Là một phụ nữ lại giữ chức trưởng thôn, tôi luôn kiên định và rất kiên quyết trong mọi công việc. Tuy nhiên, đôi lúc tôi cũng cảm thấy lo lắng, băn khoăn trong công việc của mình. Nhưng được sự quan tâm của chính quyền địa phương, sự ủng hộ nhiệt tình của bà con nhân dân và sự động viên tinh thần của gia đình đã tạo thêm động lực để tôi hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của mình”.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ của mình, bà Vân còn là người đi đầu trong mọi phong trào của thôn. Bà thường xuyên coi trọng công tác tuyên truyền đến bà con trong thôn như phối hợp với Chi hội phụ nữ, Chi đoàn thanh niên, Hội người cao tuổi, ban công tác mặt trận tổ chức thành công nhiều cuộc hòa giải, phân tích cho bà con hiểu những vấn đề đúng, sai để từ đó tránh được những mâu thuẫn xảy ra trong thôn, để thôn ngày một đoàn kết hơn, tình làng, nghĩa xóm luôn được nêu cao.

Ðồng thời, bà vận động người dân thực hiện tốt công tác kế hoạch hóa gia đình, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, xây dựng nông thôn mới, giữ gìn an ninh trật tự thôn, xóm.

Những thành quả mà thôn 3/2, xã Ðắk Sắk đạt được trong những năm qua có công sức không nhỏ của người nữ trưởng thôn. Góp phần đưa thôn 3/2 ngày một thay da, đổi thịt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ trưởng thôn “nói hay, làm tốt” ở xã Đắk Sắk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO