Nữ bí thư chi bộ chứng minh lời nói bằng kết quả công việc

Hoàng Hoài| 30/08/2017 14:25

Phong cách đĩnh đạc, điều hành trôi chảy, xử lý linh hoạt, đó là ấn tượng đầu tiên mà chúng tôi cảm nhận được ở chị Lương Thị Hằng, dân tộc Tày, nữ Bí thư Chi bộ thôn 7, xã Đắk Ha (Đắk Glong) trong một buổi chủ trì buổi sinh hoạt chi bộ.

Sinh năm 1982, sau nhiều năm phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, năm 2012 chị Hằng vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Cuối năm 2013, khi tách thôn, chị Hằng được vinh dự bầu làm Bí thư Chi bộ thôn 7. Lúc đó, tuy tuổi đời, tuổi đảng còn trẻ, nhưng chị luôn cố gắng học hỏi để xứng đáng với niềm tin của tổ chức, của đảng viên và nhân dân.

Bí thư Lương Thị Hằng (ngoài cùng bên trái) luôn lắng nghe ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên để có sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn

Theo chị Hằng tâm sự, thời gian đầu, do còn nhiều bỡ ngỡ, nên viết nghị quyết chi bộ, chị làm mãi cũng không xong. Những lúc như vậy, chị dành thời gian nghiên cứu, học hỏi cách làm của các chi bộ khác cũng như lắng nghe góp ý của cấp trên để từng bước khắc phục, sửa chữa. Nhờ đó, từ thiếu sót, lỗi nhiều, đến nay, nghị quyết chi bộ được chị viết chỉn chu, cụ thể và sâu sát. Chị cũng tự tin, trưởng thành hơn trong cách làm việc.

Trong điều hành sinh hoạt, chị luôn tuân thủ nguyên tắc tập trung, dân chủ, Đảng lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Vì vậy, dưới sự gợi mở, nêu vấn đề của bí thư, đảng viên trong chi bộ đều góp ý sôi nổi, chân thành, thẳng thắn và xây dựng. Những vấn đề nào còn thiếu sót, chị sẵn sàng nhận sai và có hướng khắc phục.

Như vấn đề đảng viên góp ý, hiện nay một số hoạt động của tổ chức đoàn thể của thôn 7 còn yếu so với nhiều thôn khác, chị đã thẳng thắn thừa nhận một phần là do lỗi của chị. Là người đứng đầu thôn, nhưng do kiêm nhiệm nhiều công việc, nên có lúc chị chưa sâu sát được hoạt động của mỗi tổ chức. Chị xem đây là bài học để thời gian tới cần sâu sát hơn nữa, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức đoàn thể.

Chị Hằng cho biết: “Qua mỗi việc mà đảng viên góp ý, tôi nhận thấy, bản thân mình cần rèn luyện, học hỏi nhiều để trưởng thành hơn trong suy nghĩ và hành động. Mình là người đứng đầu, chủ trì cuộc họp thì không bao giờ có tính tự ái, kèn cựa, chỉ thích sự tô hồng mà phải nhìn thẳng vào sự thật, chứng minh lời nói bằng kết quả công việc”.

Không chỉ nghe góp ý đối với mình, chị cũng là người thẳng thắn trong công việc, sẵn sàng góp ý để đảng viên tốt hơn. Trong mỗi cuộc họp chi bộ, chị đều phân công nhiệm vụ cho đảng viên một cách rõ ràng và thẳng thắn phê bình những vấn đề chưa làm được. Đó cũng là một trong những cách để chị tạo dựng niềm tin, xây dựng đoàn kết trong đảng viên, nhân dân.

Điển hình, trước thực trạng việc tuyên truyền các hoạt động chưa thu hút đông đảo người dân tham gia, chị đã nhắc nhở ban tự quản, những người đứng đầu các tổ chức đoàn thể phải xem xét lại cách thức đã hiệu quả chưa, nguyên nhân vì sao. Chị cũng nhấn mạnh, tuyên truyền có nhiều cách, không phải chỉ thông qua hội họp mà mọi lúc, mọi nơi, mỗi đoàn viên, hội viên, người dân phải xem mình là một tuyên truyền viên thì mới hiệu quả.

Theo chị Hằng, ở khu dân cư, mọi công việc thành công hay không đều dựa vào tuyên truyền, vận động và phải làm thế nào cho hiệu quả mới là điều quan trọng. Do đó, chị luôn làm theo Bác Hồ dạy “lấy dân làm gốc”, phải luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân. Nhờ đó, nhiều năm nay, dù đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng tinh thần đoàn kết của người dân thôn 7 luôn được phát huy trong mọi công việc, hoàn cảnh.

Chị Hằng cho biết thêm: “Có những việc một mình không thể làm được, nên tôi luôn nỗ lực phát huy tinh thần Đảng lãnh đạo, tạo sự thống nhất trong cán bộ, đảng viên và sự đồng thuận, đoàn kết của nhân dân”.

Điều đáng nói, mỗi cuộc họp chi bộ thời gian không nhiều, nhưng Bí thư Hằng luôn chú ý tuyên truyền Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, rồi nhận xét những việc “làm theo” của cán bộ, đảng viên và nhân dân, cũng như kịp thời biểu dương những cá nhân tích cực để nhân rộng. Trong tháng 7, thôn có các hộ dân Bùi Văn Song, Đinh Quang Nhữ, Nguyễn Thị Đào đã gương mẫu, tích cực góp công, góp của để làm đường giao thông đều được chi bộ biểu dương, khen ngợi.

Bà Nguyễn Thị Đào, một đảng viên nhận xét: “Bí thư Hằng tuy tuổi còn trẻ, nhưng bản lĩnh cao và luôn chịu khó học hỏi. Trong công việc, chị không chỉ nói hay, nói cho xong mà luôn xắn tay vào làm. Là phụ nữ có nhiều việc cần lo toan, có thời điểm bầu bì, sinh con nhỏ, nhưng chị vẫn cố gắng, gắn bó với công việc, chứ không lơ là. Ở chị, chúng tôi thấy toát lên được trách nhiệm của người đứng đầu đối với dân, với thôn xóm và cũng là tấm gương để đảng viên chúng tôi nhìn vào học tập”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ bí thư chi bộ chứng minh lời nói bằng kết quả công việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO