Niềm vui lớn nhất là được nhìn thấy bộ đội ăn ngon

Bài, ảnh: Lam Giang| 08/11/2018 09:08

Đó là tâm sự của Thượng úy Trần Thị Hoa ở Trung đội phục vụ (Tiểu đoàn 301, Trung đoàn 994) khi chia sẻ về công việc “chị nuôi” của mình. Với tinh thần hết lòng vì đồng đội, chị Hoa đã không quản khó khăn, vất vả, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ nuôi quân.

ADQuảng cáo

Thượng úy Trần Thị Hoa (ở giữa) luôn nỗ lực bảo đảm chất lượng bữa ăn của bộ đội

Năm 2004, chị Trần Thị Hoa được tuyển dụng làm công nhân viên quốc phòng và gắn bó với “nghiệp" nuôi quân tại Tiểu đoàn 301 đến nay. Công việc nuôi quân vất vả, phải dậy sớm, thức khuya, nhất là giai đoạn huấn luyện chiến sĩ mới hàng năm, quân số đông, trong khi giá cả lương thực, thực phẩm không ngừng biến động, tăng cao. Mặt khác, chị Hoa và các chị em trong Trung đội phục vụ đều có chồng là bộ đội đang công tác ở các cơ quan, đơn vị trong lực lượng quân sự tỉnh. Các anh thường xuyên xa gia đình, họ hàng nội ngoại đều ở xa, mọi công việc từ nhỏ đến lớn trong gia đình đều do các chị một tay đảm nhiệm.

Trước thực tế đó, Thượng úy Trần Thị Hoa luôn xác định rõ nhiệm vụ, nỗ lực vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp trên tin tưởng, đồng đội quý mến. Chị Hoa chia sẻ: “Là người trực tiếp lo chuyện ăn uống, chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị, tôi luôn suy nghĩ mình phải làm như thế nào, ra sao để bảo đảm “cơm chín, nước sôi” cho bộ đội luôn có sức khỏe, công tác tốt”.

Theo chị Hoa, nấu cho gia đình ăn thì rất đơn giản nhưng nấu cho cả đơn vị, mỗi người mỗi khẩu vị thực sự rất khó. Vì thế, chị luôn tích cực tham gia các khóa học ngắn hạn về nấu ăn, lúc rảnh rỗi lại tìm đọc tài liệu dạy chuyện bếp núc hay lên mạng tìm hiểu. Do đó, các bữa ăn luôn được thay đổi, đa dạng các món ăn. Với chị, mỗi bữa ăn mà đồng đội ngon miệng, hết khẩu phần là một niềm vui và động lực để chị tiếp tục cố gắng trong công việc.

ADQuảng cáo

Thượng úy Trần Thị Hoa tâm sự: “Tôi thấu hiểu, thông cảm với cán bộ, chiến sĩ vất vả trên thao trường huấn luyện và công tác. Vì vậy, tôi cùng chị em luôn xác định mình cũng như những người chị, người mẹ, phải có trách nhiệm với bộ đội, nên đề ra phương châm phục vụ anh em trong đơn vị như phục vụ chính mình, và những người thân trong gia đình; tận tâm tận tụy, nhiệt tình, thường xuyên bảo đảm cơm ngon, canh ngọt cho bộ đội. Niềm vui lớn nhất của bản thân tôi là được nhìn thấy bộ đội ăn ngon miệng và ăn hết tiêu chuẩn”.

Chị Hoa còn tích cực cùng tổ nuôi quân tăng gia sản xuất, với đủ các loại từ rau cải, rau ngót, mướp đến heo, gà, vịt, từ đó đã chủ động nguồn thực phẩm sạch, cải thiện chất lượng bữa ăn cho bộ đội. Hàng năm, quân số khỏe của đơn vị luôn đạt trên 98%, không xảy ra tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm trong chế biến món ăn.

Thượng úy Trần Thị Hoa còn được tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng Tổ phụ nữ. Chị Hoa đã đề xuất và bàn bạc với các chị em thực hiện “Hũ dưa muối nghĩa tình”. Vào các thời điểm đơn vị tăng gia được nhiều rau xanh, tổ đem về muối thành dưa, nhập lại bếp ăn của đơn vị, lấy khoản tiền chênh lệch gây quỹ hoạt động. Với cách làm đó, trong 4 năm qua, tổ đã gây quỹ được trên 20 triệu đồng, để có thể thăm hỏi, động viên chị em khi gặp cảnh khó khăn.

Ghi nhận những nỗ lực đó, Thượng úy Trần Thị Hoa đã được đơn vị, chỉ huy khen thưởng nhiều hình thức khác nhau trong các đợt thi đua cao điểm, đột kích.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Niềm vui lớn nhất là được nhìn thấy bộ đội ăn ngon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO