Những “đầu tàu” ở Đoàn xã Trường Xuân

Mỹ Hằng| 19/06/2017 10:58

Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình, nhiều cán bộ đoàn là người dân tộc thiểu số ở xã Trường Xuân (huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) luôn đi đầu trong mọi hoạt động, trở thành tấm gương cho các bạn trẻ học tập và noi theo, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.

Luôn gương mẫu, đi trước, làm trước

Với mong muốn tập hợp đoàn viên, thanh niên và xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, toàn diện trên tất cả các mặt, Y Huyền, Bí thư Chi đoàn bon Păng Sim không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm cũng như tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ đoàn do cấp trên tổ chức.

Gia cảnh khó khăn, vướng bận việc mưu sinh, nhưng Y Huyền vẫn rất năng nổ, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do địa phương tổ chức. Anh luôn tâm niệm, để các bạn đoàn viên, thanh niên nghe theo, làm theo, người cán bộ đoàn phải luôn gương mẫu, đi trước, làm trước và phải làm thật tốt.

Y Huyền, Bí thư Chi đoàn bon Păng Sim luôn tìm hiểu các kiến thức trên báo chí để về tuyên truyền cho các bạn đoàn viên thanh niên trong bon

Vì vậy, bao nhiêu công việc “có tên và không tên” ở trong bon đều có vai trò đóng góp của anh. Vào các buổi sinh hoạt chi đoàn, anh đều lồng ghép tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên sống lành mạnh và thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Ðảng, pháp luật của Nhà nước...

Y Huyền cho biết: “Làm công tác đoàn ở bon làng thì mình phải biết tìm hiểu đời sống thực tế của đoàn viên, thanh niên để có hình thức giúp đỡ cần thiết. Có như vậy, tổ chức đoàn mới thể hiện được vai trò trong việc tập hợp, thu hút các bạn trẻ tham gia sinh hoạt nhiệt tình”.

Quan tâm, giúp đỡ đoàn viên, thanh niên

Tương tự, Y Thơ, Bí thư Chi đoàn Jăng Plây 1 cũng luôn nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc dẫn dắt các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động, phong trào ở địa phương. Theo Y Thơ, để các bạn trẻ làm theo thì bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, các hoạt động. Nhiều lúc, cán bộ đoàn phải trực tiếp đến tận nhà từng đoàn viên, thanh niên để vận động, giải thích cặn kẽ về hoạt động sẽ triển khai.

Vì vậy, Y Thơ luôn đi đầu trong các hoạt động của Đoàn, quan tâm tới đời sống, giúp đỡ các đoàn viên, thanh niên gặp khó khăn, chia sẻ những kinh nghiệm làm kinh tế. Anh tích cực vận động các bạn trẻ thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy tinh thần đoàn kết, phát triển kinh tế, lập thân lập nghiệp, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chung sức xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Y Thơ (bên trái) tham gia trồng cây thông dọc quốc lộ 14 do cấp trên tổ chức

Y Thơ chia sẻ: “Hầu hết đoàn viên, thanh niên trên địa bàn đều làm nương rẫy nên việc sâu sát, vận động các bạn thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước là hết sức quan trọng, nhất là việc áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất”.

Tạo sân chơi bổ ích

Y N’suôi, Bí thư Chi đoàn bon Dinh cũng luôn tích cực tập hợp lực lượng đoàn viên, thanh niên vào các hoạt động, phong trào ở địa phương. Theo Y N’suôi, với đặc thù bon có đông đồng bào dân tộc thiểu số, thanh thiếu niên chỉ biết làm nương rẫy, nên việc duy trì sinh hoạt, vận động hết sức khó khăn. Vì vậy, Y N’suôi luôn đổi mới, xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động với hình thức đa dạng, phong phú và thiết thực nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia.

Bên cạnh đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, vận động các đoàn viên thanh niên thực hiện tốt mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng được chú trọng thực hiện. Cho dù đi đâu và làm gì, hễ gặp các bạn trẻ là Y N’suôi lại khuyên nên tham gia sinh hoạt đoàn, với những lợi ích thiết thực. Bởi vậy, nếu như trước đây, chi đoàn chỉ có 5 đoàn viên, nên việc sinh hoạt hàng tháng không đều đặn, nhưng giờ số lượng đoàn viên tham gia sinh hoạt lên đến 12 người.

Theo anh Lang Văn Quy, Bí thư Đoàn xã Trường Xuân, nhờ đội ngũ “đầu tàu” như Y Huyền, Y Thơ, Y N’suôi mà phong trào, hoạt động đoàn ở địa phương có nhiều khởi sắc. Là xã có địa bàn rộng, kinh tế còn nhiều khó khăn nên hầu hết các bạn trẻ đều bận làm kinh tế, ít tham gia các hoạt động đoàn. Nắm bắt thực tế đó, các bí thư chi đoàn là người dân tộc thiểu số đã tích cực vận động các bạn trẻ nhiệt tình tham gia các phong trào, hoạt động đoàn cũng như có sự đóng góp trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những “đầu tàu” ở Đoàn xã Trường Xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO