Những “bông hoa” ở Ðắk R’lấp

29/08/2013 10:59

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thu hút sự hưởng ứng tích cực của toàn thể cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện Đắk R’lấp...

Thời gian qua, việchọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thu hút sự hưởng ứng tíchcực của toàn thể cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện ĐắkR’lấp. Dù làm nghề gì hay ở cương vị nào, họ cũng luôn gương mẫu phát huy vaitrò, trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, xã hội.



Hàngngày, ông Tô Tường Tam ở tổ dân phố 2,thị trấn Kiến Đức đều chăm chỉ dọn vệ sinh đườngphố


Ông Tam quét rác

Hơn 5 năm nay, việcông Tô Tường Tam, hơn 80 tuổi ở tổ dân phố 2, thị trấn Kiến Đức, tự thu gom rácthải ở đoạn đường đi vào trung tâm huyện đã lôi cuốn được nhiều người dân sốngở khu vực này làm theo để môi trường được sạch đẹp.

Ông Tam cho biết: “Tôilàm việc này vì muốn môi trường nơi mình sống không có rác thải, đó cũng làtrách nhiệm của người công dân đối với xã hội. Điều mà tôi vui nhất là hiệnnay, hầu hết các hộ dân hai bên đoạn đường này đã có ý thức giữ gìn vệ sinh môitrường như bỏ rác vào thùng rác và không xả rác bừa bãi nữa”.

Cũng theo ông Tam thìlà đảng viên, nên bản thân cần phải gương mẫu, tiên phong trong mọi việc để giađình, bà con làng xóm noi theo. Đó cũng là cách mà ông dạy con cháu, việc họcvà làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là không phải làm những việc gì lớnlao mà làm những việc có ích cho xã hội.

Ông Tịnh nuôi “heo đất”

Mỗi ngày đều bỏ vàingàn đồng vào “heo đất” và được một năm thì "mổ heo” lấy tiền đóng góp choQuỹ vì người nghèo của xã, đó chính là việc làm hàng ngày của ông Đường ĐứcTịnh ở thôn 5, xã Đắk Sin. Được biết, những năm trước đây, khi còn là Phó Bancông tác Mặt trận thôn 5, ông Tịnh luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào,hoạt động.

Cảm thông trước hoàncảnh khó khăn của nhiều người, nhưng để giúp đỡ họ thì ông chỉ có lời độngviên, khích lệ, bởi kinh tế của gia đình cũng không mấy dư dả. Song là ngườiđược bà con tín nhiệm thì việc gì ông cũng phải tiên phong làm trước để nhândân làm theo. Vì vậy, ông nghĩ ra cách là nuôi “heo đất”.

Đến nay, mỗi năm, “heođất” của ông đã đóng góp cho Quỹ vì người nghèo từ 300.000-500.000 đồng. Điềuđáng nói, nhìn thấy việc làm của ông, nhiều người dân trong thôn cũng tham giađóng góp mỗi khi Ban công tác Mặt trận thôn kêu gọi. Bây giờ, dù không làm côngtác Mặt trận, nhưng nuôi “heo đất” vì người nghèo vẫn được ông duy trì.

Ông Toàn đồng hành với người nghèo

Với tinh thần “tươngthân, tương ái”, vì người nghèo, thời gian qua, ông Trương Công Toàn ở thôn 3,xã Nhân Cơ luôn tâm niệm giúp đỡ những người khó khăn không chỉ là trách nhiệmcủa các cấp, các ngành mà còn nghĩa vụ của mỗi người. Vì vậy, là một doanhnhân, ông đã phối hợp tổ chức các cuộc hội thảo, hướng dẫn cho người dân trongvùng về ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; đồng thời, hỗ trợ kinh phí muagiống cây trồng cho hộ nghèo.

Ông còn đóng góp chocác phong trào, hoạt động ở địa phương khoảng 130 triệu đồng; trong đó hỗ trợ115 triệu đồng xây dựng một số công trình tại Trường Tiểu học Lê Đình Chinh,còn lại là tặng quà cho hộ nghèo.

Ông Toàn cho biết:“Với tôi, học và làm theo Bác Hồ là việc làm suốt đời. Bản thân luôn cố gắngkinh doanh, nâng cao doanh thu để đóng góp vào các chương trình phúc lợi của xãhội. Đồng thời, tôi cũng luôn vận động người thân và mọi thành viên trong doanhnghiệp cùng làm theo Bác để đóng góp một phần nhỏ bé của mình xây dựng địaphương ngày càng giàu đẹp”.

Theo ông Nguyễn VănSáng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đắk R’lấp thì việc học tập và làm theotấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức vàhành động của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Thông qua đó, mỗingười đều tự giác làm theo Bác với những việc làm cụ thể, gần gũi, phù hợp vớihoàn cảnh, tình hình thực tiễn, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Bài, ảnh:Hoàng Hoài

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những “bông hoa” ở Ðắk R’lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO