Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - Nơi về nguồn của lực lượng Công an tỉnh

Hoàng Thanh| 18/05/2020 10:33

Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh có diện tích trên 100 m2, được xây dựng trong khuôn viên trụ sở Công an tỉnh Đắk Nông. Nhà tưởng niệm được mô phỏng theo mô hình nhà sàn tại Phủ Chủ tịch mà Bác Hồ đã từng sống và làm việc. Công trình khởi công từ ngày 19/5/2018 và hoàn thành vào ngày 10/1/2019, từ đó đến nay đã trở thành nơi về nguồn của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh.

ADQuảng cáo

Từ khi khánh thành đến nay, Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã vinh dự được đón nhiều đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước tới dâng hương, ghi cảm tưởng như: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm…

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong Nhà tưởng niệm, ngoài Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh còn có nhiều hình ảnh, tư liệu quý về Bác Hồ với lực lượng Công an Nhân dân do Bảo tàng Hồ Chí Minh tặng Công an tỉnh. Trong khuôn viên được trồng nhiều cây xanh, trong đó có nhiều cây do lãnh đạo Trung ương, Bộ Công an và lãnh đạo tỉnh Đắk Nông trồng.

ADQuảng cáo

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi cảm tưởng khi đến thăm Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh còn trồng, chăm sóc nhiều cây xanh, khóm hoa khoe sắc quanh năm. Hàng ngày, Nhà tưởng niệm được lau dọn, giữ gìn sạch sẽ, mở những bản nhạc ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh thường xuyên đến thắp nhang, tỏ lòng thành kính tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Theo Thượng tá Nay Gia Phú, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh là công trình mang đậm dấu ấn của lực lượng Công an tỉnh về học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Vào những ngày lễ, tết, kỷ niệm trọng đại của đất nước, của lực lượng, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị luôn thành kính dâng hương, tưởng niệm Người.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - Nơi về nguồn của lực lượng Công an tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO