Nguyễn Ðắc Tặng - Gương sáng lập thân, lập nghiệp

Kim Ngân| 06/12/2022 09:02

Từ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Đắc Tặng, thôn Thuận Hạnh, xã Thuận An (Đắk Mil), đã trở thành gương sáng trong phong trào lập thân, lập nghiệp. Anh còn hết lòng giúp đỡ những người khó khăn hơn mình.

ADQuảng cáo

Nỗ lực vượt khó

Theo anh Tặng, Thuận An là vùng đất trù phú, các loại cây trồng như cà phê, hồ tiêu, cây ăn quả mang lại giá trị kinh tế khá cao. Nếu biết tận dụng lợi thế, nỗ lực sản xuất thì không chỉ có cơ hội thoát nghèo mà còn có thể làm giàu.

Những ngày đầu lập nghiệp, vợ chồng anh chỉ có 8 sào đất trồng cà phê, tiêu, cuộc sống luôn chật vật. Sau khi bàn bạc với gia đình, anh đã đầu tư, xây dựng vườn ươm có tên gọi “Vườn ươm Núi Lửa” để cung cấp cây giống cà phê cho người dân.

Nhiều đoàn viên thanh niên xã Thuận An được hỗ trợ cây giống từ vườn ươm Núi Lửa

Một thời gian, lượng cây giống bán ra không đủ cung cấp cho nông dân trong và ngoài xã. Cây giống bán ra nhiều cũng đồng nghĩa với thu nhập tăng lên, tạo thêm việc làm cho thanh niên trên địa bàn.

Từ đó, anh quyết định mở rộng vườn ươm, cung cấp đa dạng cây giống như: sầu riêng, bơ, mít, mắc ca, dừa, ổi… cho bà con nông dân trong và ngoài tỉnh.

Đến nay, vườn ươm Núi Lửa được mở rộng thêm diện tích 1 ha. Năm 2022, vườn ươm của anh Tặng đã xuất bán hơn 40.000 bầu giống cà phê, hàng chục ngàn giống cây ăn quả, mang về cho anh khoản thu nhập 1,3 tỷ đồng.

Anh Tặng (bên trái) hướng dẫn anh Y Kui, ở bon Jun Júh, xã Thuận An về kỹ thuật trồng cà phê

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, vườn ươm Núi Lửa đã tạo việc làm thường xuyên cho 8 người và 20 người làm việc thời vụ. Anh còn hỗ trợ cây giống, kỹ thuật chăm sóc cây trồng, tái canh cà phê cho các gia đình trẻ trên địa bàn.

Trong 3 năm qua, mỗi năm, anh Tặng hỗ trợ khoảng 2.000 cây giống cà phê cho thanh niên trong xã. Anh tổ chức hàng chục buổi trao đổi kinh nghiệm kỹ thuật, tham quan mô hình sản xuất hiệu quả cho thanh niên trên địa bàn.

Anh Tặng chia sẻ: “Từ phong trào đoàn viên thanh niên “Xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội", tôi đã nhận thấy không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình mà còn phải có nghĩa vụ giúp đỡ, hỗ trợ những bạn trẻ còn khó khăn hơn. Đó là cách để vợ chồng tôi cống hiến, xây dựng cộng đồng, quê hương”.

Gia đình anh Nguyễn Đắc Tặng được vinh danh “Gia đình trẻ Việt Nam năm 2022”

Gia đình trẻ tiêu biểu

Từ việc chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng tổ ấm hạnh phúc gia đình, vợ chồng anh Nguyễn Đắc Tặng và chị Châu Thị Hương Sen được Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam tuyên dương là "Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022".

Đây là kết quả từ nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc cũng như tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động cộng đồng của anh chị.

Theo anh Y Rôn, Bí thư Đoàn xã Thuận An, gia đình anh Nguyễn Đắc Tặng luôn đi đầu trong giúp đỡ, hỗ trợ đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong hoạt động sản xuất.

Anh Tặng là một trong những gương điển hình về tinh thần học tập và làm theo gương Bác Hồ trên địa bàn. Dù tuổi đời còn trẻ, nhưng những đóng góp của vợ chồng anh Tặng vào phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo ở địa phương là rất lớn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Ðắc Tặng - Gương sáng lập thân, lập nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO