Người trưởng thôn tận tụy với công việc

Thùy Dương - Y KRăk| 28/05/2014 09:26

Ông Đỗ Trọng Hinh, Trưởng thôn 1, xã Đắk Búk So (Tuy Đức) là một trong những trưởng thôn tiêu biểu và là một trong những hộ đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình.

Ông thường xuyên học hỏi các kiến thức khoa học kỹ thuật và áp dụng hiệu quả vào quá trình sản xuất. Nhờ vậy đến nay, gia đình ông đã hình thành được mô hình kinh tế đa cây, trong đó có gần 2 ha cà phê kinh doanh năng suất đạt 8 tấn/năm, 3 ha cao su, gần 3.500 trụ tiêu, 4 sào đất sình trồng rau và các cây trồng ngắn ngày khác.

Nhà văn hóa thôn được xây dựng khang trang. Ảnh:T.D

Bình quân mỗi năm sau khi trừ chi phí, gia đình ông thu lãi khoảng 600 triệu đồng. Ngoài ra, ông còn đào gần 1 sào ao vừa để phục vụ nguồn nước tưới vừa nuôi cá cải thiện đời sống gia đình. Hiện, ông đã xây dựng được nhà cửa kiên cố, mua sắm được các trang thiết bị phục vụ đời sống và lo cho các con ăn học đầy đủ.

Ông Hinh cho biết: “Mình làm kinh tế có giỏi, bảo đảm đời sống được cho gia đình thì mới yên tâm làm công tác xã hội. Bản thân mình có am hiểu đầy đủ các quy trình chăm sóc, thực hiện bón phân, tưới nước đúng thời điểm, cây trồng đạt năng suất cao thì mới có thể tuyên truyền, hướng dẫn bà con trong thôn làm đúng”.

Ngoài làm kinh tế giỏi, ông còn là một trưởng thôn có nhiều hoạt động tích cực trong công tác xã hội. Từ năm 2005, ông đảm nhiệm chức vụ Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn. Đến năm 2011, ông kiêm thêm chức vụ phó thôn và đến tháng 9/2013, ông được bà con bầu giữ chức vụ trưởng thôn cho đến nay.

Ông luôn tâm niệm, làm trưởng thôn tức là cầu nối đưa chính sách của Đảng về với nhân dân. Do đó, những việc có ích, có lợi cho dân phải cố gắng làm thật tốt, đồng thời thường xuyên tuyên truyền bà con tích cực phát triển kinh tế, giáo dục con em tránh xa các tệ nạn xã hội, kêu gọi nhân dân đoàn kết, không nghe theo kẻ xấu dụ dỗ, bình tĩnh trước mọi  âm mưu diễn biến hòa bình…

Để dân hiểu, dân tin và dân làm theo, thì trước hết bản thân ông phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động triển khai tại cơ sở. Đơn cử như trong phong trào Xây dựng nông thôn mới, sau khi được Dự án Flich hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa thôn, ông đã tự nguyện đóng góp tiền bạc, ngày công và vận động người dân tham gia góp sức xây dựng hàng rào bảo vệ và mua sắm một số trang thiết bị cho nhà văn hóa thôn.

Do được nhân dân đồng thuận nên mọi việc đều diễn ra suôn sẻ. Ngoài ra, ông còn tích cực tuyên truyền, đẩy mạnh các phong trào như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào Phát triển kinh tế gia đình.

Thông qua các phong trào, nhiều mô hình sản xuất có giá trị kinh tế cao được nhân rộng theo hướng hàng hóa, từng bước làm thay đổi các tập quán sản xuất lạc hậu, kém hiệu quả, nâng cao đời sống của người dân. Năm 2011, toàn thôn có 24 hộ nghèo thì đến cuối năm 2013  còn 17 hộ. Thôn giữ vững danh hiệu thôn văn hóa 9 năm liền.

Ông Nguyễn Kim Nghĩa, một người dân trong thôn nhận xét: “Trưởng thôn Hinh là một người rất nhiệt tình với công việc. Ông luôn giúp đỡ người dân trong thôn và thường xuyên trao đổi kinh nghiệm sản xuất cho các hộ gia đình khác cùng phát triển kinh tế”.

Theo ông Đào Xuân Hạnh, Bí thư Đảng ủy xã Đắk Búk So thì Trưởng thôn Đỗ Trọng Hinh là một trong những đồng chí tiêu biểu nhất của xã. Ở vị trí nào, đồng chí cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ giúp địa phương hoàn thành nhiều chỉ tiêu, nghị quyết, góp phần đẩy mạnh khối đại đoàn kết. Địa phương coi đây là một trong những “mô hình” tốt, cần được khuyến khích nhân rộng trong thời gian tới.    

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người trưởng thôn tận tụy với công việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO