Người thầy dẫn lối yêu thương

Nguyễn Hiền| 25/08/2021 09:49

Khi tình yêu thương đồng bào, tình yêu với Tổ quốc trỗi dậy mãnh liệt thì con người có thể làm nên những việc phi thường”, đó là tâm niệm của thầy giáo Phan Văn Tấn, Hiệu trưởng Trường THPT Trường Chinh ở xã Đắk Wer (Đắk R’lấp). Với tấm lòng, tinh thần nhiệt huyết, người hiệu trưởng này đã lan tỏa được một tập thể đoàn kết, yêu thương và trách nhiệm, luôn hướng về cộng đồng.

ADQuảng cáo

Một mùa hè thật ý nghĩa

Hiệu trưởng Phan Văn Tấn cho rằng cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường đã có một mùa hè thật ý nghĩa khi góp được chút công sức cùng cả nước chống dịch, với nhiều hoạt động thiện nguyện được tổ chức liên tục kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Đó là bắt nguồn từ phong trào thiện nguyện được trường triển khai từ rất lâu, với các hoạt động hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhà trường đã kêu gọi được hàng trăm suất học bổng cho học sinh, không để một em nào vì hoàn cảnh khó khăn mà bỏ học.

Cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Trường Chinh cùng đi thu mua rau củ, ủng hộ đồng bào vùng dịch phía Nam

Phong trào càng lan tỏa mạnh khi người dân miền Trung gặp lũ lụt năm 2020, toàn trường đã tổ chức kêu gọi, quyên góp được trên 100 triệu đồng, cùng lương thực, đồ dùng thiết yếu gửi tặng bà con. Khi dịch Covid-19 xuất hiện tại địa bàn huyện Đắk R’lấp từ trung tuần tháng 7 vừa qua, dường như không ai bảo ai, dưới sự kết nối của Hiệu trưởng Phan Văn Tấn, mọi người lại cùng nhau tổ chức các hoạt động phù hợp với từng thời điểm.

Ban đầu là cán bộ, giáo viên, học sinh cùng nhau làm được 4.000 tai giả đeo khẩu trang tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch, tiếp theo là hỗ trợ người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điển hình, trường kêu gọi quyên góp được hơn 10 triệu đồng hỗ trợ ông Voòng Nhọc Sáng ở thôn 17, xã Nhân Cơ già yếu, neo đơn, rồi tặng 10 triệu đồng cho các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn, cùng các nhu yếu phẩm, vật dụng như khẩu trang, sát khuẩn...

Không chỉ khơi nguồn nhiệt huyết, Hiệu trưởng Phan Văn Tấn luôn sẵn sàng cùng làm mọi việc

Đặc biệt khi nghe tin TP. HCM, Bình Dương phong tỏa nhiều khu vực, người dân thiếu lương thực, nhất là rau, củ quả, thầy Tấn cùng cán bộ, giáo viên đến từng vườn ở các huyện Tuy Đức, Đắk Song thu mua nông sản để gửi tặng. Cứ thế, miệt mài hơn hai tuần nay, trường đã thu gom số lượng lớn nông sản và từng chuyến xe đầy ắp rau củ, mang nặng yêu thương lần lượt được chở vào vùng dịch phía Nam.

Hiệu trưởng Phan Văn Tấn xúc động: “Anh em động viên nhau tham gia tất cả các hoạt động thiện nguyện, nhất là khi đi thu gom rau củ gửi tặng bà con miền Nam. Ngày nào chúng tôi cũng đi từ sớm đến tối, miệt mài thu gom, rửa, phân loại, đóng gói từng phần. Liên tục hơn hai tuần nay đã rất mệt, nhưng buổi trưa, có người dân hỗ trợ một vườn củ cải, vậy là mọi người lại tiếp tục lên đường, nhanh chóng thu hoạch, vận chuyển tặng bà con. Trong tất cả các hoạt động, ngoài cán bộ, giáo viên còn thu hút được các thế hệ học sinh cũ ủng hộ, tham gia rất nhiều. Anh em tâm huyết, nhiệt tình quá, khiến mình càng phải cố gắng hơn”.

ADQuảng cáo

Khơi nguồn nhiệt huyết

Theo cô giáo Đỗ Thị Oanh, dạy môn Địa lý, một trong những người sát cánh, tâm huyết thì để hoạt động thiện nguyện của trường dần trở thành phong trào mạnh như hôm nay là cả một quá trình. Và người khơi nguồn nhiệt huyết, sự yêu thương, sẻ chia trong cán bộ, giáo viên và học sinh chính là Hiệu trưởng Phan Văn Tấn. Thầy không chỉ kêu gọi, kết nối mà còn là người gương mẫu đi đầu thực hiện, tự mình tham gia tất cả các hoạt động, việc làm, từ những việc nhỏ nhất như trực tiếp làm tai giả, đi thu hoạch và vận chuyển rau củ...

Trường THPT Trường Chinh hỗ trợ người khó khăn ảnh hưởng dịch bệnh

Từ nhiệt huyết của thầy Tấn, đến nay phong trào thiện nguyện đã lan tỏa trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, chỉ cần biết ở đâu khó khăn, tất cả mọi người đều sẵn sàng tham gia. Các hoạt động ban đầu hầu hết đều do cán bộ, giáo viên đóng góp kinh phí, nhưng dần lan tỏa mạnh hơn, kêu gọi và nhận được sự ủng hộ, đóng góp của rất nhiều tổ chức, cá nhân.
Thành viên tham gia không chỉ là cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường mà còn thu hút được nhiều người trong cộng đồng chung tay. Các thế hệ học sinh, phụ huynh chỉ cần phát động, đều tự nguyện đóng góp kinh phí và ngày công.

Xây dựng ngôi trường hạnh phúc

Trong câu chuyện chia sẻ với chúng tôi, Hiệu trưởng Phan Văn Tấn gần như rất ít khi nói đến mình mà luôn tự hào về cán bộ, giáo viên và học sinh, vì ai cũng nhiệt huyết, sẵn sàng sẻ chia, yêu thương. Mục tiêu của trường là luôn hướng đến phong trào xây dựng “Ngôi trường hạnh phúc” để ai cũng được quan tâm, có điều kiện cống hiến. Đây cũng là cách để giáo dục học sinh thiết thực nhất. Để làm được thì chính cán bộ, giáo viên phải là người gương mẫu đi đầu.

Điều mà chúng tôi cùng chung suy nghĩ khi đi làm thiện nguyện đó là dù rất mệt nhưng lại cảm thấy mình có giá trị hơn vì góp được chút công sức cùng chia sẻ với đồng bào đang trong lúc khó khăn hoạn nạn. Để làm được tất cả mọi chuyện, điều đầu tiên đó là phải có sức mạnh đoàn kết của cả tập thể.

(Thầy giáo Phan Văn Tấn, Hiệu trưởng Trường THPT Trường Chinh)

Dưới sự dẫn dắt của Hiệu trưởng Phan Văn Tấn, Trường THPT Trường Chinh không chỉ nổi bật tích cực trong các hoạt động thiện nguyện mà còn là lá cờ đầu về chất lượng giáo dục ở bậc THPT. Trường luôn nằm trong tốp dẫn đầu về tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT, đậu vào các trường đại học, cao đẳng lớn trong cả nước.

Hiệu trưởng Phan Văn Tấn cũng là người khơi nguồn sáng tạo, hỗ trợ tích cực để giáo viên, học sinh của trường tham gia và đạt nhiều giải thưởng lớn trong các cuộc thi như: học sinh giỏi quốc gia, thi khoa học kỹ thuật khu vực và quốc gia...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người thầy dẫn lối yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO