Người con Đắk Nông tự hào được góp sức bảo vệ Trường Sa

Lê Phước| 03/06/2019 15:13

Vượt qua những khó khăn, thử thách, cùng với nhiều đồng đội trên khắp mọi miền đất nước, một người con của vùng quê Cư Jút (Đắk Nông) đang từng ngày góp sức bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

ADQuảng cáo

Trong chuyến công tác theo tàu HQ571 thăm các đảo thuộc tuyến Bắc của quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa), chúng tôi được đến các đảo: Sinh Tồn Đông, Nam Yết, Sơn Ca, Đá Nam, Song Tử Tây và Đá Thị. Trong chuyến hải trình đặc biệt này, chúng tôi may mắn có dịp gặp gỡ Đại úy Đinh Ngọc Sang, Chỉ huy trưởng đảo Sinh Tồn Đông-một người con của mảnh đất Cư Jút.

Gặp đồng hương, chúng tôi vừa vui mừng, phấn khởi và cũng vơi bớt đi lo lắng trong những ngày đầu tiên đi biển. Dẫu trước đó chưa từng gặp mặt nhưng ngay từ những câu chuyện đầu tiên, giữa chúng tôi và người sĩ quan ấy đã trở nên gần gũi đến lạ thường.

Anh Đinh Ngọc Sang (áo trắng) là một người con của Đắk Nông đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc

Nhắc về việc đến với Trường Sa, ánh mắt của Đại úy Sang nhìn xa xăm, như gợi nhớ về nhiều kỷ niệm khó quên. Sau khi học xong khóa đào tạo sĩ quan lục quân, năm 2007, anh Sang ra trường và được phân công về công tác tại Lữ đoàn 146, Vùng IV Hải quân. Cũng từ đó, anh xác định sẽ gắn bó cuộc đời mình với biển, đảo quê hương.

Công tác tại Vùng IV Hải quân nhưng mong muốn lớn nhất của anh Sang là được tới Trường Sa để cống hiến kiến thức, nghiệp vụ và sức trẻ của mình. Sau nhiều lần bày tỏ mong muốn, anh Sang được phân công nhiệm vụ công tác tại đảo Trường Sa (thuộc quần đảo Trường Sa) từ tháng 1/2011. Với nhiều kinh nghiệm hoạt động Đoàn thanh niên, ngoài nhiệm vụ chính, anh còn được chỉ huy đảo giao phụ trách phát triển công tác thanh niên trên đảo.

ADQuảng cáo

Trải qua 6 tháng công tác tại Trường Sa, anh Sang lại được phân công về Lữ đoàn 146. Đầu năm 2012, anh lại được trở lại đảo Trường Sa làm nhiệm vụ công tác đến hết năm 2013 rồi tiếp tục rút về công tác ở đất liền. Là một cán bộ hăng hái và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, năm 2017, Đại úy Sang được phân công ra đảo Sinh Tồn Đông làm nhiệm vụ Tham mưu trưởng, Chỉ huy phó của đảo. Sáu tháng sau, anh được cấp trên giao nhiệm vụ làm Chỉ huy trưởng đảo Sinh Tồn Đông và công tác liên tục từ đó tới nay.

Hơn 10 năm khoác lên mình quân phục Hải quân, 3 lần làm nhiệm vụ tại các đảo của quần đảo Trường Sa, anh Sang đã nhiều lần được ăn Tết, đón xuân giữa biển, đảo quê hương. Trong những thời khắc thiêng liêng, ai cũng mong muốn được quây quần cùng gia đình, cảm xúc nhớ nhà, nhớ người thân trở nên cồn cào nhất. Nhưng qua những năm tháng dài trui rèn qua gian khổ, anh Sang và đồng đội đã quyết tâm vượt qua khó khăn, tạm gác lại tình cảm của gia đình, yên tâm canh gác biển trời của Tổ quốc.

Về gia đình nhỏ của mình, anh Sang cho biết đã có vợ và một cậu con trai hơn 2 tuổi, đang sống tại thị trấn Ea T’ling (Cư Jút). Trong điều kiện công tác xa, anh cũng ít có dịp về thăm vợ con. Tuy nhiên, vợ anh luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc, động viên anh cố gắng hoàn thành nhiệm vụ Tổ quốc giao phó.

Đại úy Đinh Ngọc Sang (giữa) hiện là Chỉ huy trưởng đảo Sinh Tồn Đông, quần đảo Trường Sa

Đại úy Đinh Ngọc Sang tâm sự: “Mỗi lần có dịp nghỉ phép hay gọi điện về nhà, vợ luôn là người động viên tôi cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong đất liền, các cấp chính quyền cũng thường xuyên thăm hỏi, tặng quà động viên gia đình trong các dịp lễ, tết. Gia đình, quê hương luôn là động lực, là chỗ dựa tinh thần tin cậy để những người lính chúng tôi vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, tiếp tục vững vàng tay súng, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Đại tá Trần Minh Thuần, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146, Vùng IV Hải quân cho biết, Đại úy Đinh Ngọc Sang là một cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng và có nhiều thành tích trong quá trình công tác tại Lữ đoàn 146. Mặc dù Sinh Tồn Đông là một đảo xa đất liền, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ còn nhiều khó khăn nhưng với vai trò chỉ huy, Đại úy Sang đã cùng cán bộ, chiến sĩ trên đảo đoàn kết, thống nhất, an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người con Đắk Nông tự hào được góp sức bảo vệ Trường Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO