Người chiến sĩ công an trẻ trách nhiệm, hết lòng phục vụ Nhân dân

Bài, ảnh: Minh Quỳnh| 15/02/2019 09:36

Tháng 10/2010, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân II chuyên ngành Cảnh sát kinh tế, Nguyễn Vinh Thiệp được phân công về công tác tại Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Đức.

ADQuảng cáo

Trong gần 8 năm gắn bó với công tác điều tra, anh không thể nhớ hết mình và đồng đội đã điều tra, khám phá bao nhiêu vụ án hình sự.

Đại úy Nguyễn Vinh Thiệp báo cáo kết quả điều tra với lãnh đạo Công an huyện Tuy Đức

Dù là một cán bộ điều tra còn trẻ tuổi và chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng với sự nhanh nhẹn, nhiệt tình và nhạy bén với nghề, trong những chuyên án lớn của Công an tỉnh xác lập, Đại úy Nguyễn Vinh Thiệp đều được trưng dụng để tham gia điều tra, phá án.

Tiêu biểu như chuyên án TX1212 đấu tranh với các nhóm đối tượng hoạt động theo kiểu “xã hội đen” tại địa bàn xã Quảng Trực (Tuy Đức). Đại úy Thiệp đã cùng với các đồng chí, đồng đội điều tra làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng cầm đầu gây ra các vụ phạm pháp hình sự như: Cướp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, cố ý gây thương tích, bảo kê cầu đường, bảo kê thu mua nông sản, vận chuyển gỗ trái phép và chặt phá hủy hoại rừng, kích động người dân tổ chức biểu tình, khiếu kiện đông người. Chuyên án kết thúc đã góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.

ADQuảng cáo

Theo Đại úy Nguyễn Vinh Thiệp, là một cán bộ điều tra, anh luôn mang hết tâm huyết, trí tuệ và lòng nhiệt tình của mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đặc biệt là trong lĩnh vực đấu tranh với tội phạm, phải thường xuyên tiếp xúc với mặt trái của xã hội; đối tượng tội phạm thường dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để trốn tránh sự phát hiện của cơ quan điều tra cũng như mua chuộc cán bộ điều tra. Trước những tình huống như vậy, anh cùng đồng đội luôn giữ vững lập trường, giữ gìn phẩm chất trong sạch của người chiến sĩ công an nhân dân. Trong công việc, anh luôn khắc ghi 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân, luôn thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác.

Những nỗ lực, cố gắng của Đại úy Nguyễn Vinh Thiệp đã nhận được sự tín nhiệm cao của tập thể Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Tuy Đức, do đó đến tháng 6/2018, lãnh đạo Công an huyện đã điều động Đại úy Nguyễn Vinh Thiệp về công tác tại Đồn Công an Đắk Ngo với mong muốn Đại úy Thiệp cùng với tập thể Đồn Công an Đắk Ngo tạo ra sự chuyển biến mới trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự ở đây. Bởi đây là địa bàn vùng sâu, vùng xa, phức tạp về tình hình an ninh, trật tự, đội ngũ cán bộ, chiến sĩ ở đây còn thiếu và yếu.

Theo Thượng tá Dương Danh Quế, Trưởng Công an huyện Tuy Đức, từ khi đồng chí Nguyễn Vinh Thiệp về công tác tại đây thì chất lượng các mặt công tác của Đồn Công an Đắk Ngo đã được nâng lên, tình hình an ninh, trật tự đã có những chuyển biến đáng kể. Đồng chí Nguyễn Vinh Thiệp là một cán bộ tâm huyết với nghề, sống hòa đồng, gần gũi với đồng chí, đồng đội, có phẩm chất đạo đức tốt, tận tụy với công việc, không ngại khó, ngại khổ, mưu trí, linh hoạt trong mọi tình huống. Trong từng vụ án, đồng chí Thiệp luôn cẩn trọng, tỉ mỉ, nghiên cứu hồ sơ, truy tìm manh mối của vụ án, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm, góp phần vào thành tích chung của đơn vị.

Với những nỗ lực trong công tác, Đại úy  Nguyễn Vinh Thiệp nhiều năm liền được công nhận là chiến sĩ tiên tiến, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND huyện tặng nhiều giấy khen, bằng khen.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người chiến sĩ công an trẻ trách nhiệm, hết lòng phục vụ Nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO