Kho bạc Nhà nước tỉnh đẩy mạnh việc học Bác, gắn với thực tiễn công việc

Lam Giang| 17/05/2018 11:21

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Đảng bộ Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh Đắk Nông đã có nhiều việc làm cụ thể. Qua đó, cán bộ, công chức, đảng viên có sự chuyển biến tích cực về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

Cán bộ, công chức Kho bạc Nhà nước tỉnh nêu cao ý thức trách nhiệm, tận tụy phục vụ, tạo sự tin cậy từ nhân dân và các khách hàng

Lựa chọn nội dung học tập phù hợp

Trên cơ sở thực tiễn công tác, Đảng ủy KBNN tỉnh đã bám sát nội dung hướng dẫn, chủ đề cả giai đoạn và từng năm để rà soát, đánh giá những lĩnh vực đã làm tốt, những khâu nào còn yếu và làm căn cứ xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện. Các chủ đề lựa chọn mang tính đột phá gắn thực tiễn công tác của bộ phận nghiệp vụ và từng cá nhân đảm nhiệm.

Theo đó, Đảng ủy đã lựa chọn 7 nội dung để từng chi bộ triển khai đến cán bộ, công chức, đảng viên tiến hành đăng ký chủ đề học tập. Cụ thể, nội dung “Nêu cao ý thức trách nhiệm, tận tụy phục vụ nhân dân” dành cho các phòng chuyên môn thường xuyên giao dịch với các tổ chức, nhân dân; "Gương mẫu, trách nhiệm, nói đi đôi với làm” dành cho lãnh đạo và cán bộ chủ chốt;  “Nâng cao chất lượng kiểm soát chi, góp phần ngăn chặn tham nhũng, tiêu cực trong chi tiêu ngân sách nhà nước” dành cho đội ngũ làm chuyên môn, nghiệp vụ đang thực hiện nhiệm vụ kiểm soát chi; “Chủ động nghiên cứu chính sách, chế độ, tích cực tham mưu đúng tiến độ, có hiệu quả” dành cho đội ngũ làm nhiệm vụ tổng hợp, pháp chế có chức năng tham mưu về chính sách, chế độ; “Tăng cường công tác tự kiểm tra và kiểm tra trong hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ” dành cho đội ngũ làm công tác thanh tra - kiểm tra; “Xây dựng môi trường làm việc thân thiện; giao tiếp, ứng xử thân thiện, lịch sự” dành cho toàn bộ đơn vị...

Theo ông Nguyễn Công Điều, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN tỉnh, việc lựa chọn nội dung đột phá, luôn được Đảng ủy xem xét, chỉ đạo sát với thực tiễn. Qua đó, cán bộ, công chức, đảng viên phát huy tính tự giác, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc. Trong đó, đơn vị tập trung giải quyết nhanh chóng, kịp thời, đúng chế độ các hoạt động thu, chi ngân sách nhà nước, với tinh thần tận tụy, phục vụ. Các bộ phận chuyên môn cũng thường xuyên duy trì việc nghiên cứu chính sách, chế độ, tham mưu lãnh đạo triển khai thực hiện để nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc. Ngoài ra, KBNN tỉnh cũng đã ban hành 9 bộ tiêu chí làm việc chuyên nghiệp để bảo đảm tính kỷ luật, kỷ cương luôn được tuân thủ, nêu cao tinh thần đoàn kết, thân ái trong nội bộ cũng như cải tiến lề lối, đổi mới tác phong và môi trường làm việc theo hướng tích cực...

Có nhiều chuyển biến tích cực

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, toàn thể cán bộ, nhân viên KBNN tỉnh đã nhận thức, hiểu rõ hơn những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, mỗi người tự giác rèn luyện, tu dưỡng đạo đức lối sống, phong cách và vận dụng vào điều kiện thực tiễn công tác, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Điều này được thể hiện qua hiệu quả xử lý công việc và  kết quả thăm dò tín nhiệm sự thỏa mãn của khách hàng hàng năm, với kết quả có trên 90% hài lòng, đạt yêu cầu.

Trong công tác cải cách hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị, luôn được Đảng ủy quan tâm và đưa vào nghị quyết hàng tháng để chỉ đạo, đồng thời theo dõi, giám sát việc thực hiện. Riêng công tác xử lý thủ tục hành chính thông qua giao dịch thu, chi ngân sách nhà nước của các đơn vị luôn được KBNN tỉnh giải quyết kịp thời. Đơn cử trong năm 2017, đơn vị đã tiếp nhận và giải quyết 176.393 thủ tục hành chính (trước hạn là 91.880 thủ tục, đạt trên 52%; đúng hạn là 84.461 thủ tục, đạt gần 48%). Trong quý I năm 2018, đơn vị đã tiếp nhận 15.183 hồ sơ và giải quyết đạt 100% (trước hạn  7.330 hồ sơ, đạt trên 48%; đúng hạn 7.853 hồ sơ, đạt gần 52% và không có hồ sơ trễ hạn).

Ông Nguyễn Công Điều nhấn mạnh: “Với kết quả này sẽ làm cơ sở cho Đảng ủy và lãnh đạo cơ quan xem xét, đánh giá, phát huy các mặt mạnh đã đạt được, đồng thời chỉ ra những hạn chế để sớm khắc phục, tiếp tục phấn đấu đạt kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới. Đảng ủy cũng xác định, đối với cán bộ, đảng viên, công chức, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ là việc làm thường xuyên, liên tục và lâu dài. Việc học Bác phải sát thực tế và bản thân mỗi người phải tự nghiên cứu học tập và làm theo từ chính nhiệm vụ, vị trí công tác của mình. Xuất phát từ yêu cầu đó, Đảng bộ KBNN tỉnh đã có kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về Chỉ thị 05 trong toàn đơn vị nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc học Bác, gắn với thực tiễn công việc hàng ngày của mỗi người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kho bạc Nhà nước tỉnh đẩy mạnh việc học Bác, gắn với thực tiễn công việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO