Kho bạc Nhà nước tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức thực hiện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Nguyễn Công Điều| 25/05/2016 14:24

Sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 (Chỉ thị 03/TW và trên cơ sở hướng dẫn của Tỉnh ủy, đặc biệt là Kế hoạch số 23-KH/ĐUK ngày 29/9/2011 của Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh về "tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến năm 2015", Đảng ủy Kho bạc Nhà nước (KBNN) Đắk Nông đã nhanh chóng tổ chức triển khai đến từng đảng viên, công chức trong toàn Đảng bộ.

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, hầu hết cán bộ, đảng viên, công chức, nhất là cán bộ chủ chốt tại đơn vị đã có chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động, đặc biệt là việc nêu gương. Bản thân mỗi người đều tự giác rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức; đồng thời có trách nhiệm hơn đối với nhiệm vụ được giao và phục vụ nhân dân, khách hàng giao dịch ngày càng tận tình, chu đáo.

Việc học tập và làm theo tấm gương của Bác từ những việc làm hàng ngày, quanh mình, từ giữ gìn phẩm chất đạo đức, nâng cao tinh thần trách nhiệm cho đến thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nói đi đôi với làm, không xa rời nhân dân, lấy dân làm tâm điểm phục vụ…

Chính việc nêu gương của cán bộ chủ chốt đã có tác động tích cực đến việc rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, tư cách của cán bộ, đảng viên cấp dưới, là động lực tạo chuyển biến trong tác phong, lề lối làm việc cũng như thái độ ứng xử của đội ngũ cán bộ, công chức đối với nhân dân, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Kho bạc Nhà nước là đơn vị hành chính Nhà nước thực hiện các chức năng, nhiệm vụ do Nhà nước giao, trong đó có việc giao dịch với khách hàng. Do đó, trên tinh thần dân chủ, kỷ cương, tôn trọng khách hàng không dùng mệnh lệnh, áp đặt, đội ngũ cán bộ, đảng viên đã biết lắng nghe ý kiến phản ánh từ khách hàng để kịp thời chấn chỉnh phong cách làm việc, nâng cao sự tận tình phục vụ, tạo lòng tin từ nhân dân; làm việc công tâm, khách quan, tôn trọng, đặc biệt là không để lợi ích cá nhân xen vào trong hoạt động giao dịch.

Những vấn đề còn khúc mắc, chưa đồng nhất về nghiệp vụ thì Kho bạc Nhà nước và đơn vị giao dịch cùng phối hợp bàn bạc, thảo luận để tìm ra hướng giải quyết tốt nhất nhằm bảo đảm chất lượng, hiệu quả và tiết kiệm trong hoạt động giao dịch, tiếp xúc khách hàng.

 Đối với hoạt động nội bộ, cấp ủy và lãnh đạo cơ quan phát huy cao độ tinh thần dân chủ trong việc bàn bạc, thảo luận về các chủ đề liên quan đến sinh hoạt cơ quan và quy trình nghiệp vụ nhằm tranh thủ ý kiến tập thể. Đồng thời, Đảng bộ đã thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ trong cơ quan, vì vậy đã phát huy hết sức mạnh của tập thể, hạn chế độc đoán chuyên quyền. Đảng bộ luôn khuyến khích đảng viên, công chức phát huy tinh thần độc lập suy nghĩ, có chính kiến, trên tinh thần thẳng thắn, chân thành vì nhiệm vụ chung và lợi ích của tập thể để xây dựng Đảng bộ và cơ quan vững mạnh.

Ngoài ra, việc thực hiện tốt nguyên tắc “Tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách” cũng được Đảng bộ quan tâm và quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên, nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm cá nhân, bảo đảm dân chủ trong lãnh đạo và tổ chức thực hiện, không qua loa hình thức, tạo không khí làm việc phấn khởi, hăng hái, sáng tạo, phát huy trí tuệ tập thể.

Từ thực tiễn công việc gắn với tinh thần trách nhiệm cao của tập thể, cá nhân, trong 5 năm qua, Đảng bộ KBNN Đắk Nông đã có nhiều cách làm hay và nhiều gương người tốt, việc tốt, điển hình tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh và Đảng bộ tỉnh Đắk Nông ghi nhận và khen thưởng.

Trong thời gian tới, để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, thường trực trong mỗi đảng viên và công chức, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, Đảng bộ KBNN Đắk Nông tiếp tục chỉ đạo cấp ủy cơ sở phối hợp với chính quyền và các tổ chức đoàn thể quán triệt đầy đủ nội dung chỉ đạo của tổ chức Đảng cấp trên, đồng thời phát động phong trào Học tập và làm theo tấm gương của Bác đến toàn thể đảng viên, đoàn viên và công chức để cùng tổ chức thực hiện một cách thường xuyên, liên tục, coi đây là nhiệm vụ chính trị được giao mà mỗi người phải có trách nhiệm thực thi và trở thành tiêu chí đánh giá chất lượng công tác hàng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kho bạc Nhà nước tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức thực hiện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO