“Hũ gạo vì người nghèo”

24/05/2013 09:06

Từ nhiều năm nay, cứ mỗi khi chuẩn bị bữa ăn cho đơn vị, bộ phận nuôi quân của Cơ quan quân sự huyện Tuy Đức lại để giành một phần gạo cho vào “Hũ gạo vì người nghèo” được đặt tại bếp...

ADQuảng cáo

Từ nhiều năm nay, cứmỗi khi chuẩn bị bữa ăn cho đơn vị, bộ phận nuôi quân của Cơ quan quân sự huyệnTuy Đức lại để giành một phần gạo cho vào “Hũ gạo vì người nghèo” được đặt tạibếp. Sau một thời gian gom góp, từ số gạo trên, Cơ quan quân sự huyện có thể sửdụng để giúp đỡ những gia đình khó khăn trên địa bàn đóng quân.

Theo Thượng tá PhanVăn Bưu, Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Tuy Đức thì thông qua phongtrào “Hũ gạo vì người nghèo”, không những giúp đỡ các đồng đội, gia đình khókhăn mà còn góp phần giáo dục cán bộ, chiến sĩ thấm nhuần tư tưởng đạo đức HồChí Minh về thực hành tiết kiệm và truyền thống tương thân, tương ái, “lá lànhđùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.

Từ những mục đích thiếtthực trên, phong trào “Hũ gạo vì người nghèo” đã được lực lượng quân sự huyệnnhiệt tình hưởng ứng, duy trì đều đặn. Cụ thể, năm 2012 và những tháng đầu năm2013, lực lượng quân sự huyện đã tiết kiệm được gần 1200 kg để tặng đồng bàonghèo xã Đắk Ngo trong dịp tết vừa qua và những hộ gia đình khó khăn trên địabàn huyện. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động xâydựng “Hũ gạo vì người nghèo” tại 2 tiểu đội dân quân thường trực ở 2 xã biêngiới để có thêm nhiều gạo hỗ trợ cho các gia đình gặp khó khăn.

ADQuảng cáo

Tương tự, tại nhữngđơn vị quân sự khác trên địa bàn tỉnh, việc triển khai phong trào “Hũ gạo vìngười nghèo” cũng được thực hiện. Điển hình như từ “Hũ gạo vì người nghèo”, Cơquan quân sự huyện Đắk Song đã có điều kiện để hỗ trợ, tặng 4 sổ tiết kiệm chocác hộ nghèo, khó khăn tại xã Đắk N’drung… Được biết, chủ trương thực hiện “Hũgạo vì người nghèo” được các đơn vị quân sự triển khai từ cuối năm 2009 và cósức lan tỏa lớn, tạo sự đồng thuận, hưởng ứng nhiệt tình trong toàn cán bộ,chiến sĩ.

Theo Đại tá Võ HồngSơn, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thì xuất phát từ lời Bác Hồdạy “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm” cũng như từ tình cảm, trách nhiệmcủa người lính Cụ Hồ đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, việc làmtrên được duy trì đều đặn ở tất cả các đơn vị trong toàn lực lượng quân sựtỉnh.

Trước khi thực hiện,các đơn vị đều tổ chức tuyên truyền, nhấn mạnh ý nghĩa sâu sắc của chủ trương,tạo được sự hưởng ứng của toàn thể cán bộ, chiến sĩ. Với việc làm thầm lặng,nhưng hết sức ý nghĩa này, những hạt gạo thơm thảo của bộ đội đã được chuyểnđến tay những hộ nghèo, giúp người dân giảm bớt gánh nặng trước mắt, có thêmđộng lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Phan Tân

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Hũ gạo vì người nghèo”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO