Học và làm theo Bác, xuất hiện nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực

Hoàng Hoài| 20/05/2020 09:06

Sau 4 năm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp ủy đảng trên địa bàn tỉnh không chỉ chú trọng tuyên truyền, giáo dục cho hế hệ trẻ mà còn triển khai nhiều phong trào thi đua học và làm theo Bác sâu rộng.

ADQuảng cáo

Đa dạng hình thức tuyên truyền, giáo dục

4 năm qua, việc đưa nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ được các cấp ủy đảng, các đơn vị chú trọng thực hiện với nhiều hình thức khác nhau. Đơn cử như Sở Giáo dục và Đào tạo đã biên soạn tài liệu Giáo dục địa phương để tổ chức giảng dạy tại các trường THPT, THCS trong toàn tỉnh.

Hỗ trợ người dân trong sản xuất là hoạt động được cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Tuy Đức thực hiện thường xuyên

Việc triển khai thực hiện dạy tích hợp các nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong bộ môn Giáo dục công dân, Đạo đức, Ngữ văn, kết hợp với các hoạt động ngoại khóa cho học sinh các cấp học được chú trọng. Nhiều trường học còn tổ chức và duy trì các hoạt động ngoài giờ như: kể các mẩu chuyện về Bác, cuộc thi viết, vẽ tranh, làm báo tường, trồng cây nhân dịp sinh nhật Bác, về thăm các di tích lịch sử...

Các cấp đoàn trong tỉnh triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác. Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức các hội nghị chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các hoạt động sinh hoạt theo chủ đề, chủ điểm như: Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng, Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn, Hội thi kể chuyện về Bác, Tuyên truyền ca khúc cách mạng trong học sinh...

Các tổ chức đoàn từ tỉnh đến cơ sở thành lập các trang mạng xã hội, đặc biệt là fanpage "Theo dấu chân Bác" để đăng tải ít nhất một tuần một tin, bài tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những câu chuyện về Bác, những lời Bác dạy thanh thiếu nhi.

Từ mô hình "Cặp lá yêu thương", Ban CHQS huyện Tuy Đức đã giúp cho nhiều em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường

Nhiều phong trào hành động cách mạng nhằm phát huy vai trò, tính xung kích, sáng tạo để tuổi trẻ rèn luyện, cống hiến, trưởng thành được chú trọng. Có thể kể đến như phong trào Tuổi trẻ Đắk Nông tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, Thắp sáng đường quê, Xuân tình nguyện, Mùa hè xanh, Ngày hội thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng...

ADQuảng cáo

Các cấp bộ đoàn đã đăng ký, đảm nhận 77 công trình thanh niên, trị giá 1,5 tỷ đồng; huy động hơn 3,7 tỷ đồng để tổ chức các chiến dịch tình nguyện, cấp, phát thuốc và khám bệnh cho 2.360 người dân; vận động quyên góp được 11.396 suất quà với tổng trị giá trên 5,9 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội... Những hoạt động ý nghĩa đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, tạo chuyển biến, thay đổi về nhận thức, tình cảm và hành động của thế hệ trẻ, xây dựng lực lượng đoàn viên, thanh niên giàu lòng yêu nước, có ý thức trách nhiệm, đi đầu trong các hoạt động của địa phương.

Cán bộ, chiến sĩ huyện Tuy Đức luôn gần gũi, hỗ trợ bà con dân tộc thiểu số xã Đắk R'tíh thu hoạch mùa màng

Nhiều phong trào thi đua học và làm theo Bác thiết thực

Học và làm theo Bác, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực gắn nhiệm vụ chính trị của mình.

Đơn cử, tại huyện Đắk Glong, 4 năm qua, phong trào hiến đất, góp công, góp của xây dựng công trình công cộng đã được lan tỏa rộng rãi trong toàn huyện. Ông Giàng A Phần ở thôn 5, xã Đắk R’măng không chỉ hiến 3.000 m2 đất làm trường học mà còn vận động bà con làm đường xây dựng nông thôn mới.

Các ông Nguyễn Quang Trịnh ở thôn 10, xã Quảng Hòa; Phạm Văn Tương ở thôn 6, xã Đắk Ha; Trần Xuân Đạo, Bí thư chi bộ bon Ka Nur, xã Quảng Khê luôn đi đầu trong phong trào giúp đỡ người dân làm ăn kinh tế thoát nghèo. Chi bộ thôn 8, xã Đắk Ha vận động cán bộ, đảng viên và người dân treo ảnh Bác Hồ tại nơi làm việc và những nơi trang trọng trong gia đình.

Đối với lực lượng quân sự tỉnh đã thực hiện tốt hình thức hành quân dã ngoại kết hợp làm công tác dân vận, giúp đỡ dân trong xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế. Cụ thể, lực lượng quân sự tỉnh đã giúp dân 45.295 ngày công, xây dựng 98,9 km đường giao thông nông thôn, nạo vét 48,5 km kênh mương nội đồng; sửa chữa, thay thế 2 km đường điện, bóng điện “Thắp sáng đường bon”; sửa chữa nhà ở, chuồng trại chăn nuôi cho 165 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; xây 28 nhà tình nghĩa, 10 nhà đại đoàn kết, 3 nhà đồng đội; hỗ trợ cây, con giống, công cụ sản xuất, tặng quà hộ nghèo trên 846 triệu đồng...

Thực hiện chuyên đề học Bác năm 2020, nhiều địa phương đã xây dựng nhiều mô hình nhằm phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Huyện Đắk Song với mô hình “5 đảng viên giúp 1 hộ dân thoát nghèo”, “3 không, 3 cần, 3 quyết tâm”. Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh với mô hình “Tổ phụ nữ giữ gìn đường biên, cột mốc” và “Phụ nữ nói không với túi nilông”. Huyện Krông Nô với mô hình “Tuổi trẻ Đắk Drô lập thân, lập nghiệp làm giàu chính đáng” và “Ea Sanô điểm sáng vùng quê”... Huyện Đắk Glong có các mô hình "Bếp ăn từ thiện" tại xã Quảng Hòa và "Vận động người dân tự thoát nghèo" tại xã Quảng Khê.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học và làm theo Bác, xuất hiện nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO