Học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, liên tục (kỳ 2): Nhân rộng những điển hình tiên tiến

Hoàng Hoài| 04/10/2022 09:23

Từ việc đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trong toàn Đảng bộ Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp (CCQ-DN) tỉnh đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu với những cách làm sáng tạo, đột phá trong triển khai thực hiện nhiệm vụ theo tinh thần Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

ADQuảng cáo

Học Bác nâng cao y đức

Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh là một trong những tập thể được Đảng ủy Khối tuyên dương trong thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị.

Theo bác sĩ Vũ Thị Nhịn, Trưởng Khoa Nhi, học và làm theo Bác, Khoa kết hợp giữa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với việc thực hiện 12 điều y đức, quy tắc ứng xử của cán bộ, y bác sĩ. Mỗi y, bác sĩ của khoa không ngừng trau dồi về trình độ chuyên môn, nâng cao y đức; tạo thuận lợi tối đa, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Các bác sĩ Khoa Nhi tận tình thăm khám cho bệnh nhân

“Dẫu công việc có lúc rất vất vả, bệnh nhân đông, nhưng không vì vậy mà chúng tôi nản. Ngược lại, chúng tôi yêu cầu mỗi bác sĩ cần chủ động học hỏi, tiếp cận khoa học kỹ thuật tiên tiến trong khám, điều trị để nâng cao chất lượng phục vụ người dân”, bác sĩ Vũ Thị Nhịn chia sẻ.

Cũng theo bác sĩ Nhịn, cùng với nỗ lực của từng cá nhân, Khoa Nhi hiện được trang bị nhiều thiết bị y tế hiện đại từng bước đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của trẻ. Đặc biệt, đối với trẻ sơ sinh non, các y, bác sĩ thực hiện điều trị các triệu chứng nặng như bệnh màng trong, nuôi ăn tĩnh mạch sơ sinh, kỹ thuật thở xinap. Nhờ vậy, hạn chế được tình trạng chuyển tuyến, tạo được niềm tin của người nhà bệnh nhân. Bác sĩ Đỗ Thị Thu bày tỏ: “Thời tiết đang giao mùa, số bệnh nhân nhập viện khá đông, có những thời điểm, mỗi bác sĩ phải khám từ 20 - 30 lượt bệnh nhân nên rất áp lực. Tuy nhiên, chúng tôi luôn động viên nhau, cố gắng tận tâm, trách nhiệm với công việc, lấy nụ cười, sức khỏe của trẻ làm động lực để vượt qua”.

Chị Võ Thị Thận, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) có con đang điều trị tại Khoa Nhi cho biết: “Đến đây, được các bác sĩ chăm sóc, sức khỏe con tôi đã tiến triển rất tốt. Điều này phần nào giúp tôi yên tâm, gửi gắm sức khỏe của con mình cho bệnh viện”.

Mỗi y, bác sĩ Khoa Nhi đều không ngừng học hỏi, sử dụng thành thạo máy móc, thiết bị mới đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh

Sự hài lòng của người dân là thước đo

ADQuảng cáo

Học và làm theo Bác trong nêu cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng hình ảnh người cán bộ ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) tận tụy, hết lòng phục vụ Nhân dân là mục tiêu của Đảng bộ BHXH tỉnh. Theo ông Hồ Tấn Lộc, Phó Bí thư Đảng ủy BHXH tỉnh, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp là một trong những thước đo tiêu chuẩn, đánh giá mức độ hoàn thành công việc của cán bộ, đảng viên, người lao động. Đảng ủy BHXH tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai đến công chức, viên chức, người lao động trong quá trình thực thi nhiệm vụ cần ý thức tôn trọng Nhân dân, tận tụy, lắng nghe và giải quyết bảo đảm các quyền lợi liên quan đến chính sách bảo hiểm.

Đơn vị đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm đem lại sự an tâm và hài lòng cho người dân, doanh nghiệp khi đến liên hệ công tác. Trong đó, BHXH tỉnh triển khai hiệu quả mô hình “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn". Khi công dân đến yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại cơ quan BHXH vào ngày thứ tư hàng tuần sẽ được hỗ trợ ghi các loại giấy tờ có trong thủ tục hành chính. Nếu đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định sẽ được tiếp nhận và giải quyết ngay.  Hiện nay, có 27/27 thủ tục hành chính thực hiện mô hình “Ngày không viết” và 4/27 thủ tục hành chính thực hiện mô hình “Ngày không hẹn”.

Đặc biệt, sự ra đời ứng dụng “VssID- BHXH số” được đánh giá là một bước tiến mạnh mẽ, tạo thuận lợi cho người tham gia BHXH, BHYT thuận tiện trong việc tra cứu quá trình tham gia BHXH, BHYT, đồng thời sử dụng VssID trong việc đi KCB thay cho thẻ BHYT hiện nay. Điều này rất thuận tiện cho người dân khi không may bị mất thẻ hoặc sai thông tin được điều chỉnh kịp thời thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Đảng ủy Khối tặng Giấy khen cho các tập thể điển hình trong thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

Nhiệt huyết với phong trào

Anh Trần Văn Hải, trong thời gian đảm nhận chức vụ Bí thư Đoàn Khối CCQ-DN tỉnh đã cùng tập thể Đoàn khối triển khai nhiều hoạt động tình nguyện, xung kích vì cộng đồng. Với sự dẫn dắt của “thủ lĩnh” Trần Văn Hải, Đoàn Khối tổ chức thành công nhiều hoạt động mang đậm tinh thần đoàn kết, sự cống hiến của tuổi trẻ như chiến dịch “Tình nguyện mùa Đông”, “Xuân tình nguyện”, "Kỳ nghỉ hồng”, “Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng"... giúp đỡ trên 3.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn; thăm, tặng hơn 5.500 suất quà cho hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Anh Hải cũng là người tham gia sáng lập, duy trì Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Đoàn Khối, với gần 200 thành viên; vận động hơn 3.000 lượt tình nguyện viên hiến máu.

Với vai trò Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh, ông Vũ Viết Vân luôn hết lòng, trách nhiệm với công việc. Hơn mười năm gắn bó với công tác hội, ông Vân chưa lần nào nghỉ phép, bởi công việc nhiều, nhân lực ít, nếu nghỉ đồng nghĩa với việc sẽ ứ đọng. Hết lòng với công việc, nên ông Vân luôn được các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tin tưởng, làm “cầu nối” với các nạn nhân. Riêng trong 9 tháng đầu năm 2022, Hội đã huy động được hơn 2,8 tỷ đồng để giúp đỡ các nạn nhân. Ông Vân cho biết: “Các nguồn quỹ vận động được, tôi đều trực tiếp kết nối để các tổ chức, cá nhân trao tận tay đối tượng thụ hưởng, bảo đảm công khai, minh bạch. Điều này không chỉ tạo sự tin tưởng đối với đơn vị, nhà hảo tâm tài trợ mà tránh được những lời ra tiếng vào không đáng có. Nạn nhân chất độc da cam họ khổ lắm, nên giúp được đến đâu, tôi và cán bộ hội đều cố gắng làm hết sức, hết lòng”...

Theo đánh giá, công tác tuyên dương, khen thưởng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05 được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối quan tâm chỉ đạo các TCCS đảng triển khai thực hiện hằng năm thông qua các phong trào thi đua ở cơ sở.

Cụ thể năm 2021, các TCCS đảng trực thuộc đã xây dựng 98 mô hình tập thể và 43 gương cá nhân điển hình tiêu biểu; đăng ký giải quyết 8 vấn đề nổi cộm còn vướng mắc tại cơ sở. Năm 2022, Ðảng ủy Khối đăng ký với tỉnh 4 mô hình để theo dõi và chỉ đạo nhân rộng. Tại Hội nghị sơ kết 1 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01, Ban Thường vụ Ðảng ủy Khối CCQ - DN tỉnh đã tặng giấy khen cho 20 tập thể, 33 cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện Kết luận 01, giai đoạn 2021-2022.

Đồng chí Huỳnh Ngọc Anh, UVTV, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ-DN tỉnh cho rằng: Bác Hồ dạy “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”, do đó, các TCCS đảng tiếp tục chú trọng việc làm theo, nhất là xây dựng những gương điển hình tiên tiến trong cán bộ, đảng viên, người lao động. Mỗi chi bộ, cán bộ, đảng viên cụ thể hóa việc học và làm theo Bác phù hợp với thực tiễn gắn với vị trí, việc làm để đạt kết quả cao nhất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, liên tục (kỳ 2): Nhân rộng những điển hình tiên tiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO