Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Nhân Cơ: Lan tỏa các việc làm theo thiết thực

Hoàng Hoài| 20/05/2015 09:02

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong những năm qua, ở xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) đã xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu, với những việc làm thiết thực, hiệu quả đối với cộng đồng, có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Từ khi khởi nghiệp ở Nhân Cơ, cùng với tổ chức sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương, anh Nguyễn Khắc Điệp, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Đăng Generation còn rất tích cực với các phong trào, hoạt động ở địa phương, nhất là giúp đỡ những hộ gia đình nghèo, trẻ em khó khăn.

Từ việc hỗ trợ xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất trường học cho đến trao học bổng, tặng gạo cho hộ gia đình nghèo, làm đường giao thông nông thôn, đắp đập thủy lợi…công ty đều luôn nhiệt tình tham gia đóng góp. Hàng năm, vào dịp tết Nguyên đán, anh đều hỗ trợ khoảng 5 tấn gạo cho các gia đình nghèo ở xã.

Anh Điệp cho biết: “Là doanh nghiệp, tôi cũng luôn suy nghĩ cần phải học tập Bác Hồ về đức tính trung thực trong làm ăn, tạo dựng uy tín trên thương trường và quan tâm đến làm việc thiện nguyện cho cộng đồng. Những việc làm của tôi đều xuất phát từ cái tâm muốn sẻ chia với những mảnh đời không may trong cuộc sống. Tôi luôn nghĩ, làm việc giúp người, giúp đời thì có bao nhiêu giúp bấy nhiêu, không so đo tính toán thiệt hơn. Cũng nhờ suy nghĩ đó mà hàng năm, tôi đều cố gắng học hỏi, mở rộng quy mô phát triển sản xuất, kinh doanh để có thể giúp được nhiều người hơn nữa”.

Còn ông Trương Công Toàn, chủ Doanh nghiệp tư nhân Toàn Hằng cũng là một trong những doanh nhân luôn theo sát các hoạt động từ thiện ở địa phương. Với phương châm phát triển sản xuất, kinh doanh song hành với hoạt động xã hội, ông Toàn đã đóng góp hàng trăm triệu đồng để xây dựng trường học, tặng quà tết cho các hộ gia đình nghèo, khó khăn.

Theo ông Toàn thì sống ở địa phương, gắn bó với bà con, xóm làng, doanh nghiệp cũng phải có trách nhiệm cần chung tay với chính quyền, nhân dân trong mọi hoạt động, nhất là từ thiện, xã hội. Bởi chỉ xuất phát từ tình thương, chia sẻ với mọi người thì doanh nghiệp mới nhận được sự tôn trọng của cộng đồng và công việc kinh doanh mới đứng vững trên thương trường.

Ở thôn 8, các hộ dân đã tự nguyện đóng góp công sức, tiền của để làm tuyến đường bê tông dài 2,3km phục vụ nhu cầu đi lại. Từ ngày con đường làm xong, bà con đi lại thuận tiện hơn, đời sống cũng vì vậy mà nâng lên hơn trước.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Bí thư Chi bộ thôn 8 cho biết: “Trước đây, con đường này đi lại rất khó khăn, vào mùa mưa thì trơn trợt, lầy lội, mùa nắng bụi mù, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bà con, nhất là việc học tập của các cháu. Vì vậy, với sự hỗ trợ của nhà nước, sự giúp đỡ của doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn, cộng với công sức, tiền của của bà con, con đường bê tông đã được hoàn thiện, đi lại dễ dàng, thuận tiện”.

Theo đồng chí Lý Thanh Bình, Phó Bí thư Đảng ủy xã Nhân Cơ, thực hiện Chỉ thị 03, Đảng ủy xã triển khai sâu rộng các chủ đề theo từng năm trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động, có những cách làm theo hết sức thiết thực. Cụ thể như việc hiến đất làm công trình công cộng, đóng góp tiền của, công sức sửa chữa trường học, giúp nhau xóa đói giảm nghèo…

Theo thống kê, 4 năm qua, nhân dân trong xã đã hiến 6000m2 đất, phá bỏ 500 cây trồng các loại cũng như góp công góp của cùng với nhà nước làm được 12,8 km đường bê tông. Đặc biệt, các doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể trên địa bàn cũng cùng chung tay giúp đỡ những người nghèo ổn định cuộc sống, góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm xuống còn 4,7% theo tiêu chí mới.

Có thể kể đến những tập thể, cá nhân điển hình như: các thôn 3, 5, 8, 12, 11, các doanh nghiệp Toàn Hằng, Ngọc Vi, Hoàng Đăng, Công ty khai thác khoáng sản Tây Nguyên, Hợp tác xã Cường Thịnh; các cá nhân Lê Quang Trường, Trương Hữu Lai, Lê Thị Kim Liên, Nguyễn Tiến Quang…

Với kết quả trên, hiện nay, Đảng ủy xã Nhân Cơ cũng đang tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ ngày càng trở thành phong trào sâu rộng, có sức lan tỏa mạnh mẽ để tạo sự đồng thuận trong nhân dân, tăng cường sức chiến đấu của Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Nhân Cơ: Lan tỏa các việc làm theo thiết thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO