Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: Những chuyển biến ở thị xã Gia Nghĩa

Mỹ Lộc| 06/05/2014 08:50

Đảng bộ thị xã Gia Nghĩa có 23 chi, đảng bộ trực thuộc (gồm 13 đảng bộ và 10 chi bộ cơ sở), với gần 1.700 đảng viên, trong đó 105 đảng viên là người dân tộc thiểu số, 26 đảng viên trong các tôn giáo.

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Thị ủy Gia Nghĩa đã ban hành nhiều kế hoạch, chương trình, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các chi, đảng bộ cơ sở triển khai thực hiện, phấn đấu rèn luyện theo chuẩn mực, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Kết quả có 100% tổ chức cơ sở đảng triển khai thực hiện, với gần 3.700 đảng viên, hội viên, đoàn viên... đăng ký, cam kết phấn đấu rèn luyện theo chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh.

Người dân ổn định cuộc sống mới ở Khu tái định cư Đắk Nur A, phường Nghĩa Đức, thị xã Gia Nghĩa

Để tạo sức lan tỏa sâu rộng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, các cấp ủy đảng toàn thị xã đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều nội dung và hình thức đa dạng, phong phú, như tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng báo, đài Phát thanh - Truyền thanh thị xã, hệ thống phát thanh cơ sở; các thông tin được duy trì thường xuyên trên các chuyên trang, chuyên mục, phản ánh kịp thời những kết quả và giới thiệu những tấm gương, điển hình trong học tập, làm theo Bác.

Đặc biệt, việc học, làm theo Bác tuyên tuyền gắn với phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" và các phong trào thi đua do tỉnh, thị xã phát động. Nổi bật như Đảng bộ phường Nghĩa Trung đã tổ chức hội thi "Tìm hiểu tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" bằng hình thức sân khấu hóa, cụ thể hóa nội dung của chuyên đề học tập thành những câu hỏi trắc nghiệm về cuộc đời và sự nghiệp của Người và múa hát ca ngợi về Đảng, Bác Hồ kính yêu.

Bên cạnh đó, việc thực hiện Chỉ thị 03 luôn được gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) - Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay. Qua tự phê bình và phê bình, với thái độ khách quan, công tâm, trách nhiệm, nhìn thẳng vào sự thật, thị xã Gia Nghĩa đã chỉ ra 14 nội dung và phân công, có lộ trình cụ thể đối với các cá nhân, tổ chức liên quan khắc phục khuyết điểm, tồn tại.

Kết quả, đã xử lý, khắc phục sai phạm đối với một số tập thể, cá nhân trong công tác cấp đất, đền bù, giải phóng mặt bằng của Dự án Hồ trung tâm thị xã Gia Nghĩa; vận động nhân dân bàn giao mặt bằng để xây dựng các công trình, dự án bảo đảm tiến độ, kế hoạch đề ra.

Với những kết quả đạt được qua học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của cán bộ, đảng viên và nhân dân thị xã Gia Nghĩa, đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng cao, nhất là cơ sở hạ tầng đô thị được đầu tư xây dựng khang trang, thương mại - dịch vụ phát triển, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Theo báo cáo của Thị ủy Gia Nghĩa, năm 2013, kinh tế tăng trưởng đạt gần 20%, trong đó thương mại - dịch vụ đạt gần 1.300 tỷ đồng, tăng gần 30% so với năm 2012; thu nhập bình quân đầu người đạt gần 36 triệu đồng/người; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,81%...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: Những chuyển biến ở thị xã Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO