Học Bác gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Lam Giang| 30/03/2022 09:00

Thực hiện Kế hoạch số 37 của Tỉnh ủy Đắk Nông về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2022, các địa phương đang tập trung phổ biến, tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, người dân về ý nghĩa thiết thực của chuyên đề.

ADQuảng cáo

Đắk R'lấp xây dựng, nhân rộng các mô hình

Triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Huyện ủy Đắk R'lấp đã chú trọng việc nêu gương của người đứng đầu, cán bộ, công chức về tinh thần trách nhiệm trong phục vụ Nhân dân, góp phần quan trọng và tạo sự chuyển biến rõ trong các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Hiện nay, Huyện ủy Đắk R’lấp tiếp tục xác định một số nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong thực hiện Chỉ thị 05. Đó là nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức đảng, trách nhiệm đảng viên trong sinh hoạt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc học và làm theo lời Bác.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đắk R'lấp Nguyễn Văn Sáng, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có tác dụng rất lớn, tạo sự chuyển biến tích cực trong quá trình nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn huyện. Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc xây dựng các mô hình học tập và làm theo Bác, giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc trên địa bàn. Trên cơ sở tổng kết những mô hình có kết quả cao, huyện sẽ nhân rộng, tạo ra sức lan tỏa lớn trong thực hiện Chỉ thị 05.

Đội ngũ cán bộ xã Đắk P'lao (Đắk Glong) thường xuyên bám cơ sở để tuyên truyền, nắm bắt tâm tư tình cảm của người dân

Đắk Glong giải quyết các vấn đề nổi cộm

Là địa phương có nhiều vấn đề nổi cộm liên quan đến quản lý rừng, đất đai gắn với quản lý dân cư, Huyện ủy Đắk Glong đã xác định phải giải quyết dứt điểm những vấn đề nổi cộm, bức xúc liên quan đến đất đai. Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, nhất là người đứng đầu phải gương mẫu đưa nội dung chuyên đề vào xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo Bí thư Huyện ủy Đắk Glong Vũ Tiến Lư, Huyện ủy xác định việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XIII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị, đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” là một nhiệm vụ hết sức quan trọng.

Do đó, ngay từ khâu đầu tiên, huyện tổ chức quán triệt, triển khai nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết đến toàn thể cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, những người đứng đầu các tổ chức đảng có trách nhiệm phải triển khai quán triệt một cách sâu sắc, đồng bộ, hiệu quả để nâng cao nhận thức về chính trị cũng như nhận thức về hành động trong cán bộ, đảng viên. Đồng thời, huyện Đắk Glong tiếp tục nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến để lan tỏa đối với cán bộ, đảng viên, công chức các tầng lớp Nhân dân trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

ADQuảng cáo

Đảng bộ xã Đắk Ru (Đắk R'lấp) xây dựng mô hình "Thùng gây quỹ vì người nghèo" để hàng ngày cán bộ đảng viên, người dân ủng hộ, giúp đỡ người nghèo

Hai mục tiêu đồng hành, xuyên suốt

Theo Kế hoạch số 37 của Tỉnh ủy, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể, các tổ chức chính trị-xã hội phải đưa nội dung chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 vào các chương trình, kế hoạch về xây dựng đội ngũ cán bộ của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Kế hoạch cũng yêu cầu đưa nội dung chuyên đề năm 2022 và chuyên đề toàn khóa vào sinh hoạt định kỳ hằng tháng, sinh hoạt chuyên đề của chi bộ, của hội, đoàn thể và sinh hoạt chào cờ đầu tuần gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh chủ động giải quyết hiệu quả những vấn đề nổi cộm, bức xúc đã đăng ký hoặc những vấn đề mới phát sinh để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết và xây dựng mô hình của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Kế hoạch 37 yêu cầu phải tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng bộ và toàn dân về nội dung, quá trình, kết quả thực hiện chuyên đề năm 2022 gắn với tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh; các phong trào thi đua yêu nước, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Huy Thành, Kết luận 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2022 và chuyên đề toàn khóa đã khẳng định, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải luôn gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Hai mục tiêu này vô cùng quan trọng, đồng hành, xuyên suốt quá trình xây dựng và phát triển của Đảng trong giai đoạn hiện nay, nên phải định hướng cho tất cả cán bộ, đảng viên, các ngành, các cấp, địa phương thực hiện.

Do đó, ngành Tuyên giáo phải bám sát định hướng này để tập trung tuyên truyền, hướng dẫn, cụ thể hóa bằng các nhiệm vụ cụ thể trong năm, hàng năm và cả nhiệm kỳ. Đây cũng chính là tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học Bác gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO