Học Bác để đồng hành nhiều hơn với nông dân

Trần Lê| 01/03/2021 09:21

Bằng nhiều giải pháp, Đảng bộ Sở Nông nghiệp-PTNT đang đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hướng đến mục tiêu đồng hành nhiều hơn với người dân, doanh nghiệp, nhất là nông dân.

Học từ tinh thần, thái độ

Đảng bộ Sở Nông nghiệp - PTNT hiện có trên 200 đảng viên sinh hoạt tại 13 chi bộ. Một trong những điểm nhấn mà Đảng bộ xây dựng nhằm cụ thể việc học Bác đó là tinh thần, thái độ trong công việc, nhất là khi giao tiếp với người dân, doanh nghiệp.

Công chức, viên chức ngành Nông nghiệp (bên phải) đồng hành nhiều hơn với người dân trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm

Theo đó, không chỉ nắm rõ các bước, quy trình về hồ sơ thủ tục để hướng dẫn, tư vấn kịp thời, đúng quy định, cán bộ, công chức, viên chức ngành tích cực tu dưỡng, rèn luyện cho mình phong cách giao tiếp chuẩn mực với người dân.

Trong quá trình xử lý công việc, cán bộ, công chức, viên chức thể hiện sự thân thiện, hòa nhã, ân cần. Đối với những vấn đề thuộc lĩnh vực đơn vị mình phụ trách, cán bộ, công chức, viên chức tích cực giải quyết hiệu quả, không thoái thác trách nhiệm, đùn đẩy, lơ là.

Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở Nông nghiệp - PTNT Phạm Tuấn Anh cho biết, việc học Bác trong thực thi công vụ đối với ngành Nông nghiệp có ý nghĩa lớn. Bởi vì khi có tinh thần, thái độ hòa nhã, thân thiện thì mới dễ nắm bắt được thông tin thực tiễn từ nhà nông, doanh nghiệp, hay các sở, ngành, địa phương.

Như thế thì cán bộ, công chức, viên chức ngành mới bớt xa rời đời sống sản xuất, tránh bớt được những nội dung tham mưu mang tính sáo rỗng, hình thức hay quá cao xa. “Đảng bộ quán triệt mọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức ngành không được dùng ảnh hưởng của cá nhân, tổ chức hay nhân danh người đứng đầu cơ quan, đơn vị để trục lợi, gây khó khăn, phiền hà cho cá nhân, tổ chức", ông Phạm Tuấn Anh chia sẻ.

Nhiệm kỳ 2021-2025, cán bộ ngành Nông nghiệp - PTNT sẽ đồng hành nhiều hơn với nông dân để hiểu, giúp tháo gỡ những khó khăn, bất cập, hỗ trợ họ về nhiều khâu từ sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm. Từ đó góp phần thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững. Đặc biệt là ngành Nông nghiệp hướng đến các mục tiêu cao hơn trong tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ cao, nông thôn mới...

Đảng bộ Sở Nông nghiệp và PTNT gắn việc học Bác với nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thi đua, khen thưởng hàng năm. Nhiều chi bộ như Văn phòng Chi cục Kiểm lâm, Chi cục Phát triển nông nghiệp... đã thực hiện việc phân công đảng viên chuẩn bị nội dung sinh hoạt chuyên đề bằng hình thức kể các câu chuyện, mẩu chuyện về Bác.

Các đảng viên khác cùng phân tích, trao đổi các bài học, kinh nghiệm cho bản thân, từ đó tự bồi dưỡng, nêu gương theo tấm gương Bác Hồ.

Hiệu quả công việc cao hơn

Bên cạnh tinh thần, thái độ trong công tác, việc học tập Bác được ngành Nông nghiệp lấy hiệu quả công việc làm tiêu chí đánh giá. Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan, đơn vị phải có sự chuyển biến thật sự về mức độ, chất lượng hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được cụ thể hóa bằng các nội dung, phần việc cụ thể.

Công chức, viên chức ngành Nông nghiệp (bên phải ảnh) đồng hành nhiều hơn với người dân trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm

Từng việc được phân công đến từng người, nên ngành đã hạn chế được tình trạng đùn đẩy trách nhiệm, nêu lý do khó khăn chung chung. Vai trò của người đứng đầu chi bộ, cơ quan, đơn vị cũng được phát huy. Điều này đã tạo sự thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, kiểm tra, giám sát công việc.

Theo chị Phùng Thị Hòa, đảng viên thuộc Chi bộ Chi cục Phát triển Nông nghiệp, chị luôn quan niệm học Bác là một việc thường xuyên và lâu dài. Học tập Bác, chị luôn chú trọng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, trong đó nỗ lực đạt sản phẩm cuối cùng với chất lượng tốt nhất có thể.

Hiện nay, ngành Nông nghiệp, nông dân đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do dịch bệnh, thiên tai. Điều này đã khiến cho chị Hòa có nhiều trăn trở. Với vai trò của mình, đã chú tâm nhiều vào công việc hơn để làm sao có thể thực hiện tốt các nhiệm vụ, tham mưu tốt những vấn đề thực tiễn.

Chị Hòa chia sẻ: “Tôi tích cực bám sát cơ sở, đến với người dân nhiều hơn để nghe và hiểu họ. Qua đó, đồng lòng chung sức, trí tuệ với cơ quan, đơn vị để có những tham mưu phù hợp, mang tầm dài hơi cho phát triển nông nghiệp. Ví dụ như vấn đề bảo vệ môi trường, khai thác quỹ đất hợp lý để phát triển chăn nuôi quy mô lớn mang tầm chiến lược".

Theo chị Hòa, nhờ sát dân nên chị học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ thực tiễn sản xuất, làm giàu thêm kho kiến thức của mình. Từ đó chị phấn đấu trở thành người bạn đồng hành tin cậy đối với nông dân, nhất là lan tỏa các cách thức sản xuất tiên tiến, hiệu quả, bền vững trong nông nghiệp.

Không chỉ chị Hòa, nhiều cán bộ, đảng viên của ngành Nông nghiệp đã được tuyên dương trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Họ đã và đang là những hạt nhân, chất xúc tác để lan tỏa thông điệp “đồng hành tin cậy cùng nông dân” trong quá trình phát triển nông nghiệp, nông thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học Bác để đồng hành nhiều hơn với nông dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO