Hiệu quả sản xuất, kinh doanh là thước đo năng lực cán bộ, đảng viên

Hoàng Bảo| 09/06/2022 09:09

Thời gian qua, Đảng bộ Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV (Công ty DNA) luôn triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, xem đây là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách thiết thực nhất.

ADQuảng cáo

Đảng bộ Công ty DNA hiện có 216 đảng viên sinh hoạt trong 15 chi bộ trực thuộc. Để học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, mỗi ngày của cán bộ, đảng viên và công nhân lao động, Đảng ủy Công ty DNA đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến qua nhiều kênh thông tin khác nhau như lồng ghép trong các cuộc họp định kỳ, Bản tin Vinacomin, Chuyên mục Bauxít Đắk Nông, với hàng trăm bài viết về gương người tốt, việc tốt, cách làm sáng tạo.

Ở mỗi giai đoạn, thời điểm khác nhau, Đảng ủy Công ty DNA đều phát động, tổ chức nhiều phong trào thi đua trong sản xuất, kinh doanh gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị để cổ vũ, khích lệ người lao động nỗ lực cố gắng.

Theo ông Trần Hữu Hạnh, Bí thư Chi bộ Tuyển khoáng (Đảng bộ Công ty DNA), hàng tháng trong các cuộc sinh hoạt, chi bộ đều dành thời gian để quán triệt cho đảng viên về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, liên hệ cụ thể với nhiệm vụ của đơn vị. Trong đó, chi bộ yêu cầu đảng viên là lực lượng chủ chốt, tiên phong trong tham mưu, đề xuất các giải pháp về sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an toàn và bảo vệ tài sản; phối hợp với bộ phận chuyên môn, cơ điện, vận tải kiểm tra công nghệ điều hành sản xuất để bảo đảm nhà máy vận hành thông suốt. Nhờ đó, tính riêng quý 1/2022, cán bộ, đảng viên, người lao động lĩnh vực tuyển khoáng đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra (đạt 104%).  

Bên cạnh đó, Đảng ủy Công ty DNA cũng thường xuyên cử đảng viên tham dự các hội thi liên quan đến Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị do cấp trên tổ chức như Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên về Chỉ thị số 05; Hội thi kể chuyện về gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cán bộ, đảng viên, công nhân Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV luôn nỗ lực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh

Theo ông Mai Chiến Thắng, Phó Bí thư Đảng ủy Công ty DNA, các hội thi là dịp để đảng viên tự nâng cao nhận thức, tìm hiểu sâu về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, qua đó tự nhìn nhận lại bản thân xem đã học Bác ra sao, làm theo Bác những gì để sửa chữa, khắc phục. Sau mỗi hội thi, những cá nhân được cử tham dự sẽ tiếp tục là những báo cáo viên, tuyên truyền viên chủ chốt trong việc đưa các chủ trương của Đảng, Chỉ thị 05 và chính sách, pháp luật đến với đông đảo người lao động.

ADQuảng cáo

Đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty DNA luôn đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ các mục tiêu, kế hoạch đề ra. Chỉ tính riêng các tháng trong quý 1/2022, sản lượng alumin (quy đổi) sản xuất trong tháng đạt 199.868 tấn; doanh thu theo sản lượng sản xuất trong tháng ước đạt trên 791,96 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước trong tháng ước đạt trên 52 tỷ đồng; lợi nhuận dự kiến ước đạt trên 7 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động trên 14,4 triệu đồng/người/tháng.

Ông Mai Chiến Thắng cho biết: “Đảng bộ Công ty DNA luôn xác định, lấy hiệu quả sản xuất kinh doanh, thu nhập của người lao động làm thước đo đánh giá khả năng, mức độ hoàn thành công việc của mỗi tổ chức, cá nhân. Do đó, hàng năm, Đảng ủy đều tiến hành tuyên dương, khen thưởng, động viên kịp thời những gương điển hình tiên tiến là người lao động trong hoạt động chuyên môn, triển khai thực hiện Chỉ thị 05 để nhân rộng ra toàn Đảng bộ”.

Với việc xác định học và làm theo Bác là việc thường xuyên, lâu dài, học mọi lúc, mọi nơi, trong mọi lĩnh vực, hiện nay, Đảng ủy Công ty DNA đang tích cực quán triệt chuyên đề năm 2022 về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ.

Đảng ủy Công ty DNA xác định con người là nhân tố quan trọng và cán bộ là gốc của mọi việc, nên cần phải xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có đủ phẩm chất, năng lực để đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao, càng tiến bộ trong sản xuất, kinh doanh thời kỳ mới. Công tác cán bộ được Đảng ủy thực hiện theo quy chế quản lý cán bộ của Tập đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam và tuân thủ các quy định của Đảng.

Đặc biệt, khâu đột phá trong công tác cán bộ đó là cán bộ được bổ nhiệm phải có trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên. Do đó, để bảo đảm tiêu chuẩn này, Đảng ủy phối hợp mở lớp trung cấp lý luận chính trị cho 75 người học vào thứ 7 và Chủ nhật, nhất là chú trọng đến cán bộ trẻ, nữ.

Ngoài ra, trong luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ, Đảng ủy luôn bám sát vào trình độ, năng lực chuyên môn, thế mạnh của mỗi người để sắp xếp vị trí phù hợp với yêu cầu làm được việc, chứ không ngồi đủ chỗ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu quả sản xuất, kinh doanh là thước đo năng lực cán bộ, đảng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO