Gương sáng hiệu trưởng vùng biên

Nguyễn Hiền| 27/09/2022 09:18

21 năm gắn bó với nghề giáo, thầy giáo Lê Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường tiểu học La Văn Cầu, xã Đắk Búk So (Tuy Đức) được xem là một trong số những người có nhiều đóng góp lớn đối với sự phát triển giáo dục của xã biên giới Đắk Búk So. Thầy giáo Tuấn là một trong những gương sáng, đạt nhiều thành tích xuất sắc, tiêu biểu của nhà giáo giai đoạn 1982-2022.

ADQuảng cáo

Xây dựng 2 trường đạt chuẩn quốc gia

Với làn da sạm đen, nhưng ai đã từng gặp sẽ không quên được khuôn mặt luôn nở nụ cười thân thiện, cách nói chuyện hài hước của thầy Tuấn. Bắt đầu bén duyên với sự nghiệp giáo dục từ tháng 9/2001, đến nay tròn 21 năm và kinh qua nhiều vị trí, đơn vị, nhưng dù hoàn cảnh nào thầy Tuấn cũng luôn mang hết tâm huyết của mình, kêu gọi sự chung tay, đồng lòng của tập thể nhà trường, phụ huynh, từng bước xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Riêng trong 16 năm làm hiệu trưởng, dù gặp không ít khó khăn do điều kiện kinh tế - xã hội của vùng biên giới, nhưng thầy Tuấn đã không ngừng nỗ lực, cùng với tập thể nhà trường, phụ huynh, địa phương xây dựng 2 trường tiểu học Lê Hồng Phong và La Văn Cầu đạt chuẩn quốc gia. 

Dù ở cương vị nào, thầy giáo Lê Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường tiểu học La Văn Cầu cũng luôn gương mẫu đi đầu trong học tập, rèn luyện

Trong đó, Trường tiểu học Lê Hồng Phong đạt mức độ 2 năm 2020; được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua năm học 2019-2020. Trường tiểu học La Văn Cầu đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 vào tháng 7 năm 2022; được Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2020-2021. Hiện nay, thầy giáo Tuấn cùng tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên tiếp tục sứ mệnh xây dựng Trường tiểu học La Văn Cầu đạt chuẩn quốc gia giai đoạn II.

ADQuảng cáo

Từ chỗ thiếu phòng học, phòng chức năng và các công trình phụ, đến nay, 2 ngôi trường nơi vùng biên Tuy Đức đã cơ bản bảo đảm cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, trở thành điểm sáng của ngành Giáo dục tỉnh trong triển khai chương trình, mô hình trường học mới.

Luôn được tin tưởng

Là Bí thư Chi bộ kiêm Hiệu trưởng Trường tiểu học La Văn Cầu, thầy Tuấn luôn gương mẫu, tu dưỡng, rèn luyện để không ngừng hoàn thiện bản thân và phục vụ công tác.

Cùng với công tác quản lý, thầy Tuấn luôn tận tình hướng dẫn giáo viên trong chuyên môn, nhất là viết sáng kiến đạt cấp tỉnh. Bản thân thầy Tuấn từng đạt giải nhì tại Hội thi cán bộ quản lý giỏi tỉnh Đắk Nông năm học 2013-2014; có 3 sáng kiến trong quản lý giáo dục cấp tỉnh; được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2019-2020; 2 lần Chiến sĩ thi đua tỉnh Đắk Nông vào các năm học 2014-2015 và 2020-2021.

Bên cạnh đó, nhiều năm liền, thầy luôn được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tuy Đức tặng nhiều phần thưởng, giấy khen. Theo ông Phạm Quốc Trọng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuy Đức thì thầy Tuấn là một trong những người gương mẫu, tâm huyết, tận tụy với nghề, thương yêu học trò, có uy tín về chuyên môn. Thầy cũng là một trong những người có đóng góp lớn đối với ngành Giáo dục tỉnh nói chung và huyện biên giới Tuy Đức nói riêng; luôn được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp yêu quý, tôn trọng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gương sáng hiệu trưởng vùng biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO